Sau 2 ngày hưởng chút gió mát, miền Bắc lại nắng chói chang hoa mắt người đi đường

Trải qua 2 ngày cuối tuần có vài cơn giông nhẹ thì sáng nay 6/7, miền Bắc lại tiếp tục nhuộm nắng với nhiệt độ chỉ nghĩ tới đã thấy khiếp hãi.

Mấy ngày trước nghe thông báo tháng 7 sẽ đón chào những cơn mưa xoa dịu cái nắng gay gắt tháng 6, ai ngờ mới được đôi ngày mát mẻ, cái nắng chói chang lại “come back” nhiệt tình và mãnh liệt đến thế.

Sau 2 ngày hưởng chút gió mát, miền Bắc lại nắng chói chang hoa mắt người đi đường-1

Khởi đầu tuần mới, sáng thứ 2 đón nhận ông mặt trời với nhiệt độ dao động từ 35- 36 độ C. Tất cả là tại ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp hiệu ứng phơn.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nhiệt độ này sẽ hạ dần xuống may mắn thay, trời sẽ dễ chịu hơn vào ban đêm. Tuy nhiên, những ai đã quen với việc sinh hoạt trong hệ thống điều hòa, hãy vẫn nên duy trì bật máy lạnh thường xuyên ở nhiệt độ nhẹ nhàng, giúp giấc ngủ dễ dàng tìm đến và tránh sốc nhiệt nguy hiểm.

Đối với những bạn sinh viên đang phải chịu đựng sự bức bối trong những căn phòng trọ cấp 4 nóng nực, hãy cố gắng thêm chút nữa thôi vì kỳ nghỉ hè sắp tới rồi. Mọi người sẽ sớm được về nhà, ru mình dưới tán cây rợp bóng mát, rời xa mặt trời để trú ngụ trong ngôi nhà mát rượi quê mình nhé. 

Theo dự báo những ngày tới, nền nhiệt không những không giảm mà còn trở nên nắng nóng gay gắt hơn. Gió mát sẽ chỉ thổi sau khoảng 7 ngày nữa, khi đợt nắng khủng khiếp này tạm lui vào khoảng ngày 12 - 14/7.

Ngày mai 7/7, nhiệt độ vẫn dao động từ 35 - 36 độ C.

Ngày tiếp theo 8/7, nắng nóng trở nên gay gắt hơn, đặc biệt từ Thanh Hóa đến Quảng Trị với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37- 40 độ C, có nơi cao trên 40 độ C.

Từ ngày 9/7, nắng nóng gia tăng ở Bắc Bộ, trung du và đồng bằng nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36- 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Khu vực Hà Nội cũng không sớm thoát khỏi sự ưu ái của cái nắng nóng đặc trưng mùa hè. Nhiệt độ phổ biến từ 35- 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Chạy đâu cho thoát nóng? Có lẽ đối với người dân miền Bắc nói chung, Hà Nội nói riêng, thời điểm này nơi nào có điều hòa, nơi đó sẽ trở thành chân ái.

Nắng nóng gay gắt sẽ rất nhanh gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Vì thế, mọi người hãy cùng nhau chuẩn bị sức khỏe thật tốt để đi qua những ngày nắng nóng khiếp hãi của mùa hè đặc biệt 2020 này nhé.

Hiếu Thảo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mien-bac-nang-choi-chang-sau-ngay-cuoi-tuan-mat-me-n-227961.html

thời tiết nắng nóng nắng nóng Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất