Minh Béo: "Điều kiện trong trại giam ổn, có bác sĩ đến khám sức khỏe"

Minh Béo đã có cuộc gặp gỡ với hai cán bộ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco vào sáng ngày 29/3 (giờ Mỹ).

Vụ việc Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ vì quấy rối tình dục trẻ vị thành niên đang là đề tài "nóng" được dư luận đặc biệt quan tâm những ngày qua. Hiện tại, Minh Béo vẫn đang bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam để chờ điều tra và xét xử. Theo thông tin mới cập nhật về tình hình của Minh Béo, sáng ngày 29/3 (giờ Mỹ), nam nghệ sĩ đã được hai cán bộ của Tổng lãnh sự quán (TLSQ)Việt Nam  tại San Francisco vào thăm.

Minh Béo 3
Minh Béo chia sẻ từ trại giam “điều kiện trong trại giam ổn, có bác sĩ đến
 khám sức khỏe, được ăn uống đầy đủ, không bị đánh đập gì”

Theo chia sẻ của một trong hai cán bộ TLSQ Việt Nam, trong cuộc gặp gỡ với Minh Béo tại nhà tù Theo Lacy, nam nghệ sĩ cho biết “điều kiện trong trại giam ổn, có bác sĩ đến khám sức khỏe, được ăn uống đầy đủ, không bị đánh đập gì”. Bên cạnh đó, Minh Béo cũng được viết thư và gọi điện ra ngoài.Tuy nhiên, cán bộ TLSQ Việt Nam vào thăm Minh Béo cũng cho hay dù tình hình sức khỏe của MC Lục lạc vàng vẫn ổn, song tinh thần của anh rất lo lắng.

Minh Béo 1
Minh Béo và mẹ

Về phía gia đình Minh Béo tại Việt Nam, hiện họ đã biết vụ việc. Một nguồn tin thân thiết với gia đình Minh Béo cho biết: "Mẹ Minh rất suy sụp. Bà sốc nặng khi nghe con bị bắt. Hiện gia đình trong tâm trạng như "ngồi trên đống lửa", muốn qua Mỹ thăm Minh Béo ngay để lo cho anh nhưng chưa làm xong các thủ tục cần thiết. Người nhà đã gọi điện thoại qua Mỹ nhờ bạn bè, người quen giúp đỡ Minh Béo trong khả năng có thể". Tuy nhiên, hàng xóm gia đình Minh Béo chia sẻ mẹ nam nghệ sĩ vẫn sinh hoạt và đi lại bình thường, chứ không hề trở bệnh nặng như thông tin trước đó.

Minh Béo
Hiện tại, phiên tòa xét xử Minh Béo vẫn chưa rõ thời gian cụ thể

Hiện tại, gia đình Minh Béo đang gấp rút tìm kiếm thông tin về luật sư. Cán bộ TLSQ Việt Nam tại San Francisco cho hay một nhóm luật sư chuyên về các tội phạm tình dục ở Quận Cam dự định tìm luật sư bảo vệ Minh Béo với chi phí hoàn toàn miễn phí, song nếu nam nghệ sĩ hoặc gia đình anh muốn tìm luật sư riêng thì chi phí sẽ do họ chi trả. Ngoài ra, vị cán bộ này cũng cho biết đã cung cấp cho Minh Béo những thông tin liên hệ như địa chỉ liên lạc, điện thoại của TLSQ, nếu có yêu cầu hay mong muốn gì, Minh Béo có thể liên hệ ngay với TLSQ Việt Nam để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Đến nay, phiên tòa xét xử sơ thẩm Minh Béo vẫn chưa rõ thời gian cụ thể. Phiên tòa diễn ra vào ngày 15/4 sắp tớ chỉ là một phiên điều trần để thu thập thêm thông tin, và sẽ có thêm nhiều phiên điều trần khác trong thời gian tới. Trong thời gian chờ đợi điều tra và xét xử, các bên gồm cả phía luật sư và chính quyền Mỹ, không công bố thông tin chi tiết về vụ việc để bảo vệ quyền lợi cho anh Minh Béo.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao