Từ vụ Miu Lê và Hương Ly: Giới cover thành đối thủ với ca sĩ truyền thống?

Miu Lê không biết nên gọi "hiện tượng cover" Hương Ly là nghệ sĩ hay ca sĩ, đồng thời không muốn Hương Ly cover bài hát của mình.

Từ vụ Miu Lê và Hương Ly: Giới cover thành đối thủ với ca sĩ truyền thống?-1
Miu Lê không muốn 'hiện tượng cover' Hương Ly cover bài hát của mình

Kể từ lúc Youtube phát triển, hát cover dần trở thành trào lưu khi các khán giả thường cover (hát lại) ca khúc mình yêu thích và đăng tải trên mạng xã hội. Với nhiều ca sĩ, bài hát của mình được càng nhiều người cover càng chứng tỏ sức “nóng” của sản phẩm. Thậm chí, không ít ca sĩ còn tổ chức các cuộc thi cover để bài hát thêm lan tỏa. Cũng từ đây, đã có không ít cái tên dần nổi tiếng nhờ cover bài hát của các ca sĩ như Hoa Vinh, Quân A.P, Hương Ly…

Thế nhưng khi việc cover dần trở nên chuyên nghiệp thì giới cover cũng dần tiến tới việc “ăn thật” chứ không chỉ còn là hát cho vui nữa. Đã có những người được mời đi biểu diễn, cũng đắt show không kém các ca sĩ chuyên nghiệp.

Trong một talkshow mới đây, ca sĩ Miu Lê tâm sự cô không biết nên gọi “hiện tượng cover” Hương Ly là nghệ sĩ hay ca sĩ. Miu Lê cho hay, cô không muốn Hương Ly cover ca khúc của mình bởi Hương Ly là người có sức ảnh hưởng lớn, lượt view cao. Do đó, nếu Hương Ly cover ca khúc sẽ khiến khán giả phân tâm với bài hát gốc.

Chia sẻ của Miu Lê khá ngược dòng khi có không ít ca sĩ hiện nay “bắt tay” với giới cover để tăng nhiệt cho bài hát của mình. Tuy nhiên điều đó cũng cho thấy vị thế của giới cover đã thay đổi và dường như, họ đã trở thành một đối thủ mới với các ca sĩ truyền thống.

Từ vụ Miu Lê và Hương Ly: Giới cover thành đối thủ với ca sĩ truyền thống?-2
Hương Ly từng bị chỉ trích "cướp công" của Erik khi cover bài "Có tất cả nhưng thiếu anh"

Nhiều người đồng tình với Miu Lê bởi nhiều trường hợp, các bài cover thậm chí có lượt xem trên Youtube còn lớn hơn bản gốc. Đây cũng là điều đáng lo ngại cho các ca sĩ khi sản phẩm của mình bỗng dưng bị bỏ rơi một cách không đáng và trong xu thế kiếm tiền từ lượt xem/lượt like ngày này, họ sẽ trở thành những người chịu thiệt.

Không đâu xa, Hương Ly từng bị tố cướp công ca sĩ Erik khi video cover ca khúc Có tất cả nhưng thiếu anh của cô có thời điểm lượt xem lớn hơn MV gốc vài triệu lượt dù bản của cô được đăng tải sau.

Sự lên ngôi của giới cover để lại nhiều ồn ào và như lời của ca sĩ Hồ Quang Hiếu, đây là trường hợp hiếm khi xảy ra với thị trường âm nhạc nước ngoài. “Thị trường nhạc Việt thiếu chuyên nghiệp mới có tranh cãi giữa ca sĩ hát chính và người cover”, anh nhận định.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/tu-vu-miu-le-va-huong-ly-gioi-cover-thanh-doi-thu-voi-ca-si-truyen-thong-d449713.html

Hương Ly Miu Lê

Tin tức mới nhất