Thú vị với những món ăn đặc trưng ngày Tết của các nước trên thế giới

Dù là Tết Âm lịch hay Dương lịch, các nước trên thế giới đều có những món ăn đặc trưng riêng biệt, mang đậm đà bản sắc văn hóa ẩm thực.

Thú vị với những món ăn đặc trưng ngày Tết của các nước trên thế giới-1
Thịt nướng xiên (Trung Quốc): Thịt nướng xiên là món ăn không thể thiếu vào ngày Tết ở Trung Quốc. Người Trung Quốc thường làm những que thịt xiên rồi nướng trên than hoa, cùng nhau thưởng thức không khí vui tươi, ấm áp, quây quần bên nhau. Thịt để xiên có thể là thịt lợn, thịt gà hoặc thịt bò. Để món ăn không ngán, người dân quốc gia này còn kết hợp với các loại rau củ như cà rốt, hành tây, ớt chuông... Ảnh: Cooky.
Thú vị với những món ăn đặc trưng ngày Tết của các nước trên thế giới-2
Poutine (Canada): Poutine là món ăn được người Canada lựa chọn để thưởng thức vào dịp năm mới. Nguyên liệu chính của món ăn này là khoai tây chiên, ăn kèm với nước sốt thịt bò, pho mát, tôm hùm, trứng cá... Nếu không chế biến tại nhà, người dân có thể dễ dàng mua món ăn này ở những nhà hàng ăn nhanh như KFC, A&W, Burger King. Ảnh: Seasons and suppers.
Thú vị với những món ăn đặc trưng ngày Tết của các nước trên thế giới-3
Bánh tacos (Mexico): Bánh tacos là một món ăn vô cùng quen thuộc vào những dịp lễ đặc biệt ở đất nước Mexico. Một chiếc bánh tacos thường có nhân bên trong là thịt gà, thịt bò, thịt heo, hành tây, rau củ, phô mai, nước sốt salad được kẹp giữa hai miếng vỏ mỏng được làm từ bột lúa mì hoặc bột ngô. Ảnh: Vngo.
Thú vị với những món ăn đặc trưng ngày Tết của các nước trên thế giới-4
Acaraje (Brazil): Acaraje là món ăn đặc trưng ở Brazil. Từ lâu, món ăn này đã trở nên không thể thiếu trong những dịp năm mới. Nguyên liệu để làm món ăn là tôm, dầu giấm, tỏi, gừng, nước sốt đặc biệt, được bọc trong chiếc vỏ hình cầu có thành phần từ đậu đen nghiền nhỏ, sau đó người ta đem chiên trong dầu quả cọ. Acaraje có thể ăn không hoặc ăn kèm với nước sốt tôm tùy theo khẩu vị của mỗi người. Ảnh: Tastemade.
Thú vị với những món ăn đặc trưng ngày Tết của các nước trên thế giới-5
Pizza pepperonis: Là món ăn có nguồn gốc từ Italy và dần trở nên quen thuộc trong văn hóa ẩm thực lễ Tết ở Mỹ. Pizza pepperonis được làm từ các nguyên liệu như xúc xích, phô mai sợi, dầu olive, nấm xào, nước sốt và rải thêm một ít rau thơm, húng tây lên mặt bánh. Ảnh: Meal pass.
Thú vị với những món ăn đặc trưng ngày Tết của các nước trên thế giới-6
Khoai tây nghiền - champ (Ireland): Khoai tây là món ăn khoái khẩu của người dân Ireland. Họ quan niệm rằng một bữa cơm mà không có khoai tây sẽ không phải bữa cơm đúng nghĩa. Champ được dùng chung với xúc xích và được nấu bằng cách trộn chung hành lá, hành tây và sốt kem. Ảnh: lmmigration.

Theo Zing


món ăn ngày tết tết âm lịch tết dương lịch

Tin tức mới nhất