Mách bạn những thức uống không thể bỏ qua trong dịp Tết Dương lịch

Vào dịp Tết Dương lịch, nên uống gì vừa đã khát vừa giải nhiệt? Hãy cùng xem gợi ý những thức uống dưới đây, đảm bảo sẽ khiến bạn không thất vọng.

Còn gì thú vị hơn khi những ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch được rong chơi cùng gia đình, bạn bè. Bên cạnh những món ăn ngon dọc miền đất nước, đừng quên thưởng thức những thức uống dưới đây để kỳ nghỉ thêm năng lượng và trọn vẹn hơn.

Trà đào chanh sả

Dù đã ra đời từ lâu nhưng trà đào chanh sả chưa bao giờ ngừng "hot". Thức uống hấp dẫn bởi vị ngọt thanh của đào quyện với độ chua dịu nhẹ từ chanh và hương thơm lừng của sả. Sự kết hợp hài hòa giữa nguyên liệu sẽ khiến bất cứ ai cũng cảm thấy ngon miệng và hài lòng.

Mách bạn những thức uống không thể bỏ qua trong dịp Tết Dương lịch-1
Dù đã ra đời từ lâu nhưng trà đào nhanh sả chưa bao giờ ngừng "hot" - Ảnh minh họa: Internet

Những ngày lễ Tết, hãy giải khát với một ly trà đào chanh sả, vừa thơm ngon, giải nhiệt hiệu quả lại không gây béo ngấy như một số thức uống khác.

Trà sữa gạo Hàn Quốc

Được làm từ gạo và sữa, thức uống này vừa thanh nhiệt lại ngon miệng khiến ai cũng không thể chối từ. Sự hòa quyện hương thơm dịu nhẹ, vị thanh khiết của gạo rang và sữa tươi béo ngậy tạo ra thức uống cực hấp dẫn.

Mách bạn những thức uống không thể bỏ qua trong dịp Tết Dương lịch-2
Được làm từ gạo và sữa, thức uống này vừa thanh nhiệt lại ngon miệng khiến ai cũng không thể chối từ - Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt, trà sữa gạo Hàn Quốc còn cung cấp những dưỡng chất tốt cho cơ thể cũng như vóc dáng. Thường xuyên uống trà sữa gạo Hàn Quốc giúp bạn có hệ tim mạch khỏe mạnh, chống lão hóa cũng như mang đến làn da tươi sáng, mịn màng.

Không chỉ là thức uống lý tưởng giúp chị em giải nhiệt trong những dịp lễ Tết, trà sữa gạo Hàn Quốc còn được sử dụng như một loại nước giải khát hàng ngày.

Nước đậu rang

Những ngày vui chơi đây đó, đừng quên mang bên mình một ít nước đậu rang. Không chỉ giải khát, nước đậu rang còn cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất, giúp bạn vui chơi thỏa thích mà không lo mệt mỏi.

Mách bạn những thức uống không thể bỏ qua trong dịp Tết Dương lịch-3
Những ngày vui chơi đây đó, đừng quên mang bên mình một ít nước đậu rang - Ảnh minh họa: Internet

Các làm nước đậu rang rất đơn giản. Chỉ cần rang một ít đậu đen, đậu đỏ sao cho thơm lừng rồi thêm lượng nước vừa đủ, đun sôi khoảng 15 phút. Sau đó, lọc lấy nước, để nguội và thưởng thức cùng một ít đá lạnh.

Nước sâm

Thật thiếu sót nếu những ngày lễ Tết bạn không thưởng thức vài ly nước sâm mát lạnh.

Mách bạn những thức uống không thể bỏ qua trong dịp Tết Dương lịch-4
Không chỉ giải khát nhanh chóng, nước sâm còn giúp bạn giải nhiệt hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Được chế biến từ rất nhiều nguyên liệu như: Mía lau, rễ tranh, rau ngô, nhãn nhục,... những ly nước sâm luôn mang đến vị ngọt thanh cùng hương thơm dịu nhẹ khó cưỡng. Không chỉ giải khát nhanh chóng, nước sâm còn giúp bạn giải nhiệt hiệu quả.

Nước dừa

Nước dừa luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi người trên các hành trình từ ngắn đến dài.

Mách bạn những thức uống không thể bỏ qua trong dịp Tết Dương lịch-5
Dưới cái nắng nóng của những ngày lễ Tết, trên con đường rong chơi, hãy dừng chân và thưởng thức ly nước dừa mát lạnh - Ảnh minh họa: Internet

Dưới cái nắng nóng của những ngày lễ Tết, trên con đường rong chơi, hãy dừng chân và thưởng thức ly nước dừa mát lạnh, ngọt ngào tự nhiên. Đảm bảo, hương vị tự nhiên của nước dừa sẽ khiến bạn giải khát nhanh chóng. Không những vậy, nguồn vitamin và khoáng chất trong nước dừa sẽ giúp bạn có thêm nhiều năng lượng cho ngày vui chơi thêm hứng khởi.

Theo Phụ Nữ và Sức Khỏe
 


tết dương lịch

Tin tức mới nhất