Mốt làm đẹp điện thoại 10 năm trước của giới trẻ Việt

Trước đây, một chiếc điện thoại "chất" thường được đánh giá qua độ cầu kỳ, màu mè của phụ kiện kèm theo.

Mốt làm đẹp điện thoại 10 năm trước của giới trẻ Việt-1
Độ điện thoại đen trắng: Nokia chiếc điện thoại được độ nhiều bậc nhất tại Việt Nam. Các phiên bản Nokia độ thường là máy màn hình đen trắng. Giới trẻ Việt xưa thường nâng cấp "dế" bằng những loại vỏ như vân gỗ, trong suốt với đèn nháy bên trong... Bàn phím phát sáng hay không có số cũng được nhiều dân chơi điện thoại ưa thích. Mỗi lần độ có thể tiêu tốn của bạn khoảng 50.000-100.000 đồng. Ảnh: Nduy747.

Mốt làm đẹp điện thoại 10 năm trước của giới trẻ Việt-2
Hiện nay, trào lưu này không còn. Một số người thích hoài cổ có thể mua máy đen trắng độ để sưu tầm với giá khoảng 200.000 đồng đổ lại. Ảnh: Nhattao.

Mốt làm đẹp điện thoại 10 năm trước của giới trẻ Việt-3
Dây treo điện thoại: Trước kia, nhà sản xuất thường làm thêm 2 lỗ nhỏ ở phía đáy (hoặc đầu) điện thoại. Lỗ này được dùng để xỏ dây treo điện thoại. Phụ kiện giúp chiếc máy trông đáng yêu, cá tính hơn. Các cô gái thường thích những chiếc móc hình động vật dễ thương như mèo, chó... Giá mỗi dây treo khoảng 10.000 đồng. Ảnh: Bellatory.

Mốt làm đẹp điện thoại 10 năm trước của giới trẻ Việt-4
Hiện nay, thiết kế máy hầu như không còn phần móc treo. Loại phụ kiện này cũng hiếm xuất hiện hơn trên thị trường. Ảnh: Sporadic.

Mốt làm đẹp điện thoại 10 năm trước của giới trẻ Việt-5
Ốp điện thoại to: Hiện nay, các loại ốp điện thoại thường gọn, ôm sát máy. Tuy nhiên, vào khoảng đầu những năm 2010, giới trẻ Việt rất thích các kiểu ốp to, làm bằng cao su. Chúng thường mang hình động vật hoặc nhân vật hoạt hình. Kiểu ốp này chiếm nhiều diện tích túi nhưng trông khá đáng yêu khi cầm trên tay. Ảnh: X2 Store.


Mốt làm đẹp điện thoại 10 năm trước của giới trẻ Việt-6
Dây quấn tai nghe: Khi công nghệ phát triển, điện thoại không chỉ dừng ở chức năng nghe gọi mà còn phục vụ nhu cầu giải trí. Nghe nhạc là một trong những thú vui nhất khi xưa của người có điện thoại. Tuy nhiên, khi tai nghe Bluetooth chưa xuất hiện, người dùng thường gặp lỗi xoắn dây. Do đó, họ thường sử dụng dây nhựa để quấn tai nghe. Ảnh: Lucas.

Mốt làm đẹp điện thoại 10 năm trước của giới trẻ Việt-7
Ưu điểm là giúp dây không rối. Dù vậy, nó cũng khiến tai nghe nặng hơn, tăng nguy cơ hỏng. Hiện nay, trào lưu cuốn dây nhựa không còn. Một phần nguyên nhân do sự xuất hiện của tai nghe không dây. Mặt khác, việc quấn dây nhựa làm giảm giá trị và độ thẩm mỹ của chiếc tai nghe. Ảnh: Blogger.

Mốt làm đẹp điện thoại 10 năm trước của giới trẻ Việt-8
Sticker dán điện thoại: Thế hệ 8X hoặc 9X đời đầu vẫn quen với những chiếc điện thoại dán đầy sticker. Đó có thể là hình hoa quả, động vật hoặc thần tượng... Những sticker này thường được dán lên phần còn trống trên màn hình hoặc sau lưng máy. Trào lưu hiện không còn phổ biến do các hãng thường tối ưu màn hình. Bên cạnh đó, việc dán hình lên điện thoại cũng bị đánh giá lỗi mốt. Ảnh: Voso.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mot-lam-dep-dien-thoai-10-nam-truoc-cua-gioi-tre-viet-post1141524.html?fbclid=IwAR1BC3vO41Pa7Uti_6X6EFeQt4lLYJdHi7XMLw1VJjbwkfHesdAjG7Kq_J0

Điện thoại

Tin tức mới nhất