Mốt tẩy trắng lông mày

Kendall Jenner, Gigi Hadid và Bella Hadid lăng xê xu hướng tẩy trắng lông mày trên các sàn diễn thời trang.

Với sự thịnh hành của thời trang và phong cách làm đẹp mang hơi hướm cổ điển, lông mày tẩy trắng của thập niên 1990 đang quay trở lại.

Kiểu lông mày tẩy trắng đã trở thành xu hướng chủ yếu của người mẫu trên sàn diễn cho các thương hiệu thời trang như Versace, Valentino, Alexander Wang và Richard Quinn. Nhờ Gen Z, giờ đây nó là một trong những xu hướng làm đẹp phổ biến nhất của năm 2022.

Mốt tẩy trắng lông mày-1
Maisie Williams và Kendall Jenner tẩy lông mày tại Met Gala 2022 ở New York.

Dàn mẫu lăng xê xu hướng lông mày tẩy

Trước đây, kiểu dáng lông mày cũng trải qua nhiều biến chuyển. Từ lông mày rậm đến dáng lá liễu, sợi mảnh hay thậm chí là lông mày được cạo một đường sắc bén.

Một số cô gái It girl nổi tiếng nhất của thập niên 1990, như Linda Evangelista, Kate Moss và Madonna, đã hơn một lần chơi đùa với vẻ ngoài bằng cách nhuộm trắng lông mày.

Nghệ sĩ trang điểm của Hollywood, Kevyn Aucoin, bị thu hút bởi vẻ ngoài độc đáo này đến nỗi ông đã viết hướng dẫn cho nó trong cuốn sách Making Faces năm 1997, chia sẻ từng bước và tìm hiểu sâu về lý do xu hướng này thành công.

Ông giải thích: "Một cách tuyệt vời để thay đổi diện mạo của khuôn mặt là tẩy lông mày. Lông mày được tẩy trắng sẽ làm dịu biểu cảm, trái ngược với việc nhuộm chúng bằng màu tối hơn, có thể khiến gương mặt bạn trông sắc lạnh".

Nhiều người nổi tiếng đã thử diện mạo này trong những năm gần đây, một số dành cho dịp đặc biệt, trong khi những người khác đang biến nó thành một phần thẩm mỹ trên gương mặt.

Nữ diễn viên Maisie Williams của Game of Thrones đã nhiều lần xuất hiện trên thảm đỏ với đôi lông mày tẩy trắng. Vào mùa hè 2021, ca sĩ Lizzo tiết lộ kiểu chân mày bạch kim trên mạng xã hội.

Tại Met Gala 2022, Kendall Jenner trong bộ trang phục màu đen của Prada, nổi bật với hàng lông mày tẩy trắng. Đó là khoảnh khắc thực sự làm cho xu hướng này được chú ý trở lại.

Mốt tẩy trắng lông mày-2
Người mẫu Linda Evangelista với lông mày tẩy.

Mốt tẩy trắng lông mày-3
Người mẫu Gigi Hadid và Bella Hadid khoe lông mày tẩy trên sàn catwalk.

Cách tẩy trắng lông mày

Sau khi Kendall Jenner xuất hiện trên thảm đỏ, chỉ trong vòng vài phút, hàng trăm hướng dẫn đã xuất hiện trên mạng xã hội về quy trình tẩy trắng hoặc cách làm giả khi trang điểm.

Nó có thể được thực hiện bởi một chuyên gia tại thẩm mỹ viện hoặc bạn tự làm. Có một số yếu tố cần lưu ý trước khi sử dụng thuốc tẩy cho lông mày. Hãy nhớ rằng thuốc tẩy có thể gây kích ứng da. Nếu bạn có vết thương hở, mụn nhọt, vết xỏ khuyên chưa lành hoặc bất kỳ loại viêm da nào ở khu vực định tẩy, hãy đợi cho đến khi chúng lành.

Nếu da bạn có xu hướng phản ứng hoặc nhạy cảm với các chất gây kích ứng, bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi tẩy trắng.

Các chuyên gia khuyên nên thử sản phẩm tại các vùng da khác trên cơ thể, như tay hoặc chân và rửa sạch sau ba phút. Nếu ba ngày sau không có phản ứng nào, bạn có thể dùng sản phẩm.

Lưu ý rằng quy trình này hoạt động tốt nhất trên lông mày chưa được nhuộm và khỏe mạnh.

Quá trình tẩy trắng đơn giản nhưng phải thực hiện đúng cách mới đạt được kết quả như mong muốn. Nó bao gồm việc áp dụng công thức nhẹ, dựa trên hydrogen peroxide phá vỡ các liên kết của sắc tố tự nhiên trên lông.

Bạn để sản phẩm trên lông mày của mình càng lâu, chúng sẽ càng nhạt đi. Vì vậy, việc đạt được màu như bạn mong muốn có thể phải thử vài lần.

Nếu bạn có bộ dụng cụ phù hợp và làm theo hướng dẫn, bạn có thể tẩy lông mày tại nhà mà không gặp vấn đề gì.

"Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, một chút khó chịu và quan trọng nhất là làm theo đúng hướng dẫn", Lisa Aharon, nghệ sĩ trang điểm tại New York (Mỹ) nói.

Mốt tẩy trắng lông mày-4
Madonna với lông mày tẩy vào những năm 1990

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mot-tay-trang-long-may-post1326704.html?fbclid=IwAR0ULnR5Xt3bRD8IS1Tg87yUnufj4QFN_Sv40oRJEdahi_MXoeLaWKlNvAI

Bella Hadid Kendall Jenner xu hướng Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao