Mua cá chép chọn con đực hay cái? Chọn nhầm món ăn sẽ bị tanh

Nếu khi mua thấy đuôi cá có màu đỏ thì bạn đừng chọn, chất lượng và mùi vị sẽ rất kém.

Hàm lượng protein trong cá chép rất cao, nó cung cấp cho cơ thể các axit amin cần thiết, khoáng chất, vitamin và các nguyên tố vi lượng khác. Ngoài ra, cá chép còn có tác dụng bồi bổ lá lách và dạ dày, giảm sưng phù.

Bên cạnh đó, giá cá chép không đắt, tương đối dễ mua. Tuy nhiên, khi mua nhiều người chọn sai dẫn đến chất lượng thịt kém, mùi tanh nồng nặc. Cùng là cá chép nhưng con đực và con cái rất khác nhau, mọi người cần lưu ý.

Mua cá chép chọn con đực hay cái? Chọn nhầm món ăn sẽ bị tanh-1

Nhiều người cho rằng, khi mua cá phải chọn những con mập, to thì sẽ nhiều thịt. Thực tế đây là một quan điểm sai lầm, con béo thường là cá cái, nhìn khá hấp dẫn nhưng tỷ lệ cho thịt của loại này thường rất thấp, bụng phần lớn là nội tạng và mỡ.

Mua loại cá này không đáng tiền, mùi vị cũng không ngon. Ngược lại, bạn nên mua những con có thân mảnh và thon, như vậy được gọi là cá đực, ăn ngon, chắc thịt, vì ít nội tạng nên năng suất thịt cũng cao hơn.

Mua cá chép chọn con đực hay cái? Chọn nhầm món ăn sẽ bị tanh-2

Ngoài những điều trên, bạn cần lưu ý tới 3 điểm nữa khi chọn cá:

Mang cá

Quan sát mang cá có màu đỏ tươi là ngon, không có chất nhầy và mùi tanh. Mang có màu đỏ sẫm là cá không tươi, ươn.

Mua cá chép chọn con đực hay cái? Chọn nhầm món ăn sẽ bị tanh-3

Mắt cá

Dù là cá chép hay các loại cá khác, chỉ cần mắt có vẩn đục thì tuyệt đối không nên mua. Loại cá này cũng là cá ươn và không còn tươi ngon.

Mua cá chép chọn con đực hay cái? Chọn nhầm món ăn sẽ bị tanh-4

Đuôi cá

Đuôi của cá là vị trí tương đối nhạy cảm. Nếu cơ thể hoặc một vị trí nào đó của cá bị thương thì đầu tiên, đuôi của cá sẽ chuyển sang màu đỏ. Vì vậy, nếu khi mua thấy đuôi cá có màu đỏ thì bạn đừng chọn, chất lượng và mùi vị sẽ rất kém.

Mua cá chép chọn con đực hay cái? Chọn nhầm món ăn sẽ bị tanh-5

Làm thế nào để bảo quản cá chép đã mua?

Nếu nó còn sống, bạn có thể giữ nó trong nước ngọt và đặt ở nơi mát mẻ.

Nếu cá mua về bị chết, hãy giết mổ ngay, sau đó rửa sạch, cho vào túi zip buộc kín và để vào ngăn đá tủ lạnh. Làm cách này sẽ bảo quản được hương vị của cá trong vòng 1 tháng.

Theo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/khi-mua-ca-chep-nen-chon-con-duc-hay-cai-chon-nham-khien-mon-an-bi-tanh-va-khong-ngon-d560592.html

mẹo nấu ăn cá chép

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao