Du lịch mùa cao điểm, cần chuẩn bị gì trước 'biển người' ở sân bay và các điểm vui chơi?

Thời gian gần đây, hình ảnh các khu du lịch và sân bay chật kín người khiến nhiều bạn có ý định vi vu không khỏi lo lắng.

Nếu chăm chỉ dạo quanh các hội nhóm du lịch trong những ngày Hè gần đây, bạn sẽ thấy khách du lịch thường xuyên đăng ảnh “kêu cứu” vì các điểm vui chơi nổi tiếng có quá đông người đến tham quan.

Bạn Ngọc Nga (Sơn Tây, Hà Nội) chia sẻ: "Khi đến Đà Nẵng, tụi mình có ghé qua Bà Nà Hills - một điểm đến nổi tiếng ở thành phố này. Nghe bạn bè kể là chỉ cần đợi khoảng 30 phút thì sẽ được lên cáp treo, tuy nhiên tụi mình phải đợi đến hơn 1 tiếng đồng hồ vì có rất nhiều người đến chơi. Rất mất thời gian và tụt mood!".

Du lịch mùa cao điểm, cần chuẩn bị gì trước biển người ở sân bay và các điểm vui chơi?-1
Dòng người xếp hàng kín lối lên cáp treo ở Bà Nà Hills - Ảnh: Phan Minh Tuyết

Du lịch mùa cao điểm, cần chuẩn bị gì trước biển người ở sân bay và các điểm vui chơi?-2
Khung cảnh đông đúc bên trong điểm du lịch - Ảnh: Hằng Moon

Tình trạng quá tải không chỉ diễn ra ở các tụ điểm du lịch, mới đây, hình ảnh sân bay Nội Bài với dòng người chật kín ở các quầy check-in cũng được cộng đồng mạng chia sẻ kèm theo lời cảnh báo về lượng khách khổng lồ. Dễ thấy là sau mùa COVID-19, săn vé máy bay rẻ không phải chuyện khó, vậy nên nhiều người đã nhanh chóng lên kế hoạch cho chuyến đi chơi “hạt dẻ” của mình. 

Du lịch mùa cao điểm, cần chuẩn bị gì trước biển người ở sân bay và các điểm vui chơi?-3
Rất đông người xếp hàng ở nhà ga T1 để làm thủ tục - Ảnh: Báo Người lao động

Đứng đợi cả tiếng đồng hồ trong thời tiết nắng nóng chắc hẳn không phải trải nghiệm dễ chịu chút nào, bạn có thể “bỏ túi” một số bí kíp dưới đây để chuyến đi dễ chịu hơn nhé!

- Chọn giờ gửi vàng: Bạn cần đến sớm hơn, khoảng 2 tiếng trước giờ bay, để check-in cho kịp giờ. Các khung giờ bay cao điểm như những ngày gần đây sẽ khiến việc check-in kéo dài hơn bình thường. Khi lên kế hoạch đi chơi, chúng mình có thể chọn ngày trong tuần vì thời điểm đó chắc chắn sẽ vắng người hơn.

- “Trợ thủ” xách tay: Chờ đợi là điều không thể tránh khỏi, hãy mang theo một số vật dụng giúp bạn “hạ nhiệt” như quạt mini, khăn lạnh hay đồ ăn để giữ sức… Bạn cũng có thể mang theo chai rỗng để lấy nước ở sân bay sau khi đã check-in nhé!

Du lịch mùa cao điểm, cần chuẩn bị gì trước biển người ở sân bay và các điểm vui chơi?-4
Quạt mini là "vật bất ly thân" với teen trong mùa Hè này - Ảnh: Shopee

- Tránh những lộ trình “thân quen”: Khi có dự định thăm quan các điểm vui chơi nổi tiếng, bạn nên tìm hiểu xem khung giờ mà các tour du lịch thường đến là lúc nào. Chẳng hạn như ở Bà Nà Hills (Đà Nẵng), giờ của tour du lịch là khoảng 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều, vậy thì chúng mình có thể chuyển lịch trình thành 1 giờ chiều đến 7 giờ tối.

- Lên kế hoạch linh hoạt: Để di chuyển thuận lợi trong thời tiết nắng nóng, chúng mình cần sắp xếp các điểm đến một cách hợp lý,  tránh ra ngoài đường vào giờ nắng gắt cao điểm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tận dụng thời gian và lên kế hoạch dự phòng để có một chuyến đi hiệu quả nhất.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/hht-an-di-chill/du-lich-mua-cao-diem-can-chuan-bi-gi-truoc-bien-nguoi-o-san-bay-va-cac-diem-vui-choi-1691944.tpo

mùa du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất