Muốn da sáng, dáng đẹp tuyệt đối đừng bỏ qua 7 loại thức ăn, đồ uống này

Một số loại thức ăn, đồ uống có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp dáng, đẹp da mà chị em không biết.

Nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh và tươi sáng hơn, nên ăn nhiều rau quả chứa nhiều vitamin, chẳng hạn như quả kiwi, dâu tây, cà chua, cam, xoài…Tất cả những loại rau quả đó thực sự tốt cho làn da của bạn và vitamin C là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm cho làn da của bạn trông sáng hơn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng vitamin C quá nhiều bởi nguy cơ bị tiêu chảy, loét đường tiêu hoá .

1. Đứng đầu bảng xếp hạng là Chanh


Với chanh thì rất đơn giản thôi, hãy giải khát hằng ngày bằng một cốc chanh tươi nhé. Nếu uống nước chanh chán quá rồi hãy “làm màu” khẩu vị của mình bằng một ly sinh tố chanh tươi với công thức đơn giản như sau: chanh nguyên vỏ cắt lát sau đó xay nhuyễn với 200ml sữa tươi nhớ thêm 1 thìa cà phê mật ong để có vị ngọt thơm và dễ uống nhé.

2. Đu đủ

Loại quả này chứa trong mình một loại enzyme với chức năng tái tạo da. Và thêm nhiều loại Vitamin A, E và C. Ăn loại trái cây này mỗi ngày sẽ giúp bạn có một làn da căn mịn và trắng dáng rõ rệt sau vài tuần.

3. Bưởi

Làm trắng da với việc ăn Bưởi là liệu pháp mà nhiều chị em phụ nữ hay dùng vì tinh chất chứa trong bưởi rất rất tốt cho việc làm đẹp da và giảm eo. Mình đã uống nước ép bưởi một thời gian rồi và thấy da của mình cải thiện về độ sáng cũng như vòng eo của mình không lo bị mỡ nửa.


4. Quả Kiwi

Vitamin C trong kiwi cao nhất trong các loại trái cây khác và hàm lượn lớn chất axit ức chế các sắc tố Keratinocyte và đánh bay các điểm sắc tố trên da.

5. Canh đậu phụ giá đỗ

Trong đậu phụ có chứa genistein – một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da để có thể giúp làn da giữ được việc sản xuất collagen như bình thường.

Trong giá đỗ có chứa nhiều chất oxi hóa, vitamin E, vitamin C có tác dụng hấp thu tia tử ngoại, tẩy sạch các chấm đen trên da mặt,hạn chế nhăn và thâm, giúp da mặt bạn bớt khô, căng mịn màng trắng sáng hơn.

Cách làm: Đậu phụ rửa sơ, để ráo và cắt miếng quân cờ. Giá đỗ nhặt và rửa sạch. Nước dùng nêm nếm gia vị vừa đủ đun sôi rồi cho đậu phụ và giá đỗ vào đun khoảng 2 phút cho sôi trở lại là được.

6. Canh đỗ đen


Đậu đen giàu vitamin, đặc biệt là gốc vitamin E -  một trong những chất giúp kéo dài tuổi thanh xuân và vitamin B. Hàm lượng vitamin E trong đậu đen nhiều gấp 6 - 7 lần trong các loại thịt. Thường xuyên ăn đậu đen có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá, da ngày càng trắng mịn.

Cách làm: Chọn những hạt đậu mẩy, không nấm mốc, rửa sạch cho vào ninh nhừ cùng canh thịt gà hoặc thịt lợn.


7. Cháo sữa lúa mạch

Tác dụng làm trắng của lúa mạch từ lâu đã được nhiều chuyên gia thừa nhận. Các thành phần chính của lúa mạch là protein, vitamin B1, B2, giúp làn da mịn màng, giảm nếp nhăn và các sắc tố đen. Ngoài ra, món cháo lúa mạch sữa ngăn hấp thụ tia cực tím, loại trừ mụn, chắc chắn sau khi ăn món này bạn sẽ xinh đẹp và khỏe mạnh.

Cách làm: Chỉ cần pha sữa với vài thìa lúa mạch ăn liền và trộn đều là bạn đã có món cháo sữa lúa mạch vừa ngon, vừa bổ lại giúp da trắng hồng rồi.


Theo Khỏe & Đẹp

Tin tức mới nhất