Muốn mối tình chị - em cập bến hạnh phúc, cần phải vượt qua 5 điều

Muốn một mối quan hệ "chị - em" đi được đến hạnh phúc, cần nhiều hơn chứ không chỉ có mỗi chữ yêu.

Tình yêu không quan trọng tuổi tác nếu cả hai dành cho nhau những tình cảm thật lòng, tuy nhiên trong lối sống và phong cách sinh hoạt hàng ngày chắc chắn sẽ có lúc nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Yêu thì dễ nhưng để giữ được tình yêu mãi luôn bền lâu lại vô cùng khó. Trước khi xác định bước vào “mối tình chị - em”, đây chính là những điều bạn cần ghi nhớ nếu muốn cả hai có cái kết đẹp. 

Nửa kia phải là người có cùng tư tưởng và quan điểm

Nói đến tình yêu chênh lệch tuổi tác, nếu không phải là người từng trải, bạn sẽ không thể hiểu được. Vì chênh lệch tuổi tác, không thể làm những việc giống như những cặp đôi bình thường... nên sẽ nảy sinh nhiều rắc rối.

Chính vì những rắc rối mà các cặp đôi lệch tuổi gặp phải nên khi tìm kiếm một nửa còn lại thì cả hai phải có cùng tư tưởng và quan điểm. Nhờ thế các bạn mới hỗ trợ nhau và trút bỏ mọi muộn phiền và vượt qua được khoảng cách về tuổi tác.

Muốn mối tình chị - em cập bến hạnh phúc, cần phải vượt qua 5 điều-1

Sẵn sàng đối mặt với những lời nhận xét về ngoại hình

Trong một mối tình lệch tuổi, khi nữ giới là người lớn hơn thì chuyện ngoại hình sẽ luôn là chủ đề muôn thuở, khó mà tránh khỏi việc tôi già hơn anh hay anh trẻ hơn tôi. Đừng cảm thấy quá mặc cảm về vấn đề này nhé. 

Thay vì mặc cảm, các cô gái hãy dành thời gian chăm sóc bản thân mình nhiều hơn để có thể giữ tuổi thanh xuân. Trong khi đó, các chàng trai có thể cố gắng ăn mặc chững chạc hơn để bảo vệ người phụ nữ của mình. 

Chuẩn bị tinh thần với sự soi mói, ngăn cấm 

Con gái yêu một người thua tuổi chẳng còn là việc quá xa lạ, thế nhưng trong mắt nhiều người đó sẽ là một sự… vô lý. Chuyện tình chị - em thường sẽ phải đối mắt với những soi mói, nhận xét của bạn bè, người quen.

Mọi người sẽ đặt câu hỏi "Đó có phải tình yêu hay không?" hay chỉ là một cơn "say nắng", hoặc ác ý hơn có thể là: "Chúng nó chỉ cặp kè cho vui thôi", hay "Thằng kia bị lợi dụng?".

Những câu hỏi ấy đủ khiến bạn đau đầu và càng thêm phân vân về tình yêu của mình, nhất là khi chuyện tình cảm của bạn và người ấy gặp sự phản đối của gia đình hai bên. 

Muốn mối tình chị - em cập bến hạnh phúc, cần phải vượt qua 5 điều-2

Khi bắt đầu yêu, hãy chấp nhận chuyện tình của bạn sẽ gặp nhiều sóng gió từ phía bên ngoài, chấp nhận việc mọi người sẽ có suy nghĩ tiêu cực ngay từ đầu về mối quan hệ của bạn.

Hãy dùng chính thời gian hai bạn bên nhau để chứng minh rằng tình yêu của cả hai không phải chỉ là sự nông nổi nhất thời hay tình yêu sét đánh nhé.

Chấp nhận con người thật của nửa kia 

Đây thực sự là một lời khuyên có thể áp dụng cho tất cả các mối quan hệ, nhưng đặc biệt là nếu bạn lựa chọn việc dấn thân vào một mối tình lệch tuổi. Nếu một cô gái đưa ra quyết định gắn kết với người kém tuổi, phải chấp nhận anh ấy có thể chưa trưởng thành.

Hãy chấp nhận người đàn ông của bạn như họ vốn có, không nên cố gắng thay đổi anh ta, bởi lẽ gần như bạn không thể thay đổi bất cứ ai vì mỗi người đều tồn tại trong cái bản ngã, tính cách riêng của họ.

Hạ cái tôi của bản thân 

Muốn mối tình chị - em cập bến hạnh phúc, cần phải vượt qua 5 điều-3

Trong một mối quan hệ lệch tuổi, vấn đề cấm kỵ nhất chính là tính kiêu ngạo, cái tôi quá lớn. Kiêu ngạo là gì? Đó là luôn nghĩ rằng bản thân mình tốt hơn đối phương, và sử dụng ưu điểm của mình để coi thường khuyết điểm của đối phương. 

Bên lớn tuổi có kinh nghiệm, trong khi bên trẻ có nhiều động lực và giàu năng lượng hơn. Nhưng nếu bạn xử lý không tốt, bạn sẽ trở thành bên lớn tuổi sử dụng kinh nghiệm của mình để "dạy dỗ" nửa kia.

Người ít tuổi cho rằng đối phương không đủ nhạy bén để tiếp nhận những điều mới, làm như vậy không có cách nào giải quyết được vấn đề khoảng cách thế hệ.

Nhưng thực tế là nếu biết sử dụng thế mạnh để hướng dẫn người kia bù đắp những thiếu sót, hai người sẽ cải thiện lẫn nhau, rồi mối quan hệ sẽ tự nhiên ngày càng tốt đẹp hơn, không thể tách rời.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/muon-moi-tinh-chi-em-cap-ben-hanh-phuc-dau-tien-phai-vuot-qua-5-dieu-ar665904.html

bài học tình yêu

Tin tức mới nhất