MV của Mr. Đàm: Hoành tráng nhờ dàn sao, thiếu điểm nhấn âm nhạc

MV "Hello" của Đàm Vĩnh Hưng gây chú ý nhờ sự góp mặt của dàn khách mời nổi tiếng và kịch bản hài hước. Tuy nhiên, phần giai điệu chưa đáp ứng kỳ vọng và bị chê thiếu điểm nhấn.

Đàm Vĩnh Hưng đưa cả dàn sao vào MV mới. Chưa bàn đến chất lượng, sự xuất hiện của Hương Giang, Trấn Thành, “thánh catwalk” Sinon, Hữu Vi cùng phần góp giọng của rapper Binz, Lương Bằng Quang là lý do đầu tiên và quan trọng để khán giả lưu ý đến MV này.

Dàn khách mời nổi tiếng trong nhiều trường hợp chỉ đảm bảo mặt hình ảnh, danh tiếng thay vì thỏa mãn yêu cầu của người xem về chất lượng. Hello của Đàm Vĩnh Hưng thuộc trường hợp ngược lại. Sự góp mặt của mỗi nghệ sĩ đều duyên dáng tạo nên tổng thể một MV hài hước, dí dỏm.

Nhan sắc của Hương Giang thu hút mọi sự chú ý

Hương Giang đã không còn gắn với danh hiệu từ thời Vietnam Idol, công chúng giờ đây luôn gọi cô là hoa hậu. Đi cùng với đó là sự lột xác ngoạn mục về ngoại hình. Không thể phủ nhận sau khi đăng quang cuộc thi hoa hậu chuyển giới, cô ngày càng xinh đẹp, quyến rũ và rực rỡ.

Có lẽ bởi thế, thời lượng lên hình của Hương Giang nhiều nhất. "MV của anh Hưng nhưng không hiểu sao tôi xuất hiện quá nhiều”, ngay cả giọng ca sinh năm 1992 cũng bất ngờ trước sự ưu ái ê-kíp dành cho mình.

MV của Mr. Đàm: Hoành tráng nhờ dàn sao, thiếu điểm nhấn âm nhạc-1
Nhiều bình luận tập trung vào hoa hậu chuyển giới thay vì nội dung MV.

Nếu Đàm Vĩnh Hưng không phải người thể hiện ca khúc thì có lẽ ngay cả anh cũng bị lu mờ bởi sự xuất hiện với nhan sắc đang độ chín của đàn em. Dưới MV, hầu hết bình luận đều xoay quanh cái tên Hương Giang.

Cô không cần diễn xuất mà cứ khoe hết nét đẹp kiêu sa cũng đủ khiến mọi sự chú ý của khán giả đổ dồn vào mình. Giữa những ý kiến khen ngợi Đàm Vĩnh Hưng hay giọng rap, chất lãng tử của Binz thì số bình luận nhắc đến hoa hậu chuyển giới nhiều hơn cả.

Trong MV, Hương Giang là chính mình, một cô gái gợi cảm, cuốn hút và luôn được vô vàn chàng trai vây quanh. Những chàng trai ấy là Đàm Vĩnh Hưng, là Binz, là Hữu Vi hay cả Trấn Thành. Ai trong số họ cũng cố gắng dùng mọi chiêu trò để lấy lòng người đẹp và từ đó tạo nên tiếng cười cho khán giả. Một kịch bản không mới nhưng nhiều tình tiết hài hước mang đến MV thú vị và thỏa mãn phần nhìn.

Sự không tiết chế duy nhất trong MV này, có chăng là trang phục và bối cảnh quá màu mè, rườm rà. Giọng ca Say tình tiếp tục phô trương sự giàu sang bằng những bộ cánh xa xỉ, đính đầy đá, ánh kim hay áo khoác lông vũ cầu kỳ, đằng sau đó là bối cảnh lấp lánh không kém của những món đồ mạ vàng.

MV của Mr. Đàm: Hoành tráng nhờ dàn sao, thiếu điểm nhấn âm nhạc-2
Gu thời trang trong MV của Đàm Vĩnh Hưng bị đánh giá là rườm rà.

Âm nhạc mới mẻ nhưng không quá nổi trội

Không còn trẻ về tuổi tác nhưng Đàm Vĩnh Hưng muốn chứng minh mình trẻ trong tâm hồn hay âm nhạc. Là gương mặt U50 duy nhất giữa dàn sao nhưng anh trong không quá chênh lệch về ngoại hình, chí ít đó cũng là một thành công đền đáp nỗ lực “cưa sừng làm nghé” của nam ca sĩ.

Về mặt âm nhạc, sau thời gian tập trung ra các sản phẩm bolero, trữ tình, anh chia sẻ mong muốn hướng đến âm nhạc sôi động, hiện đại hơn để chứng tỏ mình không hề thua kém lớp trẻ. Đặc biệt, sự hợp tác với rapper Binz càng chứng tỏ quyết tâm trẻ hóa của Đàm Vĩnh Hưng.

"Đây là cách chơi mới của tôi. Bản thân tôi không bao giờ chịu ngồi yên, phải liên tục thay đổi và làm mới mình. MV lần này ra mắt để chứng tỏ, giới trẻ có gì thì tôi có cái đó. Đàm Vĩnh Hưng không chịu thua bọn trẻ”, nam ca sĩ cho biết.

Dù vậy, sự thay đổi này chưa hẳn làm hài lòng một bộ phận khán giả. Hoặc cũng có thể vì mặt hình ảnh đang có phần áp đảo mà phần âm nhạc, giai điệu của Hello chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Đây là một ca khúc nếu so với phong cách Đàm Vĩnh Hưng theo đuổi xưa nay thì mới mẻ, nhưng khi xét mặt bằng chung Vpop lại không quá nổi trội.

MV của Mr. Đàm: Hoành tráng nhờ dàn sao, thiếu điểm nhấn âm nhạc-3
Nhiều khách mời nổi tiếng góp mặt trong MV.

Giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng đôi chỗ vẫn bị đậm chất bolero. Hạn chế này khiến Hello dù theo dòng nhạc trẻ trung nhưng chưa hẳn đã mang hơi thở hiện đại.

“Về đầu tư thì quá khủng nhưng bài này sẽ không nổi đâu, giai điệu nhạc bài hát cũng chưa nổi bật lắm”, “Bài hát hay, dàn dựng công phu, dàn diễn viên chuyên nghiệp. Nhưng giọng anh Đàm đã cũ rồi, không còn phù hợp nữa. Ca sĩ trẻ hát bài này có lẽ sẽ phù hợp hơn”, “Nhạc nghe thiếu liên kết, không điểm nhấn, thất bại về phần nghe”…, khán giả nhận xét.

Giọng rap trầm, quyến rũ của Binz – rapper được ví như "Xuân Diệu của rap Việt" – là điểm sáng được quan tâm trong MV. Vẫn với phong thái nam tính, lãng tử như thường thấy, Binz với phân đoạn rap của anh thực sự tỏa sáng trong một còn một ca khúc còn nhiều ý kiến trái chiều như Hello.

Bất cứ sản phẩm âm nhạc đều không tránh khỏi việc “người khen, kể chê”, với Đàm Vĩnh Hưng cũng vậy. Dù còn những ý kiến chưa hài lòng về giai điệu hoặc cả hình ảnh, nhưng dù sao Hello đã đánh dấu sự lột xác thành công của giọng ca vốn gắn liền với âm nhạc trữ tình, sến.


MV Hello - Đàm Vĩnh Hưng MV mang lại nhiều khoảnh khắc hài hước với phần hình ảnh được đầu tư lớn.
 

Theo Zing

 


Đàm Vĩnh Hưng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao