MV kỷ niệm 10 năm rớt thảm hại trên các BXH, SNSD đang giảm nhiệt?
Ở mảng nhạc số, SNSD đang chật vật trong top 40 trên bảng xếp hạng Melon. Trong khi đó, lượt xem MV của nhóm cũng chỉ đạt 7,1 triệu trong ngày đầu tiên ra mắt.
Ngay cả khi Sistar, nhóm nhạc được mệnh danh là “nữ hoàng mùa hè” đã tan rã thì thời điểm tháng 7, 8 của làng nhạc Hàn cũng không vì thế mà giảm nhiệt. Thậm chí, trong bối cảnh nhu cầu nghe nhạc của khán giả trẻ tăng cao mỗi dịp hè đến, những ngày vừa qua, vô số nhóm nhạc, từ tân binh tới kỳ cựu đều đồng loạt trở lại với sản phẩm mới.
Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hàng loạt nhóm nhạc nổi tiếng như Winner, EXO, BlackPink, Red Velvet… cộng thêm sự đổ bộ của chương trình rap vốn mạnh về nhạc số là Show Me The Money 6 khiến thứ hạng trên các bảng xếp âm nhạc Hàn Quốc biến động hơn cả thị trường chứng khoán.
Tuy nhiên, điều khiến công chúng chú ý hơn cả là sự vắng bóng của một nhóm nhạc có tuổi nghề lên tới 10 năm. Họ chính là SNSD, những người được mệnh là “nhóm nhạc quốc dân”.
Kỷ niệm 10 năm với sản phẩm nhạt nhòa
SM đã có vài năm để thử nghiệm những dòng nhạc mới mẻ, thay vì chạy theo thị hiếu số đông. Và sự liều lĩnh của “ông lớn” Kpop đang cho thấy những thành tích khả quan, đặc biệt là việc bám trụ trên các bảng xếp hạng âm nhạc sau nhiều ngày trở lại của EXO với Ko Ko Pop hay Red Velvet với Red Flavor.
Tuy nhiên, với SNSD, dường như công ty này quá tự cao với con số 10 năm mà quên rằng bất cứ nhóm nào cũng cần thay đổi, thậm chí càng đứng trên cao càng cần sự mới mẻ để chứng tỏ quyền lực của mình.
Ca khúc chủ đề Holiday theo thể loại nhạc vốn đã gắn liền với sự nghiệp của SNSD là dance, pop. Trong đó, đoạn điệp khúc lặp đi lặp lại gợi nhớ Gee và Oh!, hai ca khúc đã làm nên tên tuổi của nhóm. Thế nhưng, nó không còn đậm chất kẹo ngọt mà thiên về chất retro, vừa cổ điển, thanh lịch vừa mang không khí tưng bừng của những bữa tiệc.
Holiday là một bài hát sôi động nhưng quá an toàn, mờ nhạt, nó phù hợp với vai trò là món quà tặng fan thay vì mang trên mình gánh nặng sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt.
Thậm chí, so với những sản phẩm ra mắt thời gian qua ở Kpop, cụ thể là Love Me Love Me của Winner, As If It’s Your Last (BlackPink), Yes I Am (Mamamoo)… Holiday còn bị chê đơn điệu, lỗi thời. Chưa kể, sự chuyển tiếp giữa các đoạn cũng thiếu mượt mà, nhất là phần kết thúc quá gấp gáp khiến người nghe sau khi thưởng thức ca khúc có cảm giác hẫng hụt.
Ngoài ra, Holiday chia quá nhiều đoạn hát cho 3 thành viên Tiffany, Taeyeon, và Seohyun. Đây rõ ràng là một vấn đề lớn khiến màn comeback 10 năm của SNSD giảm nhiệt, bởi màu rắc retro, pop với phong cách nữ tính, thanh lịch lần này trùng khớp với hình tượng mà nhóm nhỏ TaeTiSeo theo đuổi. Rõ ràng, các cô gái cần nhiều nỗ lực hơn nữa để có thể tách biệt giữa SNSD với TaeTiSeo.
Sản phẩm mới của SNSD bị chê nhạt nhòa, thiếu ấn tượng.
Rớt thảm hại trên các bảng xếp hạng
Âm nhạc nhạt nhòa, thiếu tính đột phá của SNSD trong lần trở lại này khiến dư luận sớm mường tượng ra khung cảnh “mờ mịt”, ảm đạm của các cô gái nhà SM trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, việc Holiday chơi vơi ở top 40 trên trang Melon thực sự là một kết quả không thể ngờ tới với một nhóm nhạc nữ hàng đầu.
Ngay trong đầu ra mắt, khi vấp phải sự cạnh tranh của đàn em nhà YG, Winner với ca khúc Love Me Love Me, Holiday đã tỏ ra yếu thế. Thứ hạng cao nhất ca khúc này có được trên trang Melon là số 10, và đây cũng thành tích tốt nhất của nhóm tính tới thời điểm hiện tại trên trang nghe nhạc hàng đầu Hàn Quốc.
Tiếp đó, trước sự trở lại dồn dập của EXO, Red Velvet, G-Friend, BlackPink,… đặc biệt là khi Show Me The Money phát hành các bản nhạc số trong chương trình, Holiday tuột hạng không phanh trong sự lãng quên của công chúng nghe nhạc.
Hiện, bài hát “an phận” ở vị trí thứ 40, thậm chí thấp hơn cả New Face (PSY), Really Really (Winner), Yes I Am (Mamamoo)… phát hành từ cách đây vài tháng.
So với thế hệ thần tượng nữ mới nổi ở Kpop, thành tích của SNSD cũng khiêm tốn nhất. Trước đó, vị trí cao nhất trên trang Melon mà Red Flavor của Red Velvet có được là hạng 2, Yes I Am (Mamamoo) hạng 3, Signal (Twice), Love Whisper (G-Friend), As If It’s Your Last (Black Pink) đạt hạng 4.
"Nhạc chán quá làm sao lọt top được, nói họ là tường thành có hơi tung hô quá. Do họ hoạt động lâu thôi chứ nhạc vẫn bình thường lắm, nếu 2NE1 còn hoạt động thì SNSD không so sánh được", một fan Hàn bình luận về âm nhạc của 8 cô gái.
Ngay ở thị trường quốc tế, việc album Holiday Night đứng đầu iTunes 20 quốc gia cũng là khiêm tốn nếu so với G-Dragon (49 nước), EXO (44 nước), hay BlackPink (24 nước).
Sản phẩm mới từng được thành viên Sooyoung kỳ vọng sẽ nhận giải thưởng quan trọng là Daesang trong các lễ trao giải cuối năm.
Tuy nhiên, với thành tích ảm đạm hiện tại, việc SNSD nhận Daesang là điều xa vời, nhất là trong hoàn cảnh Kpop đã có nhiều ca khúc thành công rực rỡ, sớm được dự đoán giành giải Bài hát của năm như Knock Knock (Twice), Really Really (Winner)… Trong khi đó, ở mảng album, chưa ai vượt qua thành tích của EXO, BTS.
Dù SNSD là tên tuổi lớn ở Hàn Quốc nhưng ca khúc của nhóm đang chật vật trên các bảng xếp hạng.
Lượt xem MV thua kém Sơn Tùng
Đối với phần hình ảnh, Holiday được thực hiện theo lối quay one take (một lần duy nhất) và có quan hệ mật thiết với các MV trước của SNSD. Cảnh phòng ngủ giống I Got A Boy, phân đoạn thang máy của Yuri, Hyoyeon không khác biệt so với Hoot hay bối cảnh quán bar tương đồng với Dancing Queen…
So với những MV trước được đầu tư lớn như I Got A Boy, The Boy… sản phẩm này sơ sài hơn. Đặc biệt, lâu nay, kiểu MV khối hộp như Holiday đã không còn được ưa chuộng. Và đổi lại, lượt xem trong ngày đầu tiên ra mắt của MV vô cùng khiêm tốn, nó cho thấy thái độ không mấy mặn mà của khán giả dành cho sản phẩm này.
Holiday đạt 7,1 triệu lượt xem sau một ngày phát hành. Đây là con số khiêm tốn so với danh tiếng của SNSD cũng như lớp đàn em. Thậm chí, so với Nơi này có anh của nam ca sĩ Việt Nam, Sơn Tùng M-TP, con số này cũng chênh lệch không ít.
Cụ thể, với As If It’s Your Last, BlackPink đạt 13 triệu chỉ sau một ngày. Nhờ đó, các cô gái nhà YG nắm giữ kỷ lục đạt 10 triệu lượt xem nhanh nhất Kpop. Trong khi đó, với MV Signal, Twice đạt trên 8 triệu. Còn Sơn Tùng M-TP, anh là nam ca sĩ có thành tích khủng nhất Vpop trên YouTube với MV Nơi này có anh thu hút 8,3 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên ra mắt.
Đương nhiên, "phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi", chỉ một lần comeback thất bại không thể làm lung lay quyền lực của SNSD trong lòng fan và tại làng nhạc Hàn Quốc. Trong khi đó, các cô gái đã có 10 năm để khẳng định chỗ đứng và đẳng cấp của mình.
Tuy nhiên, việc MV Holiday đánh dấu 10 năm ra mắt nhưng được thực hiện quá sơ sài và xếp hạng thấp lẹt đẹt trên các bảng xếp hạng vẫn khiến nhiều người thất vọng về màn comeback vốn được kỳ vọng của SNSD.
MV Holiday - SNSD SNSD vấp phải tranh cãi trái chiều với MV mới.
Theo Zing
-
3 giờ trướcBằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội.
-
8 giờ trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
10 giờ trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
11 giờ trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
13 giờ trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
1 ngày trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
1 ngày trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
1 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
1 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
1 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
-
2 ngày trướcỞ tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
-
2 ngày trướcHai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
-
2 ngày trướcDangrangto có một năm thành công đột phá trong sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng vướng một loạt tranh cãi. Nam rapper khiến khán giả tiếc nuối khi đột ngột bỏ thi chung kết Rap Việt mùa 4.
-
2 ngày trướcRa mắt chưa lâu, MV "Chẳng thể nhắm mắt" của Hùng Huỳnh biến mất khỏi YouTube sau bê bối đạo nhái. Đây là cái kết tệ nhất có thể cho một sản phẩm âm nhạc.
-
2 ngày trướcHậu '"Anh trai say hi", WEAN Lê và HURRYKNG bất ngờ phát hành ca khúc hát chung.
-
2 ngày trướcLisa và Frédéric Arnault vẫn bên nhau bền chặt trong ánh mắt ngưỡng mộ của cư dân mạng, nhưng cách họ hẹn hò ngày càng khiến fan phải chú ý.
-
3 ngày trướcHùng Huỳnh xuất hiện và nhận giải Mỹ nam của năm trong khi đang gây tranh cãi dữ dội bởi nghi vấn đạo nhái Jungkook (BTS). Phát ngôn của nam ca sĩ này đang bị chỉ trích và chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
-
3 ngày trướcSau cơn sốt từ chương trình Anh trai say hi, nhiều nghệ sĩ trẻ tận dụng thời cơ đẩy mạnh tên tuổi bằng việc tung ra sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, tính đến hiện tại, sản phẩm được đánh giá chất lượng, tạo tiếng vang chưa thấy đâu, thay vào đó có nhiều bài hát gây tranh cãi dữ dội trên các nền tảng mạng xã hội.
Tin tức mới nhất
-
3 giờ trước
-
4 giờ trước
-
8 giờ trước
-
9 giờ trước