MV mới bị chê trách đạo nhạc, phía Văn Mai Hương nói gì?

Hứa Kim Tuyền lên tiếng đáp trả một số nghi vấn cho rằng ca khúc mới của Văn Mai Hương "Một Ngàn Nỗi Đau" là "hàng pha ke".

Tối 23/6, Văn Mai Hương trở lại đường đua Vpop với MV Một Ngàn Nỗi Đau, sáng tác bởi Hứa Kim Tuyền.


MV Một Ngàn Nỗi Đau của Văn Mai Hương

Là bộ đôi ca - nhạc sĩ ăn ý qua nhiều bài hit thành công trước đó, Hứa Kim Tuyền và Văn Mai Hương lần nữa mang đến bản ballad "buồn lụi tim" cùng câu chuyện MV ngang trái.

MV mới bị chê trách đạo nhạc, phía Văn Mai Hương nói gì?-1

Tuy nhiên, MV Một Ngàn Nỗi Đau lại nhận về luồng ý kiến trái chiều. Nhiều khán giả chỉ ra phần melody của sản phẩm này có nét tương đồng với OST Hạnh Phúc Xa Nhất nằm trong bộ phim Trung Quốc Secrets in the Lattice.


OST Hạnh Phúc Xa Nhất của bộ phim Trung Quốc Secrets in the Lattice

Trước những nghi vấn "đạo nhái", nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền lên tiếng đáp trả: "Tôi xin thề chưa nghe bài này bao giờ.

Tìm hiểu sâu hơn thì phát hiện à hóa ra phim này và bài hát này ra mắt năm 2021 nên tôi cũng xin phép đăng clip này để chứng minh tôi viết Một Ngàn Nỗi Đau từ 16/04/2019 - tức là tận 2 năm trước khi bài hát kia được ra mắt.

Nói bên đó copy tôi thì không thể, nói tôi copy bài hát đó lại càng không thể (không lẽ mình xuyên không?). Sự trùng hợp ngẫu nhiên trong âm nhạc - nhất là ballad - không thể nào tránh khỏi.

Đặc biệt cái mà các bạn đang bảo giống này giống kia nó chỉ là vòng hòa thanh và tuyến giai điệu cơ bản của ballad nên tạo cảm giác như nhau là chuyện hiển nhiên và dễ hiểu".

MV mới bị chê trách đạo nhạc, phía Văn Mai Hương nói gì?-2

MV mới bị chê trách đạo nhạc, phía Văn Mai Hương nói gì?-3

Kèm theo đó, nam nhạc sĩ đăng clip bản demo Một Ngàn Nỗi Đau được viết từ 16/04/2019 - tức là tận 2 năm trước khi bài hát OST Hạnh Phúc Xa Nhất được ra mắt.

Hiện những chia sẻ từ nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền về ca khúc vừa được ra mắt của Văn Mai Hương đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. 

Thu Hà
Theo VietNamNet


Hứa Kim Tuyền Văn Mai Hương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao