Nam Em lặp lại thành tích 'vắt kiệt hit thiên hạ' của Văn Mai Hương?

Giật mình nhìn lại, netizen phát hiện Nam Em và Văn Mai Hương đều vắt kiệt hit của người khác từ quán bar ra phòng trà, từ Hà Nội lên Đà Lạt!

Nam Em thời gian gần đây đang trở thành cái tên thu hút sự quan tâm nồng nhiệt từ giới truyền thông và người hâm mộ. 

Trong một sự kiện vào đầu năm 2022, nàng Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long từng thừa nhận mình không phải ca sĩ. Đối với cô điều quan trọng nhất là truyền tải được cảm xúc bài hát đến với khán giả.

Nam Em lặp lại thành tích vắt kiệt hit thiên hạ của Văn Mai Hương?-1

Nhưng trái ngược với lời chia sẻ của Nam Em, thời gian gần đây cô lại xuất hiện liên tục ở các phòng trà với vai trò ca sĩ. 

Vào ngày 30/3 vừa qua, Nam Em có mặt trong một minishow tại một phòng trà ở TP.HCM và trình diễn song ca nhiều ca khúc với nam ca sĩ Bạch Công Khanh.

Trước đó chỉ khoảng 1 tháng, cũng tại phòng trà này, Nam Em cũng trở thành ca sĩ "thầu" đêm nhạc với nhiều bản cover viral đạt hàng triệu view.

Thậm chí, cô còn mở show ở Đà Lạt cover lại những bài hát được phổ biến và biết nhiều trên TikTok thời gian qua. Nhưng ngay sau đó, dân mạng "bóc mẽ" Nam Em hát sai âm ngữ tiếng Trung be bét. 

Dù Nam Em tự nhận không cần danh xưng ca sĩ nhưng việc cô xuất hiện liên tục ở các phòng trà thì ngoài danh xưng này, khán giả hẳn sẽ không biết gọi cô bằng tên gọi gì khác.

Nam Em lặp lại thành tích vắt kiệt hit thiên hạ của Văn Mai Hương?-2
Nam Em trình diễn tại phòng trà vào giữa tháng 2/2022

Nam Em lặp lại thành tích vắt kiệt hit thiên hạ của Văn Mai Hương?-3
Ngày 27/3, Nam Em có một minishow tại Đà Lạt

Nam Em lặp lại thành tích vắt kiệt hit thiên hạ của Văn Mai Hương?-4
Nam Em và Bạch Công Khanh tại đêm nhạc phòng trà vào ngày 30/3

Mới đây nhất, Nam Em bị tố sử dụng nhạc cover với các mục đích thương mại không xin phép. Sau đó, Nam Em lên tiếng xin lỗi Tóc Tiên, nhạc sĩ Kai Đinh (thông qua công ty) và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Sự việc này cũng là một bài học lớn cho Nam Em và cả ê-kíp của cô nàng. 

Nhìn Nam Em của hiện tại, netizen bỗng nghĩ ngay đến cách Văn Mai Hương từng "vắt kiệt" hit của người khác từ quán bar ra phòng trà, từ Hà Nội lên Đà Lạt hồi tháng 6/2021.

Cụ thể, Văn Mai Hương từng lạm dụng bản cover Always Remember Us This Way của Lady Gaga đi diễn ở khắp nơi, nhiều đến mức người ta tưởng đây là ca khúc "chính chủ" Văn Mai Hương. 

Nam Em lặp lại thành tích vắt kiệt hit thiên hạ của Văn Mai Hương?-5

Chưa kể, khi tìm kiếm từ khóa tên bài hát, kết quả cho ra nhiều bản cover do Văn Mai Hương thể hiện không có tên chính chủ trên tiêu đề hay phần miêu tả.

Điều này khiến cộng đồng người hâm mộ "mẹ quái vật" giận dữ, cho rằng nữ ca sĩ đã đụng chạm đến những ai yêu thích Lady Gaga và bản gốc nổi tiếng thế giới.

Nếu như những ca sĩ chưa thành danh cần bám víu vào những bản cover để duy trì tên tuổi, tìm cơ hội vụt sáng thì những ngôi sao đã khẳng định được tài năng và cá tính âm nhạc thậm chí phải thận trọng hơn một nghìn lần trước bẫy hào quang từ những bản cover.

Khác với các tên tuổi mới, họ có những cống hiến và thành tựu để mất và chịu khắt khe hơn rất nhiều. Danh tiếng, sự ca ngợi và cả lợi ích kinh tế mà một bản cover mang lại đều không đủ bù đắp cho những rủi ro mà ca sĩ phải gánh chịu nếu họ không đủ tỉnh táo lẫn khéo léo trước cái khó ngọt ngào giăng ra trước mắt.

Bùi Hà
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-em-dang-lap-lai-vet-xe-do-cua-van-mai-huong-n-302105.html

Nam Em Văn Mai Hương

Tin tức mới nhất