MV ngập cảnh 'nóng, dị': Qua thời sáng tạo, chiêu trò lên ngôi?

Các ca sĩ Việt từ chưa thành danh đến ngôi sao nổi tiếng đang chạy theo trào lưu làm MV ngập cảnh nóng, khiến người thưởng thức âm nhạc phải thốt lên: Qua thời sáng tạo, chiêu trò lên ngôi rồi chăng?


Mời quý độc giả xem video "Chi Pu nhá hàng MV mới". Nguồn Youtube/ Chi Pu

Nhan nhản MV âm nhạc ngập cảnh nóng, dị hợm

Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc ngày càng cao của khán giả trẻ, nhất là khi thời đại công nghệ và mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, các ca sĩ Việt đang đua nhau ra MV với phần âm thanh và hình ảnh được đầu tư kỹ càng.

Tuy nhiên, chính vì chạy đua theo thị hiếu mà thị trường âm nhạc đang bị biến thành một cái "nồi lẩu thập cẩm", và để không bị hòa lẫn giữa cái "nồi lẩu" ấy, nhiều ca sĩ từ chưa thành danh đến ngôi sao nổi tiếng chẳng ngại mang cảnh nóng vào MV mới của mình nhằm thu hút sự chú ý.

MV ngập cảnh nóng, dị: Qua thời sáng tạo, chiêu trò lên ngôi?-1
Linh Miu gây choáng với cảnh nóng táo bạo trong MV Sexy Girl.

Khán giả chắc chẳng lạ gì biệt danh "hot girl cảnh nóng" mà nhiều người đặt cho Linh Miu với vai trò là diễn viên. Tuy nhiên khi lấn sân sang ca hát, hot girl Hà thành càng khiến người ta phải "hết hồn" vì mức độ khoe thân táo bạo của mình.

Cô nàng từng phải nhận nhiều "gạch đá" của dân mạng hồi đầu năm nay khi tung MV ca nhạc mang tên Sexy Girl. Sản phẩm này của Linh Miu gây chướng mắt với nhiều cảnh nóng táo bạo, cởi áo, khoe da thịt. Thậm chí, trong MV ngập cảnh nóng này còn gây choáng váng với màn "quan hệ" ngay trong ô tô (?!).

Trong lần tung ra MV "Em không hối tiếc", Hương Giang Idol gây chú ý khi thực hiện cảnh “người lớn” mà cô là nữ chính. MV này ban đầu được cộp mác 18+, về sau phải cắt bớt và đổi thành 16+ nhưng vẫn còn nhiều cảnh nóng bỏng. Đặc biệt những màn hôn hít, ôm ấp giữa Hương Giang và bạn diễn nam khiến người xem không khỏi “nhức mắt”.

MV ngập cảnh nóng, dị: Qua thời sáng tạo, chiêu trò lên ngôi?-2
Hương Giang Idol phải cắt 50% cảnh nóng trong MV vì sợ bị "tuýt còi".

Kay Trần, chủ nhân của bản hit “Ý em sao” vào đầu năm 2018 cũng trở thành cái tên gây tranh cãi gần đây khi tung MV “Ra vô” gán mác 18+. Trong MV này, Kay Trần khiến khán giả phải sốc bởi ngập tràn những cảnh nóng, những pha ân ái bạo liệt giữa anh và bạn diễn Tây.

Như để chứng minh mình không lạc hậu, rất nhiều các ngôi sao nổi tiếng khác cũng không quên đưa vào cảnh giường chiếu, khoe thân nóng bỏng vào MV của mình. MV “Trăng dưới chân mình” của ca sĩ Đức Tuấn ngập cảnh ân ái của anh và bạn diễn nam, phô bày cơ thể trần trụi; MV “Biết nói là tại sao” của Khắc Việt gắn mác 18+ chẳng thiếu cảnh giường chiếu; hay mới đây nhất MV "Màu nước mắt" của Nguyễn Trần Trung Quân cũng gây sốc vì ngập ngụa cảnh nóng 18+...

Qua thời sáng tạo, chiêu trò lên ngôi?

Từ trào lưu lồng ghép cảnh nóng vào MV có vẻ chưa bao giờ hết hot ấy, nhiều người thưởng thức nghệ thuật đang phải đặt ra câu hỏi: Liệu thị trường âm nhạc đã qua cái thời sáng tạo nghệ thuật, thay vào đó là sự lên ngôi của đủ mọi chiêu trò rồi hay sao?

Phản ứng trước cảnh nóng táo bạo của Linh Miu trong MV Sexy Girl, một khán giả thốt lên: “Sốc toàn tập. Chẳng khác gì một chiêu trò câu khách phản cảm để bù lại phần hát chưa mấy hấp dẫn, ca từ chưa được chỉn chu".

Nhạc sĩ Phó Đức Phương, Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam chia sẻ trên Giadinh.net rằng, ông đã phải đỏ mặt với những cảnh ái ân, giường chiếu, khoe thân trần trụi và phản cảm trong một số MV của ca sĩ Việt mà vô tình ông xem được. Ông có cảm giác, các cảnh nóng đang trở thành công cụ “câu view” của các MV trên các trang nghe nhạc trực tuyến, chứ không phải là một phần của nội dung câu chuyện. Với đà này, âm nhạc sẽ là một thứ âm thanh mang tính minh họa cho các cảnh nóng, chứ không đơn thuần là nghệ thuật thuần khiết nữa.

Nói những sản phẩm âm nhạc mang hơi hướng sexy táo bạo là không sáng tạo cũng không hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, việc biến yếu tố "người lớn" ấy trở nên không phản cảm, không trái với thuần phong mỹ tục vốn không phải là điều dễ dàng đối với các ca sĩ đang muốn chạy theo xu hướng "câu view" cho sản phẩm của mình.

Tất nhiên, chơi dao có ngày đứt tay, những cảnh quay "người lớn" có thể khiến MV gây chú ý nhưng bản thân người ca sĩ ấy lại phải đối mặt với những lời chỉ trích vì ranh giới giữa sáng tạo và sự dung tục, phản cảm là quá mong manh.

Tuy nhiên, chỉ trích thôi chưa đủ, đã đến lúc phải có động thái kêu gọi tẩy chay hoặc khiếu nại đến cơ quan chức năng để không dung túng cho những ca sĩ được đà lấn tới, cho ra đời những MV âm nhạc chẳng khác gì "phim cấp 3".

MV ngập cảnh nóng, dị: Qua thời sáng tạo, chiêu trò lên ngôi?-3
Aoora từng bị fan Hàn kêu gọi tẩy chay vì MV phản cảm.

Nhìn sang làng âm nhạc thế giới có thể thấy, một sản phẩm âm nhạc chứa quá nhiều những yếu tố dung tục, phản cảm... sẽ vấp phải làn sóng kêu gọi tẩy chay từ phía người hâm mộ. Một khi đã bị tẩy chay thì những ca sĩ đó rất khó có thể vực dậy được danh tiếng của mình. Do đó khi thực hiện một sản phẩm âm nhạc có yếu tố nhạy cảm, các ca si nước ngoài phải đầu tư và suy nghĩ rất nghiêm túc.

Như trường hợp của Aoora (nhóm Double A) - ca sĩ đình đám xứ kim chi, anh từng khiến dư luận “dậy sóng” khi tung ra đoạn teaser quảng bá ca khúc mới mang tên “Body Talk”. MV này chứa quá nhiều cảnh nóng, trong đó có cả những cảnh chat sex, sờ ngực bạn diễn khiến người xem sốc. Fan Hàn thậm chí còn kêu gọi tẩy chay Aoora vì cho rằng ca khúc của anh không hợp với thuần phong mỹ tục của văn hóa Hàn Quốc.

Không chỉ Aoora, nhiều ca sĩ của Hàn Quốc từng bị "tuýt còi" và tẩy chay vì tung MV có nhiều cảnh dung tục. Nhóm Fiesta từng bị đài truyền hình xứ Hàn "cấm cửa" thời gian dài vì phát hành MV One more có cảnh mô tả chuyện tình tay ba phản cảm.

Quay trở lại với thị trường âm nhạc Việt, thiết nghĩ, không chỉ cần có ý thức của người thưởng thức âm nhạc mà ngay cả các cơ quan chức năng cũng cần xử lý quyết liệt hơn, để môi trường showbiz không bị "bôi bẩn" bởi những những MV phản cảm đội lốt nghệ thuật.

Theo Kiến Thức


Vpop Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất