Mỹ nhân Việt nỗ lực thế nào để thoát khỏi cái bóng của Son Ye Jin, Jun Ji Hyun?

Đóng lại vai diễn đình đám của sao Hàn, nhiều nữ diễn viên Việt đã đem đến nét riêng cho nhân vật của mình. Tuy nhiên có người lại thất bại vì không thể vượt qua cái bóng quá lớn của đàn chị.

Miu Lê - Shim Eun Kyung

Mỹ nhân Việt nỗ lực thế nào để thoát khỏi cái bóng của Son Ye Jin, Jun Ji Hyun?-1

Miss Granny là phim Hàn Quốc ra rạp từ đầu năm 2014. Vai người bà trong phim do hai diễn viên Na Moon Hee (lúc già) và Shim Eun Kyung (khi trở về thời trẻ) đảm nhiệm. Vai diễn này đã đem đến thành công cho Shim Eun Kyung khi ở cô gái trẻ này hội tụ đủ những yếu tố cần thiết cho nhân vật: diễn xuất đỉnh cao, khả năng ca hát tuyệt vời cùng vẻ đẹp cổ điển.

Phiên bản Việt Nam mang tên Em là bà nội của anh cũng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Vai nữ chính do Miu Lê thể hiện. Về diễn xuất, cô nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn khi thể hiện trọn vẹn sự tươi tắn, đầy năng lượng của một người già bất ngờ có lại tuổi trẻ đã mất và hồ hởi tận hưởng nó.

Nhã Phương - Son Ye Jin

Mỹ nhân Việt nỗ lực thế nào để thoát khỏi cái bóng của Son Ye Jin, Jun Ji Hyun?-2

Là dự án làm lại từ Spellbound (2011), Yêu đi, đừng sợ! nối tiếp trào lưu remake từ các bộ phim ăn khách của Hàn Quốc nổi đình đám. Bộ phim là câu chuyện tình hài hước của một ảo thuật gia sợ ma (Ngô Kiến Huy) và một cô gái bí ẩn có khả năng nhìn thấy ma (Nhã Phương). 

Vai diễn cô gái bí ẩn có khả năng nhìn thấy ma của Nhã Phương từng được nữ diễn viên Son Ye Jin thể hiện trong bản gốc của Hàn. Tuy vậy người đẹp Việt vẫn nhận được khen ngợi khi đem đến nét riêng cho nhân vật này, thoát khỏi cái bóng của đàn chị.

Ngọc Thanh Tâm - Jun Ji Hyun

Mỹ nhân Việt nỗ lực thế nào để thoát khỏi cái bóng của Son Ye Jin, Jun Ji Hyun?-3

Yêu em bất chấp được chuyển thể từ kịch bản nổi tiếng Cô nàng ngổ ngáo của Hàn Quốc. Vẻ đẹp của Jun Ji Hyun và khả năng diễn xuất của cô đã tạo nên vai diễn cô nàng ngổ ngáo cực kì thành công năm 2001. 

Tuy nhiên điều đó đã trở thành cái bóng quá lớn cho Ngọc Thanh Tâm. Từ nhan sắc, thần thái, đến nét diễn xuất, cô không để lại ấn tượng nào. Việc phải vào vai ngổ ngáo, cá tính, đanh đá khiến nữ diễn viên thường xuyên phải gồng mình phía trước máy quay.

Hoàng Oanh - Kang So Ra

Mỹ nhân Việt nỗ lực thế nào để thoát khỏi cái bóng của Son Ye Jin, Jun Ji Hyun?-4

Năm 2011, Kang So Ra với vai Ha Chun Hwa trong phim Sunny đã chinh phục người yêu điện ảnh. Người đẹp Hàn Quốc rất phù hợp với tạo hình của một cô học sinh trung học với mái tóc ngắn cá tính cùng cách hành xử "chị đại".

Đóng lại vai của Kang So Ra trong Tháng năm rực rỡ,  Á hậu Hoàng Oanh được đánh giá rất hợp khi thể hiện sự ngang tàng, mạnh mẽ. Vai diễn Mỹ Dung thời niên thiếu đánh dấu sự lột xác của người đẹp với hình ảnh nam tính và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của cô. 

Phương Anh Đào - Kim Ha Neul

Mỹ nhân Việt nỗ lực thế nào để thoát khỏi cái bóng của Son Ye Jin, Jun Ji Hyun?-5

Bằng chứng vô hình làm lại từ Nhân chứng mù của Hàn Quốc nổi tiếng năm 2011. Phim có Kim Ha Neul và Yoo Seung Ho đóng chính. Với vai nữ chính, ngôi sao họ Kim đã nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc tại 2 giải thưởng điện ảnh danh giá Grand Bell và Blue Gragon.

Khi được hỏi liệu có sợ bị so sánh với Kim Ha Neul ở bản Hàn Nhân chứng mù hay không, nữ diễn viên cho biết cũng áp lực khi nhận vai diễn này. Tuy nhiên cô không quan trọng việc phải thoát khỏi bóng của đàn chị mà sẽ chắt lọc những gì tốt đẹp để đưa vào nhân vật sao cho hài hòa với tổng thế phim.

Andy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-dong-lai-vai-dinh-dam-cua-son-ye-jin-jun-ji-hyun-n-226604.html

phương anh đào Jun Ji Huyn Son Ye Jin Nhã Phương Kim Ha Neul Miu Lê

Tin tức mới nhất