Ca khúc 'Thất Tình' Mỹ Tâm hát 'dậy sóng' đêm qua hóa ra hit đình đám từ Thái sang tận Trung

Ca khúc này nổi tiếng vào những năm 90 với bản gốc là tiếng Thái, sau đó có phiên bản tiếng Hoa. Minh Thuận Nhật Hào là ca sĩ viết và hát lời Việt.

Tối qua Mỹ Tâm đã có buổi biểu diễn ngẫu hứng khi đang đi họp mặt bạn bè. Nơi Mỹ Tâm đến có hẳn một ban nhạc nên nữ ca sĩ chiều lòng mọi người, thể hiện một số ca khúc tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Một trong số đó là ca khúc mang tên Thất Tình.

Ca khúc Thất Tình Mỹ Tâm hát dậy sóng đêm qua hóa ra hit đình đám từ Thái sang tận Trung-1
Khi Minh Thuận còn sống, Mỹ Tâm đã rất thân thiết và có nhiều kỷ niệm với đàn anh. Nên việc nữ ca sĩ hát một ca khúc của Minh Thuận không khiến khác giả lấy làm ngạc nhiên.

Bộ đôi Minh Thuận - Nhật Hào là người đã viết lời Việt và đặt tựa Thất Tình, phát hành năm 1994. Vì vậy thế hệ 7x, 8x và 9x đời đầu phần lớn đều biết đến bài hát này. 

Đây cũng giai đoạn hoạt động sung sức và thành công vang dội của Minh Thuận - Nhật Hào. Bài Thất Tình là minh chứng rõ ràng cho sự ăn khách của đôi bạn ca sĩ.

Ca khúc Thất Tình Mỹ Tâm hát dậy sóng đêm qua hóa ra hit đình đám từ Thái sang tận Trung-2

Khi đó ca khúc thuộc thể loại nhạc Hoa lời Việt vì phiên bản tiếng Hoa do nhóm Thảo Mãnh (Grasshopper) trình bày cũng đã làm say mê bao thính giả châu Á.  

Ca khúc Thất Tình Mỹ Tâm hát dậy sóng đêm qua hóa ra hit đình đám từ Thái sang tận Trung-3

Tuy nhiên sau này nhiều cư dân mạng đã tìm ra bản gốc của ca khúc thực chất lại thuộc về một ca sĩ Thái Lan có tên Bird Thongchai, được ra mắt năm 1990.

Ca khúc Thất Tình Mỹ Tâm hát dậy sóng đêm qua hóa ra hit đình đám từ Thái sang tận Trung-4

Dù là phiên bản nào thì người nghe vẫn yêu thích vì giai điệu mang màu sắc tươi vui, rộn ràng mặc cho tựa và nội dung ca khúc có buồn thế nào đi chăng nữa.

Xí Muội
Theo VietNamNet


Minh Thuận Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất