Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: 'Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết'

Mỹ Tâm có rất nhiều kỷ niệm với cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền không biết kể từ đâu. Nên cô hát tặng anh ca khúc "Muộn màng là từ lúc" trong Tâm9 với tâm ý sẽ nhớ mãi về anh.

Tối 27/6 hơn 20 nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu và rất nhiều người bạn nghệ sĩ khác đã tề tựu trong đêm nhạc "Hẹn" để ôn kỷ niệm về cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền. Chương trình do các cộng sự một thời của Huỳnh Phúc Điền như nhạc sĩ Lê Quang, đạo diễn Quang Dũng... và em gái anh - đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân đứng ra tổ chức. 

Dù 20h30 đêm diễn mới mở màn nhưng từ 18h30, rất nhiều khán giả và bạn bè đến nhìn ngắm lại những kỷ vật của cố đạo diễn được trưng bày như: máy tình bàn, laptop, đôi giày, những bản vẽ sân khấu và những chiếc CD, các DVD chương trình âm nhạc qua bàn tay dàn dựng của anh.

Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-1

Ngoài việc thể hiện ca khúc trong các tiết mục lúc sinh thời cố đạo diễn tâm đắc nhất, các nghệ sĩ cũng chia sẻ nhiều kỷ niệm của bản thân đối với anh Huỳnh Phúc Điền.

Lam Trường là ca sĩ đầu tiên tại TP HCM làm liveshow sau khi được đàn anh động viên và đề nghị thực hiện. Để rồi "Lời trái tim muốn nói" với hai đêm liên tiếp ở sân khấu Lan Anh thu hút 10.000 khán giả - một con số khá "khủng" thời điểm đó.

Phương Thanh làm liveshow vào năm 2004 biểu diễn trên bàn nâng với bốn cần cẩu trợ lực - một ý tưởng rất táo bạo của cố đạo diễn. "Anh luôn có những sáng tạo rất máu, rất liều. Mỗi liveshow đều được anh dàn dựng phù hợp với tính cách từng ca sĩ", nữ ca sĩ chia sẻ.

Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-2Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-3

Thu Phương chọn hát "Hoa có vàng nơi ấy" để nhắn nhủ cố đạo diễn qua lời hát: "Buồn hoài chi ta ơi/ Nơi ấy hoa vàng, cho đẹp mùa sang". Thu Phương kể từng nhiều lần lỗi hẹn với Huỳnh Phúc Điền nên không có liveshow nào, nhưng khi chị sang Mỹ, cố đạo diễn vẫn sang giúp chị thực hiện MV. Còn với Hồng Ngọc, nữ ca sĩ biểu diễn ca khúc "Một nét ca trù ngày xuân" với phần dàn dựng tương tự như tiết mục Huỳnh Phúc Điền từng thực hiện lúc trước.

Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-4Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-5

Một trong những ca sĩ nhận được nhiều ưu ái và tình cảm yêu quý từ cố đạo diễn là giọng ca gốc Đà Nẵng - Mỹ Tâm. Mỹ Tâm cho biết cô "có quá nhiều kỷ niệm với cố đạo diễn nên không biết kể từ đâu".

Bài hát "Đón xuân" của cô ở "Duyên dáng Việt Nam" năm 1998 là tiết mục đầu tiên do cố đạo diễn dàn dựng. Năm 2004, anh thực hiện liveshow đầu tiên của Mỹ Tâm - "Ngày ấy và bây giờ". Một năm trước khi mất dù đang điều trị bệnh, nhưng do nhớ nghề nên Huỳnh Phúc Điền cũng giúp Mỹ Tâm làm liveshow "Sóng đa tần". 

Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-6

Lựa chọn thể hiện ca khúc “Muộn màng là từ lúc” của nhạc sĩ Đức Trí, Mỹ Tâm chia sẻ: "Album Tâm 9 là một dấu son trong sự nghiệp âm nhạc của tôi nhưng thật tiếc không có mặt anh Điền để chứng kiến nhưng Tâm biết anh sẽ cảm nhận được nên Tâm mới chọn ca khúc này để nhắn đến anh Điền: Nếu em không thể quên được thì thôi em sẽ nhớ về anh hoài".

Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-7

Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-8
Mỹ Tâm và bố của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền


Clip Mỹ Tâm chia sẻ về cố đạo điễn

Một điều gây tiếc nuối ở chương trình là sự vắng mặt của vợ và hai còn của cố đạo diễn. Cả ba đáng lẽ cũng sẽ tham gia trình diễn một tiết mục nhưng do máy bay delay nên đã không kịp về đến Việt Nam. Chị Hải Anh - vợ Huỳnh Phúc Điền - đã quay clip từ sân bay ở Nhật gửi lời cám ơn đến khán giả và những người bạn của chồng đã nhớ đến anh, đến di nguyện của anh và cùng anh làm tiếp những gì còn dang dở.

Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-9
Chỉ có em gái - đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân và bố là có mặt trong đêm kỷ niệm 10 năm ngày mất của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền.

Một số các tiết mục khác trong chương trình: 

Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-10Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-11Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-12Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-13Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-14Từng khóc ngất trong đám tang người đàn ông này, Mỹ Tâm nói: Nếu quên không được, em cứ nhớ cho anh biết-15

Tin, ảnh, clip: Thanh Hoà
Theo VietNamNet


Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất