Mỹ: Xả súng hàng loạt, ít nhất 24 người thương vong

Theo Fox News, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hơn 20 người bị thương trong các vụ xả súng điên cuồng xảy ra ngày 25.2 tại thành phố Hesston, tiểu bang Kansas, miền Trung nước Mỹ.

my: xa sung hang loat, it nhat 24 nguoi thuong vong hinh anh 1

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng điên cuồng tại Hesston, tiểu bang Kansas, miền Trung nước Mỹ ngày 25.2.

Cảnh sát trưởng hạt Harvey, T. Walton cho hay, có 4, 5 vụ xả súng đã xảy ra trong khu vực bao gồm một vụ ở nhà máy Excel Industries tại thành phố Hesston, phía Nam bang Kansas. Vụ xả súng xảy ra lúc 17 giờ địa phương (6 giờ sáng ngày 26.2 theo giờ Việt Nam).

Hai vụ nổ súng khác xảy ra ở gần đó, một vụ thứ 4 xảy ra ở bãi đậu xe trước khi tay súng xông vào xả đạn bên trong Excel Industries.  

"Đây là một sự cố khủng khiếp. Chúng tôi đang tiến hành xác minh, nhận dạng tất cả mọi người. Chúng tôi đang tích cực làm việc này", ông Walton nhấn mạnh.

my: xa sung hang loat, it nhat 24 nguoi thuong vong hinh anh 2

Cảnh sát và cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ xả súng.

Ông cũng cho biết thêm rằng FBI và Cục điều tra Kansas cũng đã được điều động tới trợ giúp.

Kênh tin tức KSN đưa tin, thủ phạm thực hiện vụ xả súng hàng loạt tại Kansas dường như cũng bị thương nặng. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết thủ phạm là một công nhân làm việc tại Excel Industries và y đã bị bắn hạ trong cuộc đấu súng với các nhân viên thực thi pháp luật. Đối tượng này đã xả súng tại 4 địa điểm khác nhau dọc theo đường tới trụ sở Excel Industries. Điểm xả súng cuối cùng chính là bên trong nhà máy Excel Industries.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và tay súng được xác định là Cedric Ford, 38 tuổi. Sáng 25.2, Ford đến làm việc tại công ty Excel Industries ở Hesston, bang Kansas, nhưng vài giờ sau hắn rời công ty và quay lại với khẩu trúng trường, được cho là loại tiểu liên AK-47. Ford sống tại thị trấn Newton, gần thành phố Hesston nhưng có nguyên quán tại Miami, Florida và có 2 con. Theo Daily Mail, Ford từng bị kết án vì trộm cắp. Hiện chưa rõ động cơ khiến hắn gây ra vụ xả súng.

my: xa sung hang loat, it nhat 24 nguoi thuong vong hinh anh 3

Chân dung tay súng Cedric Ford gây ra vụ xả súng hàng loạt tại thành phố Hesston, tiểu bang Kansas.

Anh Martin Espinoza, một nhân viên làm việc tại Excel Industries có mặt bên trong nhà máy trong suốt vụ xả súng.

Espinoza cho biết, anh nghe tiếng người la hét, báo động cho những người khác nhanh chóng ra khỏi tòa nhà và sau đó nghe thấy tiếng súng nổ. 

Tiếp đó, tay súng xuất hiện. Espinoza khẳng định, đây là một đồng nghiệp của ông, người bình thường vốn tương đối trầm tĩnh.

Trả lời hãng tin AP, Espinoza cho biết, tay súng đã chĩa thẳng súng vào anh và bóp cò, song may mắn súng hết đạn nên anh thoát chết.

Tuy nhiên, tay súng còn có một khẩu súng khác, nhưng Espinoza đã nhanh chân chạy trốn. "Tôi nhìn thẳng vào anh ta và anh ta nhìn thẳng vào tôi," Espinoza thuật lại.

Một nhân viên khác của  Excel Industries lại mô tả, tay súng có vấn đề về thần kinh và hay đùa cợt khi làm việc tại công ty này. Tuy nhiên, một đồng nghiệp khác lại chia sẻ tay súng bị bắt nạt trong công việc.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao