Myanmar - vùng đất của sự bình yên

Nếu bạn là người thích chùa chiền và muốn tìm kiếm sự yên bình khi đi du lịch, Myanmar chính là lựa chọn hoàn hảo..

Myanmar - vung dat cua su binh yen hinh anh 1
Bagan là khu đền cổ được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 đến thứ 13, một trong những điểm hành hương Phật giáo lớn của Đông Nam Á. Khi đi thăm những khu đền nổi tiếng, bạn hãy thức dậy sớm để ngắm mặt trời mọc, hoặc canh thời điểm mặt trời lặn.

Myanmar - vung dat cua su binh yen hinh anh 2
Mặt trời rọi những tia nắng đầu tiên, làm bừng sáng cả khu đền cổ.

Myanmar - vung dat cua su binh yen hinh anh 3
Tôi dành thời gian đi đến những khu đền buổi sớm, và đã được tận hưởng cảm giác thú vị pha lẫn sợ hãi khi là người duy nhất bước đi trong đền cổ hùng vĩ, và được nghe những bức tượng Phật thì thầm kể giai thoại của một quá khứ lẫy lừng.

Myanmar - vung dat cua su binh yen hinh anh 4
Chúng tôi đã học được nhiều điều thú vị về lịch sử và văn hóa nhờ tìm hiểu thông tin trên mạng và mang theo sách du lịch The Lonely Planet.

Myanmar - vung dat cua su binh yen hinh anh 5
Ngôi chùa vàng to nhất Myanmar là Shwedagon tại Yangon, một trong những công trình tôn giáo nổi tiếng nhất thế giới và thu hút rất nhiều khách du lịch.

Myanmar - vung dat cua su binh yen hinh anh 6
Chúng tôi còn đi bộ trong trung tâm thành phố để thấy được sự phát triển của Yangon, cũng như xem những công trình kiến trúc thời kỳ thực dân Anh đô hộ.

Myanmar - vung dat cua su binh yen hinh anh 7
Hãy đến Mandalay để thăm quyển sách Phật lớn nhất thế giới tại chùa Kuthodaw, nơi những phần của quyển sách Phật giáo được khắc lên tấm bia và đặt trong những ngôi đền màu trắng, tạo thành một khu vực rộng lớn.

Myanmar - vung dat cua su binh yen hinh anh 8
Một trong những điểm nhấn của Mandalay là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới U Bein, nơi bạn có thể đi bộ một vòng, và đi thuyền quay lại bờ bên kia để ngắm mặt trời lặn hay mặt trời mọc.

Myanmar - vung dat cua su binh yen hinh anh 9
Vì nền kinh tế Myanmar mới mở cửa vào năm 2013, giao thông nước này chưa thực thuận tiện cho du khách. Vé máy bay nội địa khá đắt, hầu hết là hơn 100 USD cho một chặng bay. Hiện nay, giá vé máy bay ra vào Myanmar bình thường vẫn đắt so với các nước láng giềng, nhưng cũng có vé máy bay giá rẻ của AirAsia, Vietnam Airlines hay Vietjet Air.

Myanmar - vung dat cua su binh yen hinh anh 10
Con người Myanmar cực kỳ thân thiện, tốt bụng và hiếu khách. Bạn sẽ nhận được những ánh mắt tò mò ở khắp mọi nơi, thậm chí là còn được người dân xin chụp hình chung. Trong một lần chúng tôi ăn ở một nhà hàng địa phương, toàn bộ nhân viên đều chú ý cách chúng tôi ăn và phản ứng với món ăn.

Myanmar - vung dat cua su binh yen hinh anh 11
Người dân ở đây hay bôi thanakha lên mặt. Đây là loại bột được mài từ loại cây gỗ, có tác dụng làm mát da, chống nắng cũng như chống các loại côn trùng.

Myanmar - vung dat cua su binh yen hinh anh 12
Du lịch đang phát triển, và người dân dần thích nghi với điều đó. Hãy tôn trọng họ cũng như những khu đền cổ, vì người dân cực kỳ sùng Phật giáo. Bạn sẽ nhận được những sự giúp đỡ rất nhiệt tình khi bị lạc đường hay bất cứ khi nào bạn cần.

Myanmar - vung dat cua su binh yen hinh anh 13
Nền ẩm thực của Myanmar khá giống với Việt Nam, lại có chút hương vị ẩm thực Ấn Độ. Bữa ăn chính của người Myanmar gồm cơm, 1 món mặn chính, 5 món phụ gồm các loại rau, đậu lên men và tráng miệng là đậu và trà xanh. Họ còn có các loại cà ri đậm hương vị.

Myanmar - vung dat cua su binh yen hinh anh 14
Tea house là một nơi quan trọng của nền văn hóa Myanmar, nơi người dân tụ tập để thư giãn, nói chuyện và cả bàn chuyện kinh doanh.

Theo Zing


Tin tức mới nhất