Nam bảo vệ qua đời, để lại 196 tỷ đồng: Bất ngờ về người thừa hưởng!

Với công việc bảo vệ, người đàn ông 92 tuổi tại Mỹ khiến nhiều người bất ngờ khi để lại khối tài sản lớn khi qua đời.

Triệu phú ẩn mình

Ronald Read (sinh năm 1921, quốc tịch Mỹ) là một người gác cổng và nhân viên bảo vệ tại trạm xăng ở Vermont (Mỹ). Ông đã qua đời ở tuổi 92 vào tháng 6/2014, để lại khối tài sản 8 triệu USD (hơn 196 tỷ đồng).

Khối tài sản "khủng" này khiến cho cả gia đình ông vô cùng bất ngờ bởi khi còn sống, Read chỉ là một nhân viên bảo vệ có mức lương khiêm tốn.

Nam bảo vệ qua đời, để lại 196 tỷ đồng: Bất ngờ về người thừa hưởng!-1
Sau khi qua đời, nam bảo vệ Ronald Read để lại khối tài sản khổng lồ không ai ngờ tới (Ảnh: CNBC).

"Bố là một người làm việc chăm chỉ, nhưng tôi không nghĩ có ai biết được ông ấy là một triệu phú ngầm" Phillip Brown, con riêng của Read nói.

Trong khi nhiều người bối rối trước việc Read sẽ để lại số tiền đó cho ai, không ít người cũng tò mò về quá khứ của ông ấy.

Trước đây, ông là người đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp trung học. Read cũng phục vụ ở Bắc Phi, Ý và mặt trận Thái Bình Dương trong Thế chiến thứ hai.

Sau chiến tranh, ông trở về nhà làm việc tại một trạm xăng và làm người gác cổng tại JCPenney, rồi kết hôn và sinh 2 người con.

Năm 38 tuổi, Read mua một căn nhà 3 phòng ngủ với giá 12.000 USD (hơn 294 triệu đồng) để sống cùng gia đình.

Read nổi tiếng là một người sống đơn giản, chỉ tiêu tiền vào những thứ cần thiết. Bạn bè xung quanh luôn nhớ cảnh Read lái chiếc ô tô cũ, sử dụng chiếc kim băng để cố định áo khoác và tự chặt củi ở tuổi 90.

Mỗi buổi sáng, ông cùng vợ đi ăn tại quán cà phê. Chiếc áo khoác dù bị rách, ông vẫn không bỏ mà giữ lại để mặc.

"Tôi chắc chắn rằng nếu anh ấy kiếm được 50 USD mỗi tuần, anh ấy có thể đã đầu tư 40 USD trong số đó", hàng xóm của Read, Mark Richards nói.

Theo tìm hiểu, ông là người chọn cổ phiếu giỏi và có khả năng nắm giữ nhiều cổ phần, cổ phiếu trong thời gian dài. Read sở hữu ít nhất 95 cổ phiếu ở thời điểm ông qua đời. Nhiều cổ phiếu trong số đó có thể đã được giữ hàng thập kỷ.

Tuy nhiên, gia đình và cả những người thân, bạn bè Read đều không biết điều này.

Dùng tiền làm từ thiện

Được biết, Read đã để lại 2 triệu USD (hơn 49 tỷ đồng) cho gia đình. Số còn lại, ông dùng để quyên góp cho thư viện và bệnh viện địa phương.

Giám đốc Thư viện Tưởng niệm Brooks Starr, LaTronica nói về khoản quyên góp hào phóng trị giá 1,2 triệu USD (hơn 29 tỷ đồng). "Ai nấy đều bất ngờ và thường xuyên đến hỏi về nó", vị đại diện cho hay.

Ngay sau đó, thư viện đã dùng toàn bộ số tiền để đầu tư vào việc trả cổ tức và hỗ trợ những khoản phí trong tương lai.

Khoản quyên góp cũng cho phép thư viện kéo dài thời gian hoạt động và thực hiện một số cải tạo rất cần thiết đối với tòa nhà 50 năm tuổi.

Một số người ở thư viện chia sẻ, khi còn sống, Read là một người ham học hỏi. Ông đến thư viện gần như mỗi ngày để cập nhật thông tin và đọc sách. Ông được nhận xét có một đời sống thầm lặng.

Nam bảo vệ qua đời, để lại 196 tỷ đồng: Bất ngờ về người thừa hưởng!-2
Read có thói quen ăn sáng tiết kiệm và chỉ sử dụng tiền khi thật sự cần thiết (Ảnh: CNBC).

Ông cũng là người kín tiếng và không bao giờ khoe khoang mình có bao nhiêu tiền. Bởi Read là một người sống theo lý tưởng, đơn giản nhưng đầy ý nghĩa. Vì vậy, số tiền ông để lại cho gia đình và quyên góp cho xã hội khiến ai cũng phải bất ngờ.

Read đã để lại 4,8 triệu đô la cho Bệnh viện Brattleboro Memorial, nơi ông thường xuyên lui tới, nhưng không phải để điều trị mà là đến ăn sáng.

"Ông ấy luôn uống một tách cà phê và gọi một chiếc bánh nướng xốp kiểu Anh với bơ đậu phộng", Ellen Smith nói về thói quen buổi sáng của bạn cô tại quán cà phê bệnh viện.

Số tiền mà Read quyên góp, được bệnh viện dùng để hỗ trợ cải thiện cơ sở hạ tầng và các dự án hiện đại hóa chung.

Gina Pattison, Giám đốc phát triển và tiếp thị tại bệnh viện, chia sẻ: "Có nhiều khu vực trong bệnh viện cần được cập nhật và vì vậy số tiền này chắc chắn sẽ cho phép chúng tôi làm điều đó. Chúng tôi thấy vô cùng may mắn và biết ơn".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/nam-bao-ve-qua-doi-de-lai-196-ty-dong-bat-ngo-ve-nguoi-thua-huong-20231021120045649.htm?fbclid=IwAR2gNjNVmTE9gePC0swVFMmo1KmBbmomKf4-CCWkt_2IGQQSg3D9WIbPDrA

hiện tượng mạng xã hội triệu phú

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao