Đạo diễn 'Gái già lắm chiêu' bóng gió 'Tự Tâm' đạo nhái: 'Nếu là 3 năm trước đã đánh không còn răng ăn cháo'

Tuy nhiên, với ''phốt đạo nhái'' lần này thì netizen đã đứng về phía Denis Đặng và êkip ''Tự tâm''.

Từ khi ra mắt sản phẩm đầu tiên với vai trò ''giám đốc sáng tạo'', Denis Đặng không mất nhiều thời gian để được công nhận. Anh là người đóng góp công lớn trong sự thành công của hàng loạt MV đình đám làng nhạc Việt như Ghen (Min ft. Erik), Đừng hỏi em (Mỹ Tâm), Nàng tiên cá (Hòa Minzy)... và gần đây nhất là Màu nước mắt, Tự tâm, Canh ba của Nguyễn Trần Trung Quân. 

Thế nhưng, mới đây Denis Đặng lại lọt vào tâm điểm của sự chỉ trích khi những hình ảnh trên Instagram cá nhân của anh bị tố đạo nhái tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Nga Darkflawless. Nhiếp ảnh gia này thậm chí đã chia sẻ lại các bằng chứng và tag tài khoản của Denis Đặng để yêu cầu một câu trả lời hợp lý. Sau đó, phía Denis Đặng cũng đã có động thái xin lỗi Darkflawless. 

Đạo diễn Gái già lắm chiêu bóng gió Tự Tâm đạo nhái: Nếu là 3 năm trước đã đánh không còn răng ăn cháo-1Đạo diễn Gái già lắm chiêu bóng gió Tự Tâm đạo nhái: Nếu là 3 năm trước đã đánh không còn răng ăn cháo-2
Sóng gió chưa dừng lại đó, hàng loạt ''phốt'' đạo nhái từ ''ngày xửa ngày xưa'' của Denis Đặng tiếp tục bị ''đào'' lại, trong đó không thể không kể đến những hình ảnh concept của "Màu nước mắt" (bị cho là giống poster phim "The Handmaiden" của Hàn Quốc và "The Haunting of Hill House" của Mỹ).

Đạo diễn Gái già lắm chiêu bóng gió Tự Tâm đạo nhái: Nếu là 3 năm trước đã đánh không còn răng ăn cháo-3
Poster "Canh ba" cũng vướng vào nghi vấn đạo nhái poster phim Trung Quốc - "Tam Quốc cơ mật". 

Đạo diễn Gái già lắm chiêu bóng gió Tự Tâm đạo nhái: Nếu là 3 năm trước đã đánh không còn răng ăn cháo-4
Tạo hình của Denis Đặng trong MV "Canh ba" phải chăng đã có sự học hỏi từ nhân vật Cung Vô Hậu trong vở kịch rối "Phích Lịch Bố Đại Hí" của Đài Loan? 

Đạo diễn Gái già lắm chiêu bóng gió Tự Tâm đạo nhái: Nếu là 3 năm trước đã đánh không còn răng ăn cháo-5
Một hình ảnh Denis Đặng chia sẻ trên tài khoản Instagram bị nghi ngờ ''lấy cắp'' từ một  tài khoản khác. Cả hai bức ảnh đều giống nhau, nhưng tài khoản có tên Ursulolita đã đăng tải hình ảnh từ tháng 1/2019. 

Chưa dừng lại đó, sóng gió tiếp tục đến với Denis Đặng khi Nam Cito - đạo diễn của phim Gái già lắm chiêu nổi đình nổi đám thời gian qua đã viết một status ''bóng gió'' về việc đạo nhái chi tiết các nhân vật ngồi thưởng thức hột vịt lộn theo style ''hoàng gia''. Đây là một chi tiết được bàn tán khá nhiều trong trailer đầu tiên của phim Gái già lắm chiêu 3.

Đạo diễn Gái già lắm chiêu bóng gió Tự Tâm đạo nhái: Nếu là 3 năm trước đã đánh không còn răng ăn cháo-6
Nam Cito xéo xắt khi nhắc đến đồng nghiệp: ''Nếu là tao của 3 năm trước là cho giang hồ qua đánh không còn răng ăn cháo hành rồi''. Có thể thấy được Nam Cito đang rất bức xúc trước vụ việc này. 

Tuy nhiên, lần này netizen lại chọn đứng về phía Denis Đặng và ekip Tự tâm nhiều hơn. Nguyên nhân là bởi trailer Gái già lắm chiêu 3 và teaser đầu tiên của Tự tâm (cũng có cảnh ăn hột vịt lộn) ra mắt cùng ngày 18/10. Thông thường, để một thành phẩm chỉn chu ra mắt sẽ mất ít nhất hai tuần đến một tháng chuẩn bị. Việc trailer/teaser của hai sản phẩm ra mắt cùng ngày cho thấy đây chỉ đơn thuần là một phi vụ "trùng ý tưởng'', khó có thể gọi là đạo nhái. 

Đạo diễn Gái già lắm chiêu bóng gió Tự Tâm đạo nhái: Nếu là 3 năm trước đã đánh không còn răng ăn cháo-7
Thời gian ra mắt hai sản phẩm trùng khớp với nhau. Mặt khác, hột vịt lộn là hình ảnh quen thuộc đối với người Việt Nam chứ không phải một chi tiết/ biểu tượng mang tính ''độc quyền''. 

Còn riêng bạn nghĩ sao về tranh cãi này?

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/dao-dien-gai-gia-lam-chieu-bong-gio-tu-tam-dao-nhai-xeo-xat-neu-la-3-nam-truoc-da-danh-khong-con-rang-an-chao-1766130.html

Nam Cito Denis Đặng

Tin tức mới nhất