Nam lao công bị tài xế xe sang làm nhục: 'Quỳ xuống hoặc chết'

Lỡ quét rác vào xe ô tô đỗ bên đường, cặp vợ chồng chủ xe không chấp nhận lời giải thích của người lao công mà ra sức đe dọa, bắt quỳ.

Mới đây, tờ Bưu điện Hoa Nam đưa tin, dư luận Trung Quốc lại dậy sóng sau khi một đoạn clip ghi lại cảnh một cặp vợ chồng ép buộc một người lao công lớn tuổi phải quỳ xuống đất và xin lỗi sau khi ông vô tình quét rác lên chiếc xe hơi sang trọng của họ.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào tuần trước tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. 

Được biết, vụ việc gây ra sự phẫn nộ bởi trước đó cặp vợ chồng đã từ chối chấp nhận lời giải thích của người lao công. Không những vậy, cặp vợ chồng sau đó được cho là đã yêu cầu người đàn ông phải quỳ trước chiếc xe của họ và xin lỗi.

“Quỳ xuống hoặc chúng tôi sẽ đánh chết anh”, một trong hai người đe dọa.

Một lãnh đạo chính quyền địa phương nói với Jiupai News cho biết, trước sự đe dọa từ 2 vợ chồng, người công nhân do quá sợ hãi nên đã vội làm theo yêu cầu của họ.

Ngay sau khi đoạn clip trên được chia sẻ đã được xem hơn tám triệu lần trên Douyin (mạng xã hội nước này), gây ra sự phẫn nộ rộng rãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Thậm chí, nhiều người dùng đòi truy lùng danh tính, thông tin cá nhân cặp vợ chồng trên.

Nam lao công bị tài xế xe sang làm nhục: Quỳ xuống hoặc chết-1
Nam lao công vừa quỳ xin lỗi vừa phải nghe người phụ nữ lớn tiếng chửi bới 

Đây không phải là trường hợp đầu tiên trong xã hội Trung Quốc khi những người lao động thu nhập thấp bị giới thượng lưu bắt nạt khiến dư luận bức xúc, nhất là các trường hợp bị ghi hình rồi tung lên mạng.

Cách đây 3 năm, một đoạn video ghi lại cảnh người phụ nữ đi xe sang đâm vào một chiếc ôtô hạng phổ thông khi cô này đang quay đầu xe. Tuy nhiên người phụ nữ không hề xin lỗi mà còn xuống xe, lao vào tát nam tài xế, sỉ nhục anh chỉ đang lái chiếc xe của người ăn xin.

Người phụ nữ sau đó bị lực lượng cảnh sát phạt hàng trăm nhân dân tệ, không phải vì tội hành hung người khác mà bởi cô này đội mũ rộng vành và đi giày cao gót khi lái xe.

Hay như một trường hợp tương tự xảy ra vào năm 2016. Một tài xế chuyển phát nhanh ở Bắc Kinh bị một người đàn ông 57 tuổi tát 6 lần, rồi mắng nhiếc thậm tệ sau khi chiếc xe đi ship hàng làm xước nhẹ xe ô tô của người đàn ông kia.

Kẻ tấn công sau đó bị tạm giam 10 ngày vì tội gây rối và hành hung người khác. Vụ việc cũng gây ra làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng Trung Quốc vào năm đó.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-lao-cong-bi-tai-xe-xe-sang-lam-nhuc-quy-xuong-hoac-chet-n-327554.html

vô ý thức Trung Quốc Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao