Nằm lòng những mẹo hay giúp tóc mọc nhanh

Mái tóc dài mượt mà đem lại nét quyến rũ. Tuy vậy có những khi tóc bị gãy ngọn, mọc chậm và lúc ấy bạn không biết phải nên như thế nào?

Một vài mẹo hay, đơn giản, tự nhiên sau sẽ giúp các cô nàng có mái tóc mượt mà thướt tha.

Tránh sấy tóc lâu

Khi bạn sấy tóc lâu với nhiệt độ cao, chính điều này khiến mái tóc không còn chắc khỏe nhưng đôi khi bạn không nhận ra điều đó. Sau khi gội đầu, cách tốt nhất là vẫn để tóc khô tự nhiên nếu có thể. Tiếp xúc với nhiệt hàng ngày sẽ ảnh hưởng sự phát triển của tóc.

Nên cắt tóc thường xuyên

Nếu bạn muốn có mái tóc dài nhanh, hãy cắt tóc thường xuyên. Điều này có vẻ mâu thuẫn nhưng khi cắt tóc, phần tóc bị chẻ ngọn sẽ mất đi nhưng không ảnh hưởng đến chiều dài mái tóc! Nên 2-3 tháng cắt một lần để giúp tóc được chắc khỏe.

Nằm lòng những mẹo hay giúp tóc mọc nhanh-1
Hình minh họa

Dùng dầu xả sau khi gội

Dầu xả giúp thay thế chất béo và protein bên trong sợi tóc, giúp tóc tránh những tổn thương không hồi phục và bảo đảm cho tóc khỏe, dài nhanh.

Nên xả lại tóc bằng nước lạnh sau mỗi lần gội đầu

Nên xả sạch tóc nhanh bằng nước lạnh sau mỗi lần gội, điều này giúp tóc được giữ ẩm và không xoăn khi khô. Chỉ mất vài giây nhưng lại có hiệu quả tuyệt vời. Cùng với thời gian, bạn sẽ cảm nhận được mái tóc như hằng mong muốn.

Chải tóc thường xuyên và đúng cách

Nếu chải không đúng cách sẽ ảnh hưởng sự phát triển của tóc. Điều quan trọng là nên bắt đầu với bàn chải nhỏ. Hãy chải từ từ tránh làm tổn thương các sợi tóc.

Đừng quấn tóc trong chiếc khăn

Khi bạn quấn khăn xung quanh đầu có thể làm hỏng các sợi tóc. Nhiều phụ nữ quấn khăn quá chặt quanh đầu mà họ không biết tác hại của việc làm này. Điều này làm cho các sợi tóc trở nên mỏng manh hơn, đặc biệt những sợi tóc quanh mặt.

Massage da đầu

Da đầu khỏe mạnh sẽ cho mái tóc khỏe, óng mượt… Có thể ví như mầm cây mọc lên từ đất, nếu đất không màu mỡ thì không thể nào cho những mầm cây khỏe mạnh được.

Vì vậy mỗi lần gội đầu bạn hãy massage da đầu giúp lưu thông máu, giúp cho các mầm tóc phát triển nhanh.

Nên dùng những gối bằng lụa

Những chiếc gối bằng lụa hoặc bằng satin thường ít ảnh hưởng đến mái tóc của bạn vì gối được mềm mại, nếu bạn muốn có mái tóc khỏe mạnh nên làm điều này ngay từ bây giờ.

Chế độ ăn lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng

Nếu bạn có cơ thể khỏe mạnh tất yếu sẽ có mái tóc khỏe, vì vậy nên có chế độ ăn giàu vitamin và protein. Chọn thực phẩm giàu kẽm, sắt, các vitamin (A, B, C và E) như sản phẩm từ sữa (sữa, phô mai), trứng, thịt gà, các loại ngũ cốc, cá hồi, trái bơ, rau cải xanh (rau bina, bông cải xanh, cải bắp).

Mặt nạ

Những lúc tóc rụng nhiều hơn so với tóc được mọc ra trong lúc này cần chăm sóc đặc biệt. Thường xuyên đắp mặt nạ lên da đầu, ít nhất một lần một tuần. Nên sử dụng tinh dầu dừa, hạnh nhân… giúp dưỡng ẩm mái tóc, kích thích tóc mọc nhanh và hơn thế nữa giúp tóc bóng mượt.

Dùng thực phẩm bổ sung

Thêm thực phẩm bổ sung vào trong chế độ ăn uống giúp tóc mọc nhanh hơn, hiệu quả nhất là axit folic, dầu cá, tảo và dầu hạt lanh…Bạn nên thử và chọn phương pháp nào thích hợp nhất, nên dùng thường xuyên để có kết quả như ý muốn.
 

Theo Sức khỏe đời sống


mái tóc sống khỏe

Tin tức mới nhất