Nam sinh cầu cứu vì cả gia đình bị côn đồ hành hung liên tục hơn 2 năm

Vì những vướng mắc trong chuyện tiền bạc của người chồng với bên cho vay nặng lãi, từ năm 2013 đến nay, cứ mỗi khi ra đường, mẹ con bà Thảo lại bị giang hồ hành hung, đánh đập đến nguy kịch.

Cầu cứu vì bị đánh hơn 2 năm qua

Một nam sinh tên Lý Hưng (trường THPT Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, TP. HCM) đã gửi lời cầu cứu đến cơ quan chức năng về việc gia đình mình liên tục bị côn đồ hành hung gây thương tích nặng trong suốt thời gian dài.

Nội dung bức thư cầu cứu của Hưng kể lại chi tiết những lần gia đình mình bị hành hung như sau:

"... Suốt 3 năm nay, gia đình con phải sống trong lo sợ vì có một số người đàn ông lạ mặt đến hăm dọa, bắt ba mẹ phải trả tiền. Sau đó, họ bắt đầu theo dõi gia đình con và liên tục dùng hung khí sắc nhọn như dao, búa, chày gỗ, dùi cui để đánh đập, đâm nhiều lần gây thương tích. Trong đó gồm: mẹ con bị đánh 2 lần, ông nội bị đập bằng búa 1 lần, cô ruột bị đâm ở lưng 1 lần, em gái con bị đánh bằng dùi cui vào lưng 1 lần, riêng bản thân con đã bị đánh 4 lần, trong đó 3 lần bị đâm bằng dao nhọn, 1 lần bị đánh bằng dùi cui.Tổng cộng gia đình con đã 9 lần bị người lạ đánh đập gây thương tích, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tinh thần học tập, sinh hoạt gia đình bị xáo trộn, tù túng vì phải đóng tiền viện phí mỗi lần bị nạn.

Dù mẹ con đã trình báo lên địa phương cầu cứu nhằm bảo vệ tính mạng cho gia đình con nhưng đến nay vẫn chưa tìm được những đối tượng đó. Gần đây nhất là ngày 19/11/2015, mẹ con tên Nguyễn Anh Thảo (SN 1968) đưa em con đi học lúc 13h, trên đường về thì bị 2 thanh niên dùng chày gỗ đập nhiều nhát vào mặt và đầu trước số nhà 379/20 Quang Trung P10 Q. Gò Vấp.

Con đau đớn và xót xa khi nhìn thấy mẹ bị thương tích khắp mặt mà không biết cách nào để bảo vệ cho mẹ và con lo sợ nếu tình trạng này cứ tiếp tục thì con sẽ mất mẹ, rồi 3 anh em con sẽ sống làm sao? Con và 2 em đang tuổi đi học, con cần có mẹ...".

1-08144
Nam sinh đăng tải những bức ảnh thương tích của mẹ mình lên facebook.


Ngay sau những lời cầu cứu khẩn thiết của Lý Hưng, hàng nghìn người đã cùng nhau chia sẻ trường hợp này lên facebook cá nhân để chia sẻ nỗi đau và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để bảo vệ gia đình nam sinh này.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 23/11, theo địa chỉ chúng tôi tìm đến gia đình em Lý Hưng, tiếp chúng tôi với các thương tích vẫn còn trên khắp cơ thể, bà Nguyễn Anh Thảo (47 tuổi, mẹ của Hưng, tạm trú phường 10, quận Gò Vấp, TP. HCM) cho biết: "Những lời khẩn cầu trên mạng con tôi viết là thật, suốt 2 năm nay mẹ con tôi ra đường luôn trong tâm trạng bất an, có thể bị côn đồ đánh chết bất cứ lúc nào".

Cả gia đình suýt chết vì liên tục bị truy sát

Sau nhiều lần bị đánh liên tục gây thương tích, bà Thảo đã làm đơn tố cáo yêu cầu xử lý hình sự đối với ông P.T.K (phường 8, quận Gò Vấp, TP. HCM). Theo bà Thảo, ông K. chính là đối tượng đã nhiều lần cử "đàn em" theo dõi và ra tay hành hung bà, 2 con và bố chồng của bà tổng cộng 9 lần từ giữa năm 2013 đến nay. 

5-38b48
Bà Thảo thương tích đầy mình sau khi bị hành hung vào ngày 19/11.

Bà Thảo cho biết, cuối năm 2012, ông Lý Long (42 tuổi, chồng bà Thảo) vay của ông K. số tiền 300 triệu đồng với lãi suất 13%/tháng. Thời điểm này, ông K. viết giấy nợ và buộc ông Long ký trả tổng cả gốc lẫn lãi là 1,011 tỷ đồng.

"Với số tiền quá lớn, gia đình tôi đã bán nhà nhưng cũng không đủ để trả, nên nhiều lần xin ông K. được trả vốn dần và ông ta đồng ý. Lúc này ông K. bảo chồng tôi trả vào tài khoản ngân hàng và trong 1 năm chồng tôi trả được số tiền gần 200 triệu, nhưng ông ta trở mặt nói là chưa nhận đồng nào, vẫn còn nợ cũ là 300 triệu đồng".

Sau đó, ông Long không trả qua ngân hàng nữa mà hẹn gặp trực tiếp ông K. để đối chứng số tài khoản và hóa đơn chuyển tiền. Tuy nhiên, ông K. nhất quyết không chịu gặp và cũng không ký giấy nợ, đồng thời bảo ông Long tiếp tục nộp vào tài khoản như lần trước. 

6-38b48-08144
Đơn tố cáo của bà Thảo gửi đến Công an quận tố cáo vì cho rằng ông K. đã hành hung các thành viên trong gia đình.

Trong cơn đau đớn vì bị bầm dập khắp người, bà Thảo chia sẻ thêm: "Cũng chính vì ý đồ gian xảo của ông K. nên chồng tôi quyết định không thực hiện việc trả tiền nếu ông ta không chịu gặp mặt trực tiếp để giải quyết. Đến giữa năm 2013 đến nay các thành viên trong gia đình đã bị ông K. hành hung liên tục đến suýt chết".

Theo đó đơn tố cáo yêu cầu xử lý hình sự của bà Thảo đối với ông K. được gửi đến Đội trưởng đội điều tra Công an quận Gò Vấp có nêu rõ 8 lần bị hành hung như sau:

Lần đầu tiên vào tháng 8/2013, lúc 6h em Hưng đi xe đạp chở em gái là Lý Minh Thư (14 tuổi) đến trường, đang đi trên đường Quang Trung (phường 10, quận Gò Vấp) thì bị 2 thanh niên bịt mặt đi xe máy dùng dao nhọn đâm vào lưng 2 lần (mỗi lần cách nhau 5 phút). Lần 2 (tháng 5/2014), em Hưng vừa ra khỏi cổng trường 50m bị một thanh niên bịt mặt dùng gậy sắc đánh gây thương tích ở tay và lưng.

4-38b48-08144
Mặc dù ông Long đã trả gần 200 triệu đồng qua ngân hàng nhưng theo gia đình ông Long thì ông K. nói vẫn chưa nhận được đồng nào và viết tiếp giấy nợ.

Lần 3 (ngày 19/6/2014) bà Lý Lệ Hoa (em gái ông Long, ở phường Hiệp Thành, quận 12) bị 2 thanh niên bịt mặt dùng dao đâm vào lưng ngay trước cửa nhà suýt mất mạng. Lần 4 (30/10/2014), em Thư khi đến cách cổng trường 10m bị 1 thanh niên dùng gậy gỗ đập vào gáy gây thâm tím. Lần 5 (ngày 3/11/2014), em Hưng bị côn đồ đâm vào lưng (ở phường 5, quận Phú Nhuận) phải đi cấp cứu.

Đến ngày 26/1/2015 bà Thảo và con trai bị 2 thanh niên dùng chày đánh thẳng vào mặt và té xuống đường (ở phường 1, quận Gò Vấp) phải đi cấp cứu. Sau khi xuất viện, bà Thảo đã làm đơn tố cáo đến Phòng CSĐT TTXH Công an TP. HCM (PC 45) và cơ quan này đã chỉ đạo xuống Công an quận Gò Vấp xử lý. 

3-38b48
Biên bản tiếp nhận vụ việc của PC 45 và kết quả điều tra của công an quận Gò Vấp về vụ việc.

Trong thời gian chờ điều tra xác minh, các thành viên trong gia đình bà Thảo tiếp tục bị truy sát. Cụ thể, bà cho biết vào ngày 25/5/2015 (lần 7), ông Lý Ngàn (70 tuổi, cha ông Long, ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) cho rằng ông K. trực tiếp xông vào nhà dùng búa đập đầu, nhưng né được. Đến ngày 6/5/2015, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp mới có thông báo kết quả là không có căn cứ khởi tố hình sự ông K.

Vẫn chưa dừng lại, vào ngày 10/11/2015 (lần 8), em Hưng tiếp tục bị kẻ lạ mặt dùng gậy có gai nhọn đập và đâm vào lưng bên phải (phường 1, quận Gò Vấp), được người dân đưa đi cấp cứu.

1-38b48
Bà Thảo đau đớn khi gia đình liên tục bị đánh và đe dọa trong từ năm 2013 đến nay.

"Sau lần thứ 8 bị hành hung chúng tôi, ông K. tiếp tục thương lượng lại nhưng vẫn yêu cầu chồng tôi trả tiền qua ngân hàng mà không gặp mặt. Vào ngày 19/11/2015 (lần thứ 9), sau khi đưa con gái út Lý Minh Tú (7 tuổi) đi học, lúc về con hẻm dẫn vào nhà, tôi bị những thanh niên bịt mặt đánh tới tấp vào người khiến mắt trái bị sưng, rách tai phải, trán bị thương phải khâu 3 mũi, vai bị bầm tím phải cấp cứu tại bệnh viện Gia Định. Không thể chịu nổi được nữa, trong hôm qua (23/11), tôi tiếp tục đến Phòng CSĐT TTXH Công an TP. HCM (PC 45) để trình báo vụ việc. Các con tôi vẫn còn đang ở tuổi ăn học, nếu bị đánh và đâm như những lần trước làm sao chịu nổi chứ", bà Thảo chia sẻ thêm. 

Hiện tại, ông Long sau khi làm ăn trong lĩnh vực bất động sản bị thua lỗ, phải đi làm công trình xây dựng để vớt vát từng đồng nuôi vợ con và trả nợ. Còn bà Thảo kể từ ngày bị hành hung lần đầu tiên và liên tục bị đánh sau đó nên không thể đi làm được gì. "Mỗi lần ra đường là tôi và các con phải trùm kín mặt nhờ xe ôm chở đi vì sợ sẽ bị hành hung nữa. Mong sao cơ quan chức năng sớm có biện pháp bảo vệ gia đình tôi", bà Thảo tâm sự trong nước mắt.

2-38b48
Căn nhà trọ của gia đình bà Thảo.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc nghiêm trọng này, trung tá Huỳnh Hữu Lộc - Trưởng công an phường 10 (quận Gò Vấp) cho biết: "Vụ việc này chúng tôi đã nắm được và đang tiến hành xác minh cụ thể, sau đó lập hồ sơ chuyển lên cấp trên xử lý. Sau khi kẻ lạ mặt hành hung (ngày 19/11), hôm nay chị Thảo có đến trình báo vụ việc và mong cơ quan chức năng có biện pháp can thiệp để bảo vệ gia đình và tìm ra nghi phạm. Hôm xảy ra sự việc chị Thảo bị hành hung tại hẻm 385 Quang Trung, nhận được tin báo chúng tôi lập tức có mặt mặt, tuy nhiên đối tượng đã chạy thoát trước đó".

Liên quan đến vụ việc các thành viên trong gia đình bà Thảo liên tục bị hành hung trong suốt 2 năm nay, theo trung tá Lộc cần phải giám định thương tích kỹ nên hiện đang chờ lấy kết quả bệnh án của bà Thảo từ bệnh viện Gia Định. "Nếu giám định thương tích từ 11% trở lên mới có thể khởi tố hình sự được", trung tá Lộc nói.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất