Phút cuối của nam sinh Nghệ An hy sinh tính mạng cứu 4 người

"Trong khi di chuyển, anh Nhã nói đùa chiều nay đi biển mà từ tối qua đến giờ cứ bồi hồi, háo hức không ngủ được. Nằm mơ em cũng không nghĩ anh ấy lại ra đi vĩnh viễn như vậy", Tr. nghẹn ngào.

Câu chuyện về nam sinh Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An, là sinh viên năm 4, trường Đại học Khoa học - Đại học Huế) quên mình cứu 3 bạn nữ bị sóng biển cuốn đã lấy đi nước mắt của biết bao nhiều người những ngày vừa qua. 

Trước đó, vào chiều ngày 30/4, Nhã cùng nhóm bạn rủ nhau ra biển tại xã Phú Nhuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế tắm. Đang tắm, Nhã nhìn thấy 3 bạn nữ bị sóng biển cuốn ra xa, kêu cứu giữa dòng nước nên Nhã chạy ra cứu. 

Sau khi 3 bạn nữ được đưa vào bờ, Nhã đuối sức và bị sóng cuốn trôi. Nhận được tin, đội cứu hộ tại bãi biển Phú Thuận huy động lực lượng, tìm kiếm nam sinh. Sau hơn 30 phút, đội cứu hộ tìm được Nhã nhưng em đã tử vong. 

Phút cuối của nam sinh Nghệ An hy sinh tính mạng cứu 4 người-1
Nam sinh Nguyễn Văn Nhã 

Chiều 1/5, bạn bè và người thân tiến hành đưa linh cữu của Nhã từ Huế về Nghệ An. Ngày 2/5, tang lễ của em Nguyễn Văn Nhã được cử hành tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Sáng cùng ngày, nhiều bạn bè, hàng xóm đến tiễn đưa Nhã và gửi lời chia buồn đến gia đình em.

Thầy giáo chủ nhiệm cùng cán bộ đại diện Khoa Công nghệ thông tin và đại diện Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế) đến gia đình Nhã thăm viếng, động viên, trao hỗ trợ. Nhiều người đến tiễn đưa, cảm phục nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu bạn của Nhã.

Các bạn nữ sinh viên được Nhã ứng cứu sức khỏe còn yếu, chưa thể về thắp hương viếng Nhã.

Phút cuối của nam sinh Nghệ An hy sinh tính mạng cứu 4 người-2
Linh cữu của Nhã được người thân và bạn bè đưa từ Huế về Nghệ An

Theo Vietnamnet, nữ sinh Hoàng Thị Tr. (hiện đang là sinh viên năm 2, Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế), 1 trong 3 người được Nhã cứu sống cho biết, vào khoảng 14h10 ngày 30/4, Tr. cùng nhóm bạn hiện đang học ở các trường Đại học Khoa học, Đại học Ngoại Ngữ… tập trung ở nhà thờ chính toà Phú Cam để đi tắm biển Thuận An.

Tr. cũng chính là người đi cùng xe với Nhã. "Trong khi di chuyển, anh Nhã nói đùa rằng, chiều nay đi biển mà từ tối qua đến giờ cứ bồi hồi, háo hức không ngủ được. Nằm mơ em cũng không nghĩ, anh ấy lại ra đi vĩnh viễn như vậy", Tr. nghẹn ngào.

Phút cuối của nam sinh Nghệ An hy sinh tính mạng cứu 4 người-3
Nữ sinh Tr. đang nằm viện vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc. Ảnh Vietnamnet

Cũng theo lời kể của nữ sinh, sau khi đến biển, cả nhóm có tổ chức tiệc rồi xuống tắm biển nhưng không uống bia rượu.

Một lúc sau, Tr. cùng 2 bạn nữ là Nguyễn Thị H. (SN 2002, trú tại tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Thị H. (SN 2002, trú tại tỉnh Thanh Hóa) ra biển tắm. Khi cả 3 chuẩn bị di chuyển lên bờ, bất ngờ gặp sóng biển dâng cao, cuốn 3 nữ sinh viên ra xa.

"Sau khi tắm biển xong, cả nhóm đều hô hào nhau lên bờ, em cùng 2 bạn nữ kia đi sau cùng. Đang đi lên bất ngờ bị sóng cuốn, uống nhiều nước và chới với giữa biển. Lúc tỉnh dậy mới biết mình được anh Nhã cứu sống và đang được mọi người đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu" – Tr. kể lại phút giây sinh tử.

Phút cuối của nam sinh Nghệ An hy sinh tính mạng cứu 4 người-4
Người thân, hàng xóm,...đến động viên, chia buồn cùng gia đình nam sinh

Chia sẻ với Pháp luật TP HCM, sinh viên Lê Quốc Khánh, một trong những người chứng kiến sự việc kể lại: "Ban đầu nhóm sinh viên bọn em tắm gần bờ, nước nông, rồi con nước lên sóng chảy xiết đẩy các bạn đi.

Ba bạn nữ bị đẩy đến vũng sâu kéo dài khoảng 200-300m. Lúc ấy trời chập choạng tối, có một con sóng cao hơn đập vào. Mấy người nam bơi vào được còn mấy bạn nữ do người hơi thấp nhỏ, bị mệt không còn sức bơi vào nữa.

Anh Nhã đang tắm ở ngoài xa, bơi vào thì phát hiện các bạn nữ đuối sức, chới với. Anh đã bơi tới đẩy ba bạn nữ vào. Khi đó chúng em ở trong bờ trợ giúp lôi các bạn nữ lên. Do bị đuối sức, gặp sóng lớn đẩy anh Nhã ra xa, chúng em gọi người dân ra ứng cứu, nhưng lúc đó anh Nhã đã bị sóng cuốn chìm rồi...". 

Liên quan đến sự việc này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã. Chủ tịch nước cũng đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm, đồng thời xem xét công nhận sinh viên Nguyễn Văn Nhã là liệt sĩ theo đúng quy định.

Được biết, gia đình Nhã rất khó khăn, nhà đông con, bố bị tai biến, mẹ cũng có tuổi. Cách đây 10 năm, một người em của Nhã cũng qua đời do bị đuối nước.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-sinh-nghe-an-cuu-nguoi-nguoi-song-ke-lai-phut-cuoi-n-260285.html

Nam sinh chết đuối

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao