Nam sinh Olympia giành nguyệt quế với mặt 'lạnh tanh'

Với chiến thắng thuyết phục, nam sinh này là chủ nhân cuối cùng của "tấm vé" vào cuộc thi Quý 4 sẽ lên sóng vào tuần sau.

Chiều ngày 18/9, cuộc thi tháng cuối cùng của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22 đã chính thức lên sóng. Cuộc thi là sự so tài căng thẳng của 4 thí sinh: Đặng Quốc Khánh (THPT chuyên Hùng Vương - tỉnh Gia Lai), Phan Thành Đạt (THPT Thanh Chương 3 - tỉnh Nghệ An), Nguyễn Ngọc Huy (THPT Triệu Sơn 1 - tỉnh Thanh Hoá) và Nguyễn Văn Trường (THPT chuyên Nguyễn Huệ - TP. Hà Nội).

Nam sinh Olympia giành nguyệt quế với mặt lạnh tanh-1
Chân dung 4 nhà leo núi của cuộc thi tháng cuối cùng Đường Lên Đỉnh Olympia mùa thứ 22

Kết quả chung cuộc, thí sinh Đặng Quốc Khánh đã đội lên đầu vòng nguyệt quế. Với chiến thắng này, nam sinh trở thành chủ nhân cuối cùng của "tấm vé" bước vào cuộc thi Quý 4 đầy quan trọng - cuộc thi quyết định gương mặt duy nhất còn lại của trận Chung kết năm.

Trong suốt chương trình, Quốc Khánh liên tục thể hiện sự áp đảo trước 3 thí sinh còn lại khi dẫn đầu về điểm số suốt 4 vòng thi. Đây là một thành tích khó đạt được đối với các thí sinh từng tham dự chương trình về học thuật có độ khó cao như Đường Lên Đỉnh Olympia.

Quốc Khánh được nhận xét có phong thái thi đấu bình tĩnh hiếm có và luôn giữ biểu cảm "lạnh tanh" xuyên suốt chương trình. Thậm chí, MC còn nhận xét cậu bạn có "gương mặt lạnh như tiền".

Nam sinh Olympia giành nguyệt quế với mặt lạnh tanh-2
Quốc Khánh thi đấu ấn tượng khi liên tục dẫn đầu cả 4 vòng thi và tìm được ẩn số ở vòng thi Vượt chướng ngại vật

Nam sinh Olympia giành nguyệt quế với mặt lạnh tanh-3
Kể cả khi thi đấu hay được xướng tên với ngôi vị cao nhất, Quốc Khánh đều giữ nguyên biểu cảm gương mặt "lạnh như tiền" này

Ở vòng thi đầu tiên Khởi động, Quốc Khánh và Thành Đạt dẫn đầu với 35 điểm. Tiếp theo là vòng thi Vượt chướng ngại vật, với ẩn số gồm 4 chữ cái. Ẩn số này đã làm khó các thí sinh, và phải đến hàng ngang thứ 3, Quốc Khánh mới nhấn chuông xin trả lời với đáp án cuối cùng là "Võng".

Sau vòng thi này, Quốc Khánh tiếp tục là cái tên dẫn đầu "đoàn leo núi" với 95 điểm.

Đến phần thi Tăng tốc và phần thi Về đích, nam sinh một lần nữa duy trì phong độ thi đấu xuất sắc, giành được điểm số vượt trội so với các thí sinh còn lại, với mức điểm lần lượt là 215 và 285 điểm.

Với màn thi đấu ấn tượng cùng với sự bình tĩnh, Quốc Khánh được dự đoán sẽ là gương mặt đáng gờm trong cuộc thi Quý 4 sắp tới.

Nam sinh Olympia giành nguyệt quế với mặt lạnh tanh-4
Mãi đến khi được MC "dụ" tạo dáng bên đồ vật mang theo, Quốc Khánh mới cười

Nam sinh Olympia giành nguyệt quế với mặt lạnh tanh-5Nam sinh Olympia giành nguyệt quế với mặt lạnh tanh-6
Ở một diễn biến khác, cuộc thi "Đường Lên Đỉnh Olympia" tuần này cũng chứng kiến sự xuất hiện của một "người quen" - đó là cựu thí sinh Nguyễn Thị Thu Hương. Thí sinh Olympia này từng gây sốt trên MXH một thời bởi ngoại hình xinh xắn và màn cover nhạc K-Pop đầy tự tin trên sóng truyền hình

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nam-sinh-olympia-gianh-vong-nguyet-que-voi-bieu-cam-mat-lanh-tanh-nhung-lap-1-thanh-tich-kho-ai-dat-duoc-20220918150329458.htm

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất