Nàng dâu kể chuyện gần 2 năm làm dâu không đụng tay việc nhà, bố mẹ chồng vẫn cho tiền tiêu vặt

1 năm rưỡi làm dâu, Nga chưa từng phải đụng tay vào việc nhà, cô còn được bố mẹ chồng hết mực yêu thương, chăm lo như con đẻ...

Tuy mới bước vào hôn nhân được 1 năm rưỡi nhưng Đặng Thị Quỳnh Nga (24 tuổi, Vũng Tàu) đã có những cảm nhận khá sâu sắc về cuộc sống gia đình của mình.

18 tuổi Nga đã có một tình yêu đẹp với ông xã hiện tại. Năm học lớp 12, Nga và chồng học cạnh lớp nhau. Mới đầu, Nga hay đi ngang qua lớp ông xã thì thấy anh cứ nhìn theo mình mãi, đi tới đâu nhìn tới đó khiến cô rất khó chịu.

Vậy nên Nga khá ghét "đối tượng". Sau này không biết xin được số điện thoại Nga từ ai, anh chàng nhắn tin làm quen. Nga từng không có ý định trả lời lại vì nghĩ có ai trêu chọc thôi nhưng đúng lúc… rảnh quá, không biết làm gì nên cũng nhắn tin lại.

Nàng dâu kể chuyện gần 2 năm làm dâu không đụng tay việc nhà, bố mẹ chồng vẫn cho tiền tiêu vặt-1
Nga và ông xã đã có 5 năm yêu.

Nàng dâu kể chuyện gần 2 năm làm dâu không đụng tay việc nhà, bố mẹ chồng vẫn cho tiền tiêu vặt-2
Và 1 năm rưỡi hôn nhân.

Sau một hồi nói chuyện qua lại, tuy anh chàng không chịu tiết lộ mình là ai nhưng Nga vẫn đoán được mười mươi đó là "cái lão hay đứng ở lan can lớp học nhìn mình". Sau đó thì hai người yêu nhau.

Yêu rồi thì lại tình cờ biết thêm rằng hai ông bố cũng có biết nhau vì cùng là bộ đội và đóng quân cạnh đơn vị nhau. Rồi lúc gần làm đám cưới thì biết thêm hai bác ruột từng học chung ở học viện quân đội thời còn trẻ. Vậy nên Nga và mọi người hay nói rằng chuyện tình này giống như là duyên số sắp đặt từ trước.

Sau lời cầu hôn giản dị nhưng chân thành, Nga theo chồng về dinh sau 5 năm tìm hiểu. Cuộc sống sau kết hôn của cả hai gần như không có quá nhiều xáo trộn. Nga hạnh phúc khi có ông xã hết lòng vì vợ con, chiều vợ thương con, luôn quan tâm chăm sóc tổ ấm nhỏ.

Đặc biệt, tình cảm yêu thương của bố mẹ chồng cũng là một trong những yếu tố khiến cô gái Vũng Tàu thêm trân quý gia đình mới.

Nga kể bố mẹ chồng cô rất thoải mái và thương con cháu. Từ ngày cưới về đến giờ, cô gần như chẳng phải động tay tới việc gì cho dù là con dâu trong nhà. Nga tự nhận bản thân mình không hề giỏi giang, ngược lại còn rất vụng về nhưng bố mẹ chồng chưa bao giờ bắt bẻ hay soi mói gì cả.

Thi thoảng, ông bà còn cho tiền con dâu tiêu vặt như con gái ruột. Sự quan tâm đó khiến Nga cảm nhận được rằng ông bà đã coi cô như con cái ruột thịt trong nhà, không hề có sự phân biệt nào.

Không chỉ tốt với con cái, bố mẹ chồng Nga còn luôn dạy con phải tôn trọng và yêu thương gia đình nhà ngoại. Ông bà cũng làm gương cho con bằng cách tạo mối quan hệ tốt với thông gia, có gì ngon cũng gửi về cho nhà đẻ của con dâu. Mỗi lần con dâu về ngoại chơi, bố chồng còn cẩn thận đưa về tận cổng, rồi tới tận nơi đón con cháu về.

"Có một kỷ niệm mà chắc cả đời mình cũng không bao giờ quên được. Lúc đó mình mới ra trường và bị tai nạn rất nặng, không biết sống chết như thế nào, mình cũng chưa làm đám cưới. Bố mẹ chồng mình đi từ Sài Gòn về đã tối mịt mà nghe tin mình tai nạn nằm ở bệnh viện Chợ Rẫy đã tức tốc quay xe ngược lại lên Sài Gòn xem tình hình mình như thế nào", Nga kể.

Nàng dâu kể chuyện gần 2 năm làm dâu không đụng tay việc nhà, bố mẹ chồng vẫn cho tiền tiêu vặt-3
Hiện tại hai người đã có em bé 10 tháng.

Sau này, Nga được nghe bố và ông xã kể lại, lúc đó mẹ chồng cô khóc. Lúc cô được chuyển về bệnh viện tỉnh, bố mẹ chồng cũng lên thăm, mẹ còn khoác vai ôm Nga động viên khiến cô vô cùng ấm lòng.

Khoảnh khắc đó, Nga đã nhận ra mình rất may mắn khi chọn ông xã bây giờ, bởi lúc hoạn nạn mới biết ai đối xử với mình như thế nào và Nga rất trân trọng điều đó. "Giờ ngẫm lại thì hồi hai vợ chồng mình yêu nhau không ai xác định nghiêm túc, chỉ nghĩ yêu cho vui vậy đó. Nhưng càng gần nhau lại càng thấy tình cảm là chân thành, có lẽ là do duyên số đã mang hai đứa tới bên nhau", Nga tâm sự.

Nga có quan điểm khá chín chắn về việc làm dâu. Cô cho rằng cho đi là còn mãi, bố mẹ chồng hay bố mẹ đẻ cô đều tôn trọng như nhau. Bố mẹ đã nuôi con khôn lớn thì sau này bố mẹ già đi, trách nhiệm phụng dưỡng thuộc về con cái. "Ở thời điểm này mình không dám nói quá nhiều vì tính mình cũng ít bộc lộ cảm xúc ra ngoài nhưng những gì bố mẹ cho mình đều cảm nhận được. Mình nghĩ rằng sau này bố mẹ già yếu thì hai vợ chồng sẽ đối xử thật tốt với ông bà, bù lại những ngày tháng còn trẻ ông bà đã hết lòng chăm lo con cháu", cô gái 9X chia sẻ.

Nàng dâu kể chuyện gần 2 năm làm dâu không đụng tay việc nhà, bố mẹ chồng vẫn cho tiền tiêu vặt-4
Bố mẹ chồng của Nga.

Nàng dâu kể chuyện gần 2 năm làm dâu không đụng tay việc nhà, bố mẹ chồng vẫn cho tiền tiêu vặt-5

Gia đình nào cũng sẽ có ít nhiều những mâu thuẫn nhưng Nga cho rằng làm dâu con thì phải nhẫn nhịn, ngay cả mâu thuẫn nhỏ cũng không có gì đáng kể so với việc bố mẹ đối xử quá tốt với mình. Trong sâu thẳm, Nga thực sự biết ơn bố mẹ chồng và cho rằng một số bạn trẻ thời nay có suy nghĩ con mình là cháu bố mẹ, bố mẹ phải có trách nhiệm trông lo cháu nhưng Nga không nghĩ vậy.

"Con mình thì trách nhiệm lớn nhất vẫn là mình, ông bà phụ được gì thì phụ chứ việc của ông bà chỉ là chơi cùng cháu, ông bà không có nhiệm vụ phải chu cấp nuôi cháu, phải trông cháu. Làm dâu thời nay mình nghĩ cũng thoáng hơn xưa, không có cảnh dậy sớm cơm nước giặt giũ nhưng cũng nên biết ý một chút. Mình vụng về lắm, việc bếp núc một tay mẹ chồng làm, mình chỉ có việc chăm con thôi nhưng nhiều khi mình cũng ngại lây với bố mẹ vì không phụ giúp ông bà được gì", cô dâu mới bộc bạch.

Theo Trí Thức Trẻ


câu chuyện tình yêu mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất