Miền Bắc tiếp tục chuỗi ngày sống giữa 'Hỏa Diệm Sơn'

Ngày 9/7, dự báo miền Bắc và miền Trung tiếp tục thời tiết nắng nóng gay gắt. Đợt nắng nóng này có thể kéo dài liên tục 4 ngày tiếp theo.

Miền Bắc tiếp tục chuỗi ngày sống giữa Hỏa Diệm Sơn-1

Hôm nay, khu vực miền Bắc và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng gay gắt, nhiệt độ dao động từ 35-38 độ C, có nơi lên đến 39 độ C.

Các tỉnh miền Trung nắng sẽ gay gắt hơn trên nền nhiệt từ 37- 39 độ C, có nhiều nơi nhiệt độ đạt ngưỡng 40 độ C. Riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị sẽ nắng nóng chóng mặt, đặc biệt nền nhiệt phổ biến 37- 40 độ C. Thời gian trong ngày được dự báo có nhiệt độ trên 35 độ là từ khoảng 10h - 18h.

4 ngày sắp tới được dự đoán là 4 ngày nắng nóng nhất trong tháng 7 này. Nhiệt độ “không quá cao”, chỉ sương sương “nhẹ nhàng” từ 38-39 độ C, có nhiều nơi được “hưởng ưu đãi” đến 40 độ C.

Dự báo kỹ là vậy nhưng với những người đi làm ngoài trời vào ngày nắng nóng này, sẽ cảm nhận độ “chín” của da thịt với nền nhiệt thực tế ngoài trời có lẽ phải lên đến 50 độ C.

Dự báo chỉ số tia UV tại Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8 - 10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao khi cơ thể tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Vậy nên khi bước chân ra đường hòa mình vào cái “lò nung”, bạn cần trang bị đầy đủ áo chống nắng, kính mát, khẩu trang.

Miền Bắc tiếp tục chuỗi ngày sống giữa Hỏa Diệm Sơn-2

Chiều tối và đêm được dự báo nhiệt độ sẽ xuống thấp, nhiều nơi có mưa, thời tiết mát mẻ dễ chịu hơn nhưng thực tế vẫn ở ngưỡng 29 - 30 độ C. Việc rời xa chiếc điều hòa ở nền nhiệt này xem ra vẫn là một lựa chọn khá khó khăn.

Miền Bắc tiếp tục chuỗi ngày sống giữa Hỏa Diệm Sơn-3

Cảnh báo tác động của nắng nóng của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy Văn Quốc gia:

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư, do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Vì vậy, mọi người cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, nước uống và chuẩn bị một sức khỏe thật tốt để bước qua những ngày "yêu thương"  này.

Hiếu Thảo (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nang-nong-cuc-diem-tiep-tuc-keo-dai-o-mien-bac-n-228311.html

nắng nóng kỷ lục Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất