Nếu bạn nằm trong diện cách ly xã hội đến 22/4, loạt ca khúc này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần!

Các bài hát mới về covid-19 của Hoàng Bách, Lê Thiện Hiếu, Hồ Việt Trung sẽ khích lệ tinh thần lạc quan của mọi người trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống COVID-19 của Chính phủ chiều 15/4, Thủ tướng chấp thuận đề xuất của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 quốc gia, cách ly xã hội đến ngày 22/4 đối với TP HCM, Hà Nội và 10 tỉnh thành có nguy cơ lây lan cao.

Như vậy người dân ở những nơi này sẽ tiếp tục việc ở nhà, hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết. Những ca khúc mới của Hoàng Bách, Lê Thiện Hiếu, Hồ Việt Trung sẽ là một món ăn tinh thần trong những ngày cách ly xã hội như vậy.

Hoàng Bách - "Cô Vi lang thang"

Trong giai đoạn tạm dừng mọi hoạt động do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hoàng Bách chủ yếu ở nhà, dành thời gian bên vợ con và sáng tạo nghệ thuật. Nam ca sĩ cho biết, anh muốn bằng âm nhạc gửi đến mọi người sự động viên, khích lệ tinh thần lạc quan, cổ động phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Nếu bạn nằm trong diện cách ly xã hội đến 22/4, loạt ca khúc này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần!-1

Từ những quan sát về nhịp sống sinh hoạt của gia đình mình và những người xung quanh, anh đã sáng tác nên ca khúc mang tên Cô Vi lang thang. Toàn bộ từ lúc sáng tác đến hòa âm phối khí, thể hiện và thu MV, Hoàng Bách làm trong vòng vỏn vẹn 2 ngày. 

Đặc biệt chỉ với một cây đàn guitar, anh đã trình diễn bài hát này theo 3 phong cách âm nhạc khác nhau. Riêng phần trình diễn của mình, anh tự thu, tự quay bằng điện thoại rồi gửi cho nhạc sĩ Phúc Trường chỉnh sửa lại.

Nếu bạn nằm trong diện cách ly xã hội đến 22/4, loạt ca khúc này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần!-2

Cũng theo Hoàng Bách, ca khúc hoàn thành xong, anh thể hiện cho những người thân trong gia đình mình nghe trước và thậm chí con gái anh còn thuộc rất nhanh. 

Trước đó, Hoàng Bách đã ủng hộ 3.000 khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cùng một số vật dụng cần thiết cho các cán bộ y tế ở khu cách ly tập trung Đồng Tháp.

Nếu bạn nằm trong diện cách ly xã hội đến 22/4, loạt ca khúc này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần!-3

Lê Thiện Hiếu - "Tiễn COVID"

Bản audio của ca khúc đã được giới thiệu cách đây một tuần, mang giai điệu Reggae/Pop pha chút Electronic bắt tai. Được sự đồng hành của Bộ Y Tế, MV hoạt hình của Tiễn COVID cũng đã ra mắt. 

MV là những hình ảnh miêu tả sinh động các hoạt động phòng chống COVID-19 như rửa tay, đeo khẩu trang… hay cả việc giãn cách xã hội nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của virus Corona.

Nếu bạn nằm trong diện cách ly xã hội đến 22/4, loạt ca khúc này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần!-4

MV thực hiện với mong muốn bất kỳ đối tượng khán giả nào, từ các em bé, người lớn hay người già đều có thể dễ dàng theo dõi và làm theo. Phần ca từ còn có những yếu tố văn hóa dân gian Việt Nam được Lê Thiện Hiếu lồng ghép khéo léo.

Nếu bạn nằm trong diện cách ly xã hội đến 22/4, loạt ca khúc này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần!-5

Trong giai đoạn cách ly xã hội, Lê Thiện Hiếu cho biết anh dành thời gian cho việc nghỉ ngơi, tập thể dục và làm nhạc. Anh và bạn gái TiA thường ở nhà nấu ăn hoặc gọi giao thức ăn tận nơi chứ không ra ngoài. Cuộc sống của cả hai trở nên chậm rãi, gần gũi với gia đình hơn trước. 

Nếu bạn nằm trong diện cách ly xã hội đến 22/4, loạt ca khúc này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần!-6

Hồ Việt Trung - "Liên khúc nghèo thời Covid"

Liên khúc nghèo vốn là bản nhạc trữ tình nổi tiếng với sự thể hiện của các ca sĩ Trường Vũ, Mạnh Quỳnh, Mạnh Đình. Hồ Việt Trung nảy ra ý định viết lại lời của bài hát để thể hiện nỗi lòng của rất nhiều người trong dịch Covid-19. 

Xuất hiện trong bộ đồ rách rưới, gương mặt buồn rười rượi, Hồ Việt Trung và Khánh Di vẫn khiến nhiều người không nhịn được cười khi hát như đối đáp về Covid-19. 

Nếu bạn nằm trong diện cách ly xã hội đến 22/4, loạt ca khúc này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần!-7

Nhiều câu chuyện thực tế cũng được đưa vào bài hát như công ty phải đóng cửa, người dân cách ly tại nhà, nỗi lo cơm áo bủa vây rất nhiều gia đình khi không thể đi làm nhưng vẫn phải trả đủ các loại hoá đơn, các doanh nghiệp méo mặt vì không có doanh thu để trả lương nhân viên, lãi ngân hàng… 

MV được quay video đơn giản ngay tại công ty của Hồ Việt Trung. Việc thu âm cũng thực hiện ngay tại phòng thu có sẵn của nam ca sĩ để ekip không mất nhiều thời gian di chuyển hay tụ tập đông người.

Nếu bạn nằm trong diện cách ly xã hội đến 22/4, loạt ca khúc này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần!-8

Chia sẻ về cuộc sống riêng của mình, Hồ Việt Trung cho biết, anh đã ở nhà gần một tháng nay. Vì sống cùng bố mẹ già và con nhỏ nên anh hạn chế ra ngoài, tránh việc vô tình mang bệnh về lây cho mọi người. Anh rất mong muốn có thể tổ chức phát gạo cho bà con gặp khó khăn càng sớm càng tốt, ngay sau khi lệnh cách ly xã hội kết thúc.

Nếu bạn nằm trong diện cách ly xã hội đến 22/4, loạt ca khúc này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần!-9

Cô Vy
Theo VietNamNet


COVID-19 Hồ Việt Trung hoàng bách Lê Thiện Hiếu

Tin tức mới nhất