Nếu không muốn cả đời khổ sở ngóc đầu lên chẳng nổi, phụ nữ bớt 'nhét' những thứ này vào đầu

Những điều tưởng chừng sung sướng nhưng nào ngờ mang lại cho phụ nữ nhiều nỗi bất hạnh, cay đắng.

1. Suy nghĩ nhiều

Những người phụ nữ suy nghĩ nhiều thường có vô số tâm sự dồn nén. Họ có những mối lo ngại, việc cần làm đến nỗi chẳng cho não bộ nghỉ ngơi. Trong hôn nhân, đàn bà suy nghĩ nhiều thường đa sầu đa cảm, lúc nào cũng lo được, lo mất rồi chẳng dám làm gì. Điều này khiến bản thân họ mệt mỏi, người xung quanh cũng thấy phiền.

Hãy hiểu rằng mọi chuyện xảy ra trong cuộc đời vốn đã an bài, bớt suy diễn mọi chuyện theo hướng xấu. Chuyện gì đến sẽ đến, hãy đón nhận mọi việc với tâm thái nhẹ nhàng, bình thản nhất có thể. Hãy chăm chỉ kiếm tiền để không còn bất cứ nỗi lo nào.

Nếu không muốn cả đời khổ sở ngóc đầu lên chẳng nổi, phụ nữ bớt nhét những thứ này vào đầu-1

2. Quá toàn năng, việc gì cũng làm được

Đàn bà ôm hết việc vào người là đàn bà dại. Trong hôn nhân, đàn bà toàn năng, việc gì cũng làm được thường dễ khiến chồng cảm thấy hổ thẹn, mất tự tin trước mặt vợ và mọi người. 

Hãy hiểu rằng, đàn ông thích sĩ diện nên nếu lép vế hơn, dần dà họ đâm ra chán nản, bỏ bê hết mọi thứ và giao phó cho vợ mà đi tìm người khiến anh ta có thể…bảo vệ. Vậy nên, đàn bà chuyện gì cũng lắc đầu bảo không biết mới khôn ngoan. Sống ở đời càng biết nhiều càng cực thân chứ chẳng được lợi ích gì.

3. So sánh nhiều

Người phụ nữ sẽ khổ cả đời nếu có tính so sánh chồng với người khác. Đàn ông rất ghét điều này. Họ ghét nghe vợ khen chồng nhà người ta mà hạ thấp danh dự của chồng mình. Hành động này còn kém duyên khiến vợ ngày càng trở nên xấu xí trong mắt chồng.

Người đàn bà khôn ngoan trước khi nói gì nên cân nhắc kỹ càng. Chỉ một lời nói vu vơ cũng đủ để khiến chồng cảm thấy khó chịu. Điều này kéo dài chỉ khiến chồng thêm chán ghét vợ, chẳng mấy mà ngã vào vòng tay người đàn bà khác.

Nếu không muốn cả đời khổ sở ngóc đầu lên chẳng nổi, phụ nữ bớt nhét những thứ này vào đầu-2

4. Không biểu lộ cảm xúc của mình

Người đàn bà trong hôn nhân nếu không biết biểu lộ cảm xúc của mình sẽ rất khổ sở. Bạn cứ nghĩ im lặng, nhường nhịn, chiều chuộng bạn đời và tin rằng họ sẽ động lòng mà thật tâm thật dạ. Nhưng thực tế, việc không biết biểu lộ những đang nghĩ sẽ chỉ khiến chồng không biết và hiểu được. Lâu ngày, họ sẽ thản nhiên khiến bạn tổn thương, thậm chí xem thường. 

Thế nên đừng bao giờ tận tâm, vì bất cứ ai mà chuốc bất hạnh về mình. Nếu cảm thấy không vui vẻ và thoải mái, hãy thẳng thắn chia sẻ cảm xúc. Cứ cố gắng hy sinh, lo nghĩ cho cảm xúc của đối phương mà để mình chịu thiệt, suy cho cùng chẳng ai thương xót đâu. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/neu-khong-muon-ca-doi-kho-so-phu-nu-bot-nhet-nhung-thu-nay-vao-dau-n-246944.html

đàn bà Tình yêu

Tin tức mới nhất