Nga "dính" ca nhiễm virus Zika đầu tiên

Cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nga Rospotrebnadzor xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên tại nước này.

Trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên tại Nga được xác định là một phụ nữ trở về Moscow từ chuyến du lịch tới Cộng hòa Dominica. Bệnh nhân đã phải nhập viện ngay lập tức sau khi có triệu chứng sốt cao và phát ban đỏ.

“Nhờ các biện pháp phòng ngừa được tăng cường để chống lại virus Zika trên lãnh thổ Nga, người phụ nữ đã được đưa tới bệnh viện ngay lập tức để kiểm tra sau khi có dấu hiệu nhiễm loại virus này. Kết quả kiểm tra cho thấy bệnh nhân bị nhiễm virus Zika”, cơ quan Rospotrebnadzor thông báo.

nga "dinh" ca nhiem virus zika dau tien hinh anh 1

Một bệnh nhân được kiểm tra y tế tại Nga.

Bệnh nhân sau đó được điều trị cách ly trong bệnh viện, nhưng các bác sĩ cho biết tình trạng sức khỏe của bệnh nhân không đáng ngại và có thể sớm xuất viện.

Các bác sĩ cũng thường xuyên theo dõi các thành viên gia đình của người phụ nữ nhiễm virus Zika, nhưng cho đến nay chưa phát hiện các dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Kết quả kiểm tra cho thấy họ âm tính với virus Zika.

Cơ quan Rospotrebnadzor cho biết những hành khách di chuyển cùng chuyến bay với người phụ nữ nhiễm virus Zika hiện chưa có dấu hiệu nguy hại về sức khỏe.

Trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên trên thế giới được phát hiện tại Brazil vào tháng 12 năm ngoái. Đến 1.2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về virus Zika và cảnh báo nó có thể ảnh hưởng tới 4 triệu người, phần lớn tại các quốc gia và vùng lãnh thổ ở Nam Mỹ và Caribbean.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất