Ngắm loạt ảnh ấu thơ đẹp như sương mai của 3 bố con Sóc Nhím

"Câu chuyện tuổi thơ của Sóc và Nhím" được anh Mạnh Tài cùng hai con thực hiện vào một ngày hè đầy nắng, giữa tháng 7 nơi đồng quê thanh bình.

Ngắm loạt ảnh ấu thơ đẹp như sương mai của 3 bố con Sóc Nhím-1
Một lần tình cờ xem lại các bộ phim hoạt hình và truyện tranh Nhật Bản mà ngày bé vẫn "nghiền", những ký ức tuổi thơ lại ùa về trong suy nghĩ của anh Mạnh Tài (35 tuổi, Vĩnh Phúc). "Mình mong muốn các con có những cảm xúc tuổi thơ giống như mình gần 30 năm về trước nên đã thực hiện bộ ảnh này", anh chia sẻ.

Ngắm loạt ảnh ấu thơ đẹp như sương mai của 3 bố con Sóc Nhím-2
Bộ ảnh mang chủ đề "câu chuyện tuổi thơ của Sóc và Nhím" được ông bố 8X cùng hai con thực hiện vào giữa ngày hè đầy nắng tháng 7. "Tình hình dịch bệnh căng thẳng nên 3 bố con mình không đi đâu xa, chỉ tận hưởng những buổi chiều thanh bình nơi đồng quê", anh nói.  

Ngắm loạt ảnh ấu thơ đẹp như sương mai của 3 bố con Sóc Nhím-3
 Trong các bức ảnh, hai chị em Uyên Nhi (8 tuổi, tên gọi ở nh là Nhím) và Hoàng Phúc (hơn 5 tuổi, tên gọi ở nhà là Sóc) đã có những khoảnh khắc hồn nhiên khi cùng nhau đi vợt châu chấu trên cánh đồng. Bên cạnh sự tươi vui và nhí nhảnh ấy, từng thước ảnh còn gây ấn tượng nhờ mang sắc màu trong veo như phim điện ảnh, đậm chất Hàn Quốc.  

Ngắm loạt ảnh ấu thơ đẹp như sương mai của 3 bố con Sóc Nhím-4
Là một nhiếp ảnh gia, anh Mạnh Tài không gặp khó khăn khi lên concept cho bộ hình. Sau khi có ý tưởng, anh nhanh chóng tìm mua trang phục, cùng phụ kiện như tre, lưới về làm thành 2 chiếc vợt cho con. Khi ông bố 8X ngồi uốn khung hay khâu vợt, Nhím và Sóc đều nhanh nhảu phụ giúp. Hai bé bày tỏ sự háo hức khi được ra đồng bắt châu chấu.

Ngắm loạt ảnh ấu thơ đẹp như sương mai của 3 bố con Sóc Nhím-5
Ra đến cánh đồng, hai đứa trẻ háo hứng, thoải mái chạy nhảy, vợt bắt châu chấu. Anh Tài chỉ đứng từ xa, nhanh tay chụp lại những khoảnh khắc tự nhiên nhất. Có những tấm ảnh, bạn Sóc chủ động nhắc bố chụp lại để lấy được khoảnh khắc đẹp như mong muốn. 

Ngắm loạt ảnh ấu thơ đẹp như sương mai của 3 bố con Sóc Nhím-6
"Sau khi xem lại những tấm ảnh, Nhím và Sóc đều rất thích thú. Bạn Nhím còn thốt lên trông bọn con đáng yêu quá đi mất", anh kể lại.

Ngắm loạt ảnh ấu thơ đẹp như sương mai của 3 bố con Sóc Nhím-7
Nhìn các con thỏa sức trải nghiệm tuổi thơ như chính mình từng trải, anh Tài cảm thấy rất hạnh phúc. Đó cũng là những giây phút anh được sống lại những năm tháng thơ ấu êm đềm.

Ngắm loạt ảnh ấu thơ đẹp như sương mai của 3 bố con Sóc Nhím-8
  Anh nói: "Đây không phải lần đầu mình và các con cùng chụp hình như vậy. Gần đây nhất, ba bố con đã cùng nhau thực hiện bộ ảnh ở vườn nho ở huyện Bình Xuyên. Hay những năm trước, cả nhà cùng nhau đi du lịch. Mình cũng đến lên ý tưởng chụp ảnh cho các con".

Ngắm loạt ảnh ấu thơ đẹp như sương mai của 3 bố con Sóc Nhím-9
 Với bộ ảnh trong trẻo này, anh Tài muốn tiếp tục muốn lưu lại những khoảnh khắc thơ bé hồn nhiên của Nhím và Sóc. Anh hi vọng tuổi thơ của con sẽ được ra ngoài vui chơi, gần gũi với thiên nhiên thay vì ngồi trong nhà "dán mắt" vào màn hình tivi hay smartphone.

Ngắm loạt ảnh ấu thơ đẹp như sương mai của 3 bố con Sóc Nhím-10
Chân dung ông bố 8X Mạnh Tài và hai con Nhím và Sóc.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tim-lai-tuoi-tho-qua-loat-anh-trong-treo-nhu-suong-mai-n-270173.html

bộ ảnh đẹp bộ ảnh du lịch

Tin tức mới nhất