Đọ tài sắc dàn diễn viên 'Ngày ấy mình đã yêu' với bản gốc xứ Hàn

Nếu xem lại bản gốc "Discovery of Love", Nhã Phương và Nhan Phúc Vinh sẽ cần cố gắng hơn nữa để chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam.

Ngày 11/6, Ngày ấy mình đã yêu chính thức lên sóng khung giờ vàng của VTV3. Đây là bộ phim được Việt hóa từ kịch bản gốc Discovery of Love (2014) của Hàn Quốc. Ngoài nội dung thú vị, Ngày ấy mình đã yêu còn thu hút bởi độ nổi tiếng của dàn diễn viên tham gia như Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh, Bảo Thanh, Lương Thế Thành và Chí Thiện. Sau hai tập đầu phát sóng, phần đông khán giả dành lời khen ngợi cho sự đáng yêu của phim. Trước đó, tại Hàn Quốc, Discovery of Love cũng khá thành công và thu về không ít giải thưởng.

KBS là đơn vị sản xuất của Discovery of Love. Giống như phiên bản Việt, bộ ba diễn viên chính cũng là những cái tên quen thuộc với khán giả Hàn. Vị trí nữ chính được đảm nhận bởi Jung Yu Mi, trong khi, Eric Mun vào vai tình cũ và người yêu mới là sự hóa thân của Sung Joon. Tuy bộ phim chỉ đạt mốc rating một chữ số trên truyền hình, song Discovery of Love lại nhận mức rating 31% trên Tving, trang web xem truyền hình trực tuyến tại Hàn. 

Quay trở lại Ngày ấy mình đã yêu, vấn đề lớn của mỗi phim remake là làm thế nào để thoát khỏi cái bóng bản gốc và chinh phục khán giả nội địa. Đối với truyền hình Việt Nam, Người phán xửSống chung với mẹ chồng là những ví dụ thành công của phim remake.

Hai bộ phim được khán giả đón nhận nhiệt tình bởi phim giữ được nét văn hóa Việt dù kịch bản nước ngoài. Để làm được điều này, ngoài việc đạo diễn phải tinh tế trong cách thể hiện, diễn xuất của diễn viên cũng là yếu tố cốt lõi để phá vỡ tường thành bản gốc. 

Xuất hiện liên tục trong loạt phim truyền hình gần đây, Nhã Phương buộc phải có sự bứt phá trong diễn xuất để giải cứu người xem khỏi việc bị bội thực. Bởi lẽ, hình ảnh của cô đang gắn liền với những tính từ như bánh bèo, sướt mướt hay một màu. Vì vậy, đạo diễn Khải Anh cũng như chính Nhã Phương hiểu rằng họ cần cố gắng để phá bỏ danh hiệu "Nữ hoàng nước mắt" của cô trong tạo hình lần này.

Qua hai tập đầu tiên, Nhã Phương giữ vững phong độ về nhan sắc. Riêng với thần thái, sự khác biệt có xuất hiện nhưng chưa đủ để đưa cô ra khỏi vùng an toàn. Ánh mắt và giọng nói của Nhã Phương chưa truyền được cảm xúc tới khán giả.

Jung Yumi tham gia Discovery of Love khi cô bước sang tuổi 31. Dấu hiệu của tuổi tác cũng ít nhiều xuất hiện trên gương mặt của nữ diễn viên. Song, nhân vật Han Yeoreum (phiên bản Việt là Hạ) vẫn không bị mất đi nét trẻ trung. So với Nhã Phương, ngôn ngữ cơ thể của Jung Yumi năng động hơn. Cô thực hiện những thao tác nhanh gọn và dứt khoát, phù hợp cá tính nhân vật, chứ không nhẹ nhàng, yểu điệu.

Hơn nữa, nữ diễn viên Hàn Quốc còn có lợi thế với đôi mắt cười. Vì vậy, người xem dễ dàng cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực từ Han Yeoreum qua sự thể hiện của Jung Yumi. Tại KBS Drama Awards 2014, Jung Yumi được xướng tên là Nữ diễn viên xuất sắcNữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất.

Tên tuổi của Nhan Phúc Vinh trở nên gần gũi với công chúng nhờ những bộ phim như Đảo của dân ngụ cư hay Mộng Phù Hoa. Mới đây, tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2018, anh còn vinh dự nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc. Với lượng người hâm mộ sẵn có, Nhan Phúc Vinh được đón chờ khi đảm nhận vai Tùng trong Ngày ấy mình đã yêu.

Tuy nhiên, đáp lại sự kỳ vọng của khán giả, diễn xuất của anh lại chưa gây được ấn tượng, thậm chí có phần nhạt nhòa. Nhan Phúc Vinh từng chia sẻ: "Tôi có kinh nghiệm làm một số bộ phim Việt hóa từ kịch bản Hàn Quốc. Bản thân cũng chưa bao giờ xem bản gốc họ diễn ra sao". Có lẽ, lần này anh nên thử xem Eric Mun đã hóa thân Kang Taeha (phiên bản Việt là Tùng) sinh động như thế nào. 

Tại KBS Drama Awards 2014, cư dân mạng Hàn Quốc bình chọn Eric Mun là nam diễn viên được yêu thích nhất. Ban đầu, Eric Mun ra mắt với vai trò ca sĩ. Anh là nhóm trưởng của Shinhwa. Sau đó, Eric bén duyên với nghệ thuật thứ bảy từ năm 2004 và nhanh chóng được khán giả đón nhận. Đến với Discovery of Love, Kang Taeha của Eric Mun gây thú vị nhờ biến hóa đa dạng trong biểu cảm.

Theo kịch bản, Taeha muốn nối lại tình xưa với Yeoreum. Anh luôn thăm dò cô bằng cách nói chuyện nửa đùa nửa thật. Điều mà Eric Mun làm được là khiến người xem cảm nhận nhận được rõ lúc nào anh đang trêu trọc, lúc nào anh thật sự nghiêm túc. 

Nam và bản gốc Ha Jin ngang phân nhau nhờ diễn xuất của Lương Thế Thành và Sung Joon. Mỗi người họ mang một phong thái khác nhau. Trong khi, Lương Thế Thành khiến Nam có phần điềm đạm, trưởng thành thì Ha Jin của Sung Joon lại trẻ trung và nhiều nội tâm. Đây có thể là yếu tố khiến người xem cảm thấy tình cảm của Nam dành cho Hạ có phần chân thật hơn Ha Jin đối với Yeoreum. Điều này dẫn tới số lượng người xem ủng hộ Hạ về với tình mới tăng lên so với bản gốc.

Chí Thiện và Bảo Thanh tới thời điểm hiện tại đang thể hiện khá tốt nhân vật mà họ đảm nhận. Đặc biệt, Đô của Chí Thiện nhận được nhiều khen ngợi nhờ lối diễn xuất chân thật. Trên fanpage của Ngày ấy mình đã yêu, nhờ Chí Thiện mà Đô đã hạ gục được nhiều trái tim người xem. Về Bảo Thanh, cô đã thoát được khỏi cái bóng của Vân trong Sống chung với mẹ chồng.

Nữ diễn viên thay đổi từ ngoại hình, dáng đi, và cả cách nói chuyện. Mối quan hệ giữa Đô và Sol trở thành điểm sáng của phim khi lời thoại sử dụng chất liệu đến từ đời thường chứ không phải sân khấu kịch. Tuy nhiên, cũng như Nhã Phương, điểm trừ của Bảo Thanh xuất hiện khi để lộ rõ tuổi tác trong những khung hình cận mặt. Chính vì vậy, người xem dễ có cảm giác Đô và Sol không tương xứng lứa tuổi trong khi hai người là bạn. 

Không dày dặn kinh nghiệm như Chí Thiện và Bảo Thanh, Đô và Sol phiên bản Hàn là sự hóa thân của hai diễn viên mới bước vào nghề lúc bấy giờ. Bởi vậy, diễn xuất của họ còn chưa sâu và không đa dạng trong những cung tâm lý khác nhau của nhân vật. Tuy nhiên, nữ diễn viên Kim Seulgi (phiên bản Việt là Sol) lại toát lên được nét trẻ trung và tươi mới. Thời điểm đó, cô nhận được hai giải Nữ diễn viên mới xuất sắc tại KBS Drama Awards3rd APAN Star Awards.


Theo Zing


ngày ấy mình đã yêu Nhan Phúc Vinh Bảo Thanh Nhã Phương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao