Nghề nghiệp thật sự của bố mẹ Hoa hậu, Á hậu Việt

Nhiều ông bố, bà mẹ của Hoa hậu, Á hậu Việt chỉ là những người lao động chân tay bình thường.

Bố mẹ Hoa hậu Kỳ Duyên

Bà Lại Thị Thêm - mẹ Hoa hậu Kỳ Duyên là một người nhanh nhạy trong kinh doanh. Ngay từ khi mới 17 tuổi bà đã làm chủ một tiệm tóc lớn.

2 năm sau, bà lập gia đình và cùng chồng chuyển sang kinh doanh ảnh viện áo cưới. Công việc thuận lợi, studio của bà được đánh giá là to nhất nhì Thành phố Nam Định. Chính vì thế mà bà còn có thêm biệt danh là "Thêm áo cưới".

Sau khi Kỳ Duyên đăng quang, bà đã gác bỏ công việc kinh doanh sang 1 bên để theo sát từng bước đường của con gái.

 Bức ảnh chụp toàn bộ thành viên gia đình Hoa hậu Kỳ Duyên.
Bức ảnh chụp toàn bộ thành viên gia đình Hoa hậu Kỳ Duyên.


Bố mẹ Á hậu Huyền My


Á hậu Huyền My sinh ra trong một gia đình khá giả, bố của cô đang làm ở Viện hàn lâm Đức thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội còn mẹ làm việc ở thẩm mỹ viện.

Trước đây, gia đình cô sống trong một căn biệt thự sang trọng ở ngoại thành Hà Nội. Tuy nhiên gần đây, do thương con gái đi lại vất vả nên gia đình Huyền My đã quyết định chuyển về một căn chung cư cao cấp trong nội thành.

Huyền My từng chia sẻ, sau ngày đăng quang, bố đã giúp cô làm quản lý kiêm lái xe. Còn mẹ là stylist kiêm thủ quỹ.

"Bây giờ khi đã quen hơn rồi thì My có thể trực tiếp sắp xếp lịch trình. Tất nhiên là bố mẹ vẫn quan tâm và góp ý cho My nhiều", Huyền My kể.

 Bữa cơm ấm áp của gia đình Á hậu Huyền My.
Bữa cơm ấm áp của gia đình Á hậu Huyền My.

 Bố mẹ cô luôn là người đồng hành, theo sát từng bước đường của con gái.
Bố mẹ cô luôn là người đồng hành, theo sát từng bước đường của con gái.


Bố mẹ Á hậu Diễm Trang

Diễm Trang sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Ông nội của Diễm Trang là ông Nguyễn Văn Tư - nghệ nhân đờn ca tài tử nổi tiếng ở Vĩnh Long.

Ông Tư từng là học trò của cố nghệ sĩ Út Trà Ôn, năm nay đã hơn 80 tuổi nhưng còn ca hát rất hay. Bố của Diễm Trang là bác sĩ nha khoa Nguyễn Chí Hiếu và là giọng ca khá hay ở Vĩnh Long.

 Bức ảnh chụp gia đình Á hậu Diễm Trang
Bức ảnh chụp gia đình Á hậu Diễm Trang


Bố mẹ Hoa hậu Phạm Hương

Bố mẹ Hoa hậu Phạm Hương vốn là lao động chân tay thuần túy. Ông Mốt – bố Phạm Hương có dáng người khắc khổ nhưng tính tình hiền lành, ôn hòa.

Ông về làm rể của xã Thủy Triều - 1 xã nghèo của Hải Phòng với 2 nghề truyền thống: Đan thuyền và làm gỗ.

Thời trẻ, nghề nghiệp chính của ông là theo thuyền đi đánh cá. Khi đó việc thu nhập, no đói của cả nhà phụ thuộc cả vào thời tiết.

Thế nhưng càng ngày, công việc càng khó khăn. Ông Mốt bỏ nghề, trở về quê làm nghề thợ mộc. Mẹ Hương cũng bươn chải với công việc bán bảo hiểm nhân thọ.

Ông Mốt sinh được 2 người con, là Phạm Hương và 1 cậu con trai sinh năm 1993. Dù túng thiếu, ông bà vẫn cố gắng chắt bóp cho các con ăn học nên người.

Hiện tại, em trai Phạm Hương đã học xong, đang đi làm ở gần nhà để phụ giúp thêm cho bố mẹ.



 Bố mẹ Hoa hậu Phạm Hương đều là những người lao động thuần túy.
Bố mẹ Hoa hậu Phạm Hương đều là những người lao động thuần túy.

Mẹ Hoa hậu Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy là con gái lớn trong gia đình có hai chị em. Năm lên 6 tuổi, bố cô mất sau gần một năm nằm viện.

Mẹ cô là bà Nguyễn Phương Lan từng là cán bộ trong ngành thuế (Chi cục Thuế quận Tây Hồ) đã ở vậy để nuôi cha mẹ chồng và hai con nhỏ.




Bố mẹ Hoa hậu Triệu Thị Hà

Triệu Thị Hà sinh năm 1992 tại Cao Bằng. Năm 2011, cô đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Đằng sau hào quang lấp lánh của chiếc vương miện, ít ai biết gia đình Hà bình dị đến ngạc nhiên.

Nhà của Hoa hậu Triệu Thị Hà là 1 ngôi nhà cấp 4 mái pro xi-măng khá cũ kỹ, xập xệ nằm trên địa bàn xã Quốc Phong, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng. Căn nhà của cô rộng chưa đầy 40m2.

Bố mẹ Triệu Thị Hà là những nông dân chân chất. Họ lao động vất vả để trang trải cho cuộc sống hằng ngày. Bên trong căn nhà của Hà cũng rất đơn sơ, hầu như không có đồ đạc gì.



 Bố mẹ Triệu Thị Hà và căn nhà đơn sơ, xập xệ.
Bố mẹ Triệu Thị Hà và căn nhà đơn sơ, xập xệ.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất