Xúc động nghe nghệ sĩ Lê Bình hát nhạc phim 'Đất phương Nam'

Cách đây 1 năm, nghệ sĩ Lê Bình từng hát ca khúc chủ đề của bộ phim "Đất phương Nam" - tác phẩm gắn liền với tên tuổi của ông.


Clip: nghệ sĩ Lê Bình thể hiện ca khúc "Bài ca đất phương Nam".

Bài ca đất phương Nam là bài hát chủ đề của phim Đất phương Nam. Ca khúc do Lư Nhất Vũ - nhạc sĩ dân ca, nhà sưu tầm nghiên cứu âm nhạc dân gian Nam Bộ viết nhạc và nhà thơ Lê Giang phổ lời.

Nội dung ca khúc thể hiện được hình ảnh ông cha vượt qua bao hiểm nguy, gian khổ đi mở đất từ ba thế kỷ trước, với giai điệu ca khúc mang đậm âm hưởng thiết tha, sâu lắng của dân ca Nam Bộ, xây dựng trên điệu thức "Oán" - một dạng thang âm đặc sắc, tiêu biểu trong âm nhạc tài tử Nam Bộ, còn gọi là điệu thức vọng cổ.

Xúc động nghe nghệ sĩ Lê Bình hát nhạc phim Đất phương Nam-1
Nghệ sĩ Lê Bình vào vai Tư Tại trong phim

Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ từng đưa ra nhận xét: "Loại thang âm tưởng chừng đơn giản nhưng không phải dân tộc nào cũng có. Và khó tìm gặp trong kho tàng âm nhạc truyền thống của nhiều nước. Nó không thuộc hệ thống ngũ cung của Hán tộc, và ít thấy xuất hiện trong các làn điệu dân ca Bắc Bộ".

Không lâu sau khi ra mắt, bài hát đã trở thành một bài ca đặc trưng, dành cho vùng đất phương Nam được khán giả yêu thích. Bài hát được đánh giá là đã gây xúc động cho đông đảo người xem và là một trong những ca khúc nhạc phim Việt từng khiến khán giả "điên đảo".

May
Theo Vietnamnet


Lê Bình nhạc phim

Tin tức mới nhất