Nghệ sĩ Trung Dân: 'Nhà của tôi nhưng tôi không được bước vào'

Nghệ sĩ Trung Dân đã tiết lộ những phiền muộn quá khứ chưa từng kể, lần đầu khóc trên sóng truyền hình nhận mọi lỗi lầm với đấng sinh thành.

Mới đây nghệ sĩ Trung Dẫn tham gia chương trình “Du hành ký ức” với sự dẫn dắt duyên dáng của MC Quyền Linh. Chương trình sẽ là “sứ giả” giúp nghệ sĩ khách mời và người xem ôn cố tri tân, mang lại nhiều cảm xúc hoài niệm với những ký ức tuổi thơ đặc biệt gắn liền với các thế hệ 6x, 7x, 8x.

Với khán giả, nghệ sĩ Trung Dân vẫn luôn để lại dấu ấn đặc biệt với hình ảnh người nông dân mộc mạc, hài hước và được đồng nghiệp, hậu bối yêu mến bởi sự giản dị, chân chất.

Nghệ sĩ Trung Dân: Nhà của tôi nhưng tôi không được bước vào-1

Tuổi thơ của nam nghệ sĩ sinh năm 1967 đã gắn liền với vùng đất Nhị Bình (thuộc huyện Hóc Môn), khi cùng MC Quyền Linh trở lại đây nhiều cảm xúc dồn về khiến ông khó nói thành lời. 

Dẫn MC Quyền Linh tham quan khu nhà, từng hàng rào, bụi cây, cây sơ ri hai mươi mấy năm tuổi, cây măng cụt do ông cố trồng cũng hơn 70 năm tuổi,... mọi thứ đều khiến nghệ sĩ Trung Dân xúc động.

Nghệ sĩ Trung Dân: Nhà của tôi nhưng tôi không được bước vào-2

Hai nghệ sĩ một lần nữa “hồi xuân” với các trò chơi tự chế như ná, ống thụt bằng tre, còn trèo cau, chui “lỗ chó”, ăn cơm độn khoai,...

Không khí trùng xuống khi nghệ sĩ Trung Dân nhắc đến người mẹ quá cố: “Bà rất thích áo dài, áo bà ba, thì tôi cứ mua thôi. Tới hồi má mất tôi mở tủ ra xem, những cái áo đó má tôi hình như chưa bao giờ mặc. Tôi nhìn mà tôi sót, chỉ giữ lại 1 - 2 cái để làm kỷ niệm.” Trong tất cả điều mẹ đã dặn, việc không giữ lại mảnh đất là điều khiến nam nghệ sĩ day dứt khôn nguôi. 

Nghệ sĩ Trung Dân: Nhà của tôi nhưng tôi không được bước vào-3

Ngồi trên đất tổ tiên, ông bà từng khai hoang lập ấp để gầy dựng cơ ngơi, gia đình nhưng nay đã không còn thuộc về mình, nghệ sĩ Trung Dân áy náy vô ngần, cảm giác hối hận nghẹn lại trong lời nói của ông.

Nhà của tôi nhưng tôi không được bước vào vì giờ đã là sở hữu của người khác, những cái cây vẫn tồn tại ở đây nhưng gần như hoang phế. Mình quyết định bán miếng đất này là mình sai, không giữ được tài sản ông bà để lại đó là một tội lỗi lớn lắm. Mình chẳng đổ thừa cho hoàn cảnh,... có nhiều cái để tôi làm điều đó. Ngày tôi quyết định bán, bà xã cùng không đồng ý. 

Nghệ sĩ Trung Dân: Nhà của tôi nhưng tôi không được bước vào-4

Tôi nghĩ cũng hơi quá đáng, có thể tôi cạn tàu ráo máng. Tôi đứng đây nhớ lại mà không dám dắt ra mả ông cố. Nhiều lần lắm rồi Linh, tôi ngồi khóc trước mộ ông, mả mẹ, thấy có lỗi với ông bà. Lần đầu tiên tôi ở trên truyền hình khóc không phải là diễn kịch. Tôi tiếc.

Cuộc đời tôi ghét nhất câu giá như, nhưng tôi phải sử dụng, tiếc nuối thì ít mà bao biện thì nhiều. Sống đến từng tuổi này, tôi nhìn lại tất cả thì thấy ông bà mình dạy cái gì cũng không sai, để lại cái gì cũng là báu vật nhưng mình có trân trọng hay không thôi. Tôi cảm thấy xấu hổ, dù tôi vẫn có mảnh vườn khác nhưng giá trị tinh thần thì không có.

Nghệ sĩ Trung Dân: Nhà của tôi nhưng tôi không được bước vào-5

Đây cũng là lần hiếm hoi nghệ sĩ Trung Dân khóc trên sóng truyền hình, trải lòng những tâm tư không phải ai trải qua cũng có thể dũng cảm nhắc và đối mặt lần nữa. 

Gặp lại người đồng nghiệp thân thuộc, bao nhiêu kỷ niệm ngày đầu vào nghề cùng nhau cứ ùa về. Nghệ sĩ Trung Dân nhắc lại khiến MC Quyền Linh cười ngất: “Ngày đó tự thấy khả năng khó có thể trở thành nhà giáo, bác sĩ, kỹ sư, công nhân,... rẻ cua bén duyên với nghệ thuật như định mệnh. Khi còn là sinh viên, lén trường đi diễn nhận cát-xê chỉ có 15.000 ngàn đồng, bằng mọi giá phải lên được sân khấu. Trường cũng hăm ai còn đi học mà đi diễn thì sáng thứ 2 lên cột cờ. Tôi lên cũng hơi nhiều.

Nghệ sĩ Trung Dân: Nhà của tôi nhưng tôi không được bước vào-6

Hiện tại, nghệ sĩ Trung Dân đã yên bề gia thất bên gia đình hạnh phúc viên mãn cùng vợ, 3 cô con gái và một chàng rể người Úc. Nhắc đến các thành viên trong gia đình, nam nghệ sĩ rạng rỡ tự hào: “Người tôi cảm ơn nhiều nhất là ba má đã sinh ra tôi. Người tôi mang ơn, tôi nghĩ không thể sống thiếu trong cuộc đời đó là bà xã - một người tôi chẳng quen biết nhưng được gia đình kết duyên.

Nhưng khi sống cùng nhau, tôi hiểu cô ấy là một cô gái đồng quê chân thật, chất phác, lo cho gia đình. Nụ cười của cô ấy cho thấy mọi điều hạnh phúc, gia đình là số 1. Tôi rất vui vì đứa con nào cũng nghe lời, đẻ con mà được vậy còn hơn trời cho thúng vàng.

Nghệ sĩ Trung Dân: Nhà của tôi nhưng tôi không được bước vào-7

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nghe-si-trung-dan-nha-cua-toi-nhung-toi-khong-duoc-buoc-vao-n-297238.html

Trung Dân

Tin tức mới nhất