Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc

"Có những bác xa quê cả 25 năm, khi gặp mình họ mừng đến cuống quýt. Điều ấy làm Tina hạnh phúc khi nghĩ rằng, dù làm việc tại Hàn nhưng vẫn có thể cống hiến và phục vụ cho người Việt".

Làm tiếp viên nơi xa xứ, nhớ nhà đến thắt lòng

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, Nguyễn Thanh Thủy (SN 1989, tên thường gọi là Tina) đã chính thức trở thành nữ tiếp viên cho hãng hàng không Korean Air (KE) của Hàn Quốc vào cuối năm 2014. Cô phải trải qua nhiều lần thi tuyển gắt gao, thậm chí khi bị đánh rớt trong một đợt thi khiến Tina từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.

Nhưng rồi Tina tự hỏi nếu mình không thể sống với hoài bão của bản thân thì sau này dù có sung sướng vẫn sẽ tiếc nuối cả một đời. Nghĩ thế nên dù vừa chịu thất bại trong đợt thi tuyển năm đó, nửa năm sau, Tina lại quyết tâm thi vào hãng hàng không này và cô đã vượt qua.

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 1.

Nguyễn Thị Thanh Thủy - một trong số ít tiếp viên người Việt làm việc tại hãng
hàng không Korean Air của Hàn Quốc.

Nghề tiếp viên giúp Tina được đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều nền văn hóa của các quốc gia khắp châu lục và giao tiếp với nhiều người. Cứ nhìn vào vẻ ngoài trẻ trung, đồng phục sang trọng và những nơi cô từng check-in, ai cũng nghĩ tiếp viên ở xứ sở kim chi hẳn vừa nhàn, vừa vui. Tất nhiên có vui thì cũng có buồn lo, vất vả.

"Mỗi lần kéo vali đi làm hay đáp xuống sân bay trong cái lạnh thấu xương lúc 3-4h sáng, gió thổi xoáy mạnh vào hai bên tai còn bụng dạ đói cồn cào, mình mới thực sự hiểu, nghề tiếp viên hàng không vất vả biết nhường nào. Nhưng vì đã trót yêu nghề và chọn con đường này nên mình luôn phải tự nhủ sẽ quyết tâm đi tới cùng", Tina chia sẻ.

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 2.

Tina phục vụ bữa ăn cho khách trên chuyến bay.

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 3.

Tina chụp ảnh cùng đồng nghiệp (tóc ngắn ở góc bên phải).

Thời gian đáng nhớ nhất của Tina khi làm việc tại hãng KE là 3 tháng tập huấn ban đầu. Lúc đó, cô ở cùng các đồng nghiệp người Việt. Mỗi buổi sáng, họ phải đều đặn thức dậy lúc 5h để trang điểm, chuẩn bị đi học và đến 7h tối mới về.

"Sau khóa tập huấn là mình được hưởng trọn một mùa Đông bên Hàn Quôc. Tuyết rơi, rơi rất nhiều và nhiệt độ có khi cán mốc -20 độ C. Chân tay mình khô nứt nẻ đến chảy máu nhưng không thể vì thế mà nghỉ việc".

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 4.

Tina sở hữu gương mặt xinh xắn, dễ mến.

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 5.

"Sở dĩ mình quyết tâm thi vào hãng hàng không Hàn Quốc vì cũng biết
một chút tiếng Hàn và chủ yếu là rất thích văn hóa của xứ sở kim chi, giống
như bao bạn trẻ khác bây giờ".

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 6.

Nghề tiếp viên giúp Tina được đặt chân tới nhiều nơi.

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 7.

Trong danh sách của mình, Tina đã đi được 30 nước.

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 8.

Cô rất thích khám phá văn hóa ở những nơi mình đi qua
và chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Tina cho biết cô từng lên mạng và đọc được nhiều ý kiến của các bạn trẻ chưa hiểu rõ về nghề tiếp viên hàng không. Họ nói tiếp viên cũng chỉ là người làm bồi bàn ở trên máy bay, khiến cô không khỏi chạnh lòng.

"Mình không có ý coi nhẹ nghề bồi bàn vì hồi sinh viên, mình cũng đã từng làm nghề đó. Nhưng giá như các bạn ấy biết 3 tháng huấn luyện bọn mình phải học những gì, trải qua những kì thi nghiêm khắc như thế nào... thì chắc họ sẽ không nói như vậy đâu. Nhất là đối với những tiếp viên xa xứ, đâu chỉ có nỗi vất vả mà còn là cảm giác nhớ nhà đến thắt lòng", Tina bày tỏ.

Mỗi ngày chỉ được ngủ 2-3 tiếng

Một cô gái vùng nhiệt đới, phải làm việc ở một đất nước ôn đới, chịu đựng cái lạnh khủng khiếp đã là một nỗi vất vả lớn. Chưa kể, thời gian đầu khi mới sang Hàn Quốc, Tina còn phải đối mặt với rất nhiều bất đồng văn hóa.

"Người Hàn Quốc rất lịch sự, tinh tế và kĩ tính. Có đôi khi mình thấy bản thân không khớp được với nhịp văn hóa ở đó nhưng rồi nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp, mình vẫn luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân. Đối với mình, để có thể hoàn thành tốt công việc, mỗi ngày lại có những thử thách mới cần chinh phục".

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 9.

Trước mỗi chuyến bay, tiếp viên phải trang điểm thật kỹ càng.

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 10.

Và chuẩn bị rất nhiều đồ đạc.

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 11.

Những loại thuốc thông dụng mà tiếp viên mang theo trong các chuyến bay.

Tina tâm sự, khi bắt đầu mỗi chuyến bay, tiếp viên đều cần chuẩn bị trước đó rất lâu và phải tập trung cao độ, cả về an toàn lẫn phục vụ. "Nhất là người Hàn Quốc, họ rất đề cao văn hóa phục vụ, vì thế nên khi làm việc mình càng cần tập trung cao độ hơn nữa. Mỗi ngày bọn mình chỉ được ngủ 2-3 tiếng và những kì thi chuyên ngành rất căng thẳng". Tina tâm sự.

Vì là tiếp viên người Việt hiếm hoi của hãng nên Tina thường được ưu tiên đáp các chuyến bay nối hai nước Hàn - Việt để giúp đỡ các khách hàng Việt Nam. Điều đặc biệt là có rất nhiều chuyến bay nối chuyến từ Mỹ bay Canada, Úc về Hàn Quốc rồi về Việt Nam. Nhiều Việt kiều xa quê lâu nên khi gặp mình chào và phục vụ bằng tiếng Việt, họ xúc động lắm.

"Có những bác xa quê cả 25 năm, khi gặp mình họ mừng đến cuống quýt. Điều ấy làm Tina hạnh phúc khi nghĩ rằng, dù làm việc tại Hàn nhưng vẫn có thể cống hiến và phục vụ cho người Việt".

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 12.

Công việc tiếp viên rất bận, giờ giấc làm việc thất thường.

Sau mỗi chuyến bay, Tina thường được nghỉ từ 1-3 ngày rồi lại bay tiếp. Mỗi tháng, cô chỉ có tối đa 7-8 ngày ở Việt Nam nên lần nào đáp chuyến xuống Hà Nội, Tina cũng tranh thủ dành thời gian ở bên gia đình. Những lúc rảnh rỗi, cô gái này thường chú ý chăm sóc da, ngồi uống trà, lướt Facebook, cafe cùng bạn bè. Tina tâm sự, nghề tiếp viên rất bận rộn, giờ giấc làm việc không giống ai nhưng nếu biết cân bằng cuộc sống thì luôn cảm thấy mình có nhiều thời gian và rất hạnh phúc, tự do, tự tại.

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 13.

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 14.

Nghe tiếp viên xinh đẹp người Việt kể về công việc trong hãng hàng không Hàn Quốc - Ảnh 15.

Nghề này cũng thường chỉ làm được khi còn trẻ. Sau này, do thiên chức làm vợ, làm mẹ, có người chọn tiếp tục, có người chọn quay về. Nhưng khi nói đến những dự định xa xôi ấy, Tina kể rằng chính cô cũng chưa biết mình sẽ ra sao. "Tina chỉ biết rằng mình sẽ vẫn tiếp tục bay, đến khi thấy mỏi mệt hay không có khả năng làm nữa mới thôi. Mình hay nói vui với bạn bè, người thân là cứ mặc kệ mọi thứ và tận hưởng những gì hiện đang có trong tay".

Theo Trí thức trẻ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao