Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh

Nghi phạm nhận tội vụ 39 thi thể người Việt trong container

Một người đàn ông đã nhận tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp do liên quan đến vụ 39 người Việt thiệt mạng trong xe container hồi năm ngoái.

Gheorghe Nica, 43 tuổi, mang hai quốc tịch Anh-Romania, đã thừa nhận hành vi phạm tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp tại tòa án Old Bailey ở London.

Ngoài ra, Nica bị buộc tội ngộ sát, cùng với Eamonn Harrison, 23 tuổi, đến từ Bắc Ireland. Hai người đàn ông khác cũng bị cáo buộc tội vi phạm luật nhập cư và phiên tòa xét xử cả bốn người đàn ông sẽ bắt đầu tại tòa án vào cuối ngày 7/10.

Hồi tháng 8, một người lái xe tải người Ireland, 41 tuổi, Ronan Hughes, đã thừa nhận hành vi cầm đầu đường dây buôn người và Maurice Robinson, 26 tuổi, tài xế điều khiển xe tải tại Anh, đã nhận tội ngộ sát.

Nghi phạm nhận tội vụ 39 thi thể người Việt trong container-1
Hàng xóm của Anna Bùi Thị Nhung, một trong 39 người Việt Nam được tìm thấy thi thể, khiêng quan tài của cô đến một nhà thờ để tổ chức lễ tang ở tỉnh Nghệ An vào ngày 1/12/2019.

Vào sáng 23/10/2019, thi thể 39 người Việt được phát hiện trong xe container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex. Điều tra cho thấy họ được đưa lên xe ở phía bắc Pháp và nộp cho những kẻ buôn người tới 20.000 euro (hơn 23.000 USD) để vượt biên từ Pháp sang Anh.

Container chở họ được chuyển bằng phà từ cảng Zeebrugge ở Bỉ tới cảng Purfleet, Anh, trong đêm. Khám nghiệm tử thi kết luận rằng nguyên nhân tạm thời dẫn đến cái chết của 39 nạn nhân là tình trạng thiếu oxy và quá nóng khi ở trong một không gian kín.

Hồi tháng 5, hơn 20 nghi phạm khác liên quan đến thảm kịch đã bị bắt ở Pháp, Bỉ và Đức. Một kẻ được cho là đóng vai trò then chốt trong đường dây, có biệt danh "Công tước Hói", 29 tuổi, cũng bị bắt ở vùng Upper Rhine, Đức.

13 nghi phạm bị cảnh sát Pháp bắt đã bị truy tố tội buôn người, trong khi 6 kẻ thuộc nhóm này, chủ yếu là người Việt và người Pháp, cũng đối mặt tội ngộ sát.

Theo ĐSPL

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/nghi-pham-nhan-toi-vu-39-thi-the-nguoi-viet-trong-container-a341686.html

39 người chết ở Anh thi thể

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh