Nghi phạm sát hại vợ, phi tang xác viết Facebook 'xin tha thứ'

Sau khi sát hại vợ, Đoàn Thanh Trí (30 tuổi), phi tang xác xuống hố gần sườn đồi tại TP Đà Lạt, rồi dùng điện thoại nạn nhân nhắn tin cho gia đình vợ là đã đi bán cà phê ở TP.HCM.

Chiều 7/4, Đoàn Thanh Trí bị Công an Lâm Đồng tạm giữ, điều tra hành vi Giết người, làm rõ lời khai và động cơ của nghi phạm khi ra tay sát hại vợ, phân xác phi tang tại khu vực Cầu Đất, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt.

Nghi phạm sát hại vợ, phi tang xác viết Facebook xin tha thứ-1
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân bị phi tang xác ở Đà Lạt.

Trí kết hôn với người phụ nữ kém anh ta 5 tuổi hồi năm 2015, và có 2 người con. Tuy nhiên, 2 người thường xảy ra mâu thuẫn, khiến cuộc sống hôn nhân khá ngột ngạt. 

Trí khai, chiều 11/12/2021, anh ta và vợ to tiếng khi thấy chị này bỏ nhà đi chơi. Tiếp đó, người chồng được cho là nhận được hình ảnh thể hiện vợ có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác đã nổi cơn ghen.

Tới rạng sáng hôm sau, hắn không ngủ được, lại nhớ chuyện hồi chiều nên bực tức. Khi người vợ đang ngủ, Trí vào bếp lấy dao đâm chết vợ.

Xác định vợ đã chết, người chồng suy tính phi tang xác, xóa dấu vết hiện trường. Hắn lau dọn các vệt máu, rồi vùi thi thể vợ dưới hố gần sườn đồi, cạnh vườn hồng và vườn cà phê tại xã Xuân Trường, cách nhà hơn 70m.

Nghi phạm sát hại vợ, phi tang xác viết Facebook xin tha thứ-2
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án.

Sáng hôm sau, Trí vờ như không có chuyện gì xảy ra, vẫn đi làm bình thường. Vài ngày sau, không thấy bóng dáng người phụ nữ này ở nhà, hàng xóm dò hỏi. Sợ mọi người nghi ngờ, Trí bảo “vợ đi làm ăn xa”. Anh ta sau đó cũng lấy cớ đi kiếm tiền, rồi rời khỏi địa phương.

Đến chiều 6/4, sau cơn mưa lớn, khiến lớp đất đá - nơi hung thủ phi tang xác nạn nhân bị xói mòn, người dân mới phát hiện thi thể. Từ những dấu tích hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra nhận định, nạn nhân nghi bị sát hại, chôn xác phi tang. 

Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án, yêu cầu Phòng Cảnh sát hình sự chủ công, phối hợp với Công an TP. Đà Lạt làm rõ những tình tiết mâu thuẫn trong vụ việc, lời khai của nghi can, không bỏ lọt tội phạm. 

Nghi phạm sát hại vợ, phi tang xác viết Facebook xin tha thứ-3
Đại tá Trần Minh Tiến làm việc với nghi can Đoàn Thanh Trí (bên trái). Ảnh: Công an Lâm Đồng

Bên cạnh đó, phối hợp với Viện Khoa học hình sự Bộ Công an tính toán phương án khám nghiệm, thu thập chứng cứ để đấu tranh, xử lý nghiêm vụ việc.

Nhiều cảnh sát được tung vào cuộc điều tra, vài giờ sau, họ xác định nạn nhân người địa phương, sống gần hiện trường, mất tích cách đây 3 tháng, cùng các dữ liệu liên quan. 

Trong khi đó, làm việc với cảnh sát, mẹ nạn nhân cho biết, 3 tháng trước, con gái có nhắn tin đi bán cà phê ở TP.HCM, nhưng từ đó tới nay không thấy gọi điện. Còn con rể thì báo đến Khánh Hòa làm việc, thi thoảng đưa 2 cháu ngoại về nhà chơi, nhất là có dịp lễ và Tết. 

Từ những thông tin có được, tổ điều tra viên tiếp cận Trí, cùng người thân của anh ta. Biết không thoát được, rạng sáng 7/4 Trí ra đầu thú, thú nhận đã giết vợ. Trước khi trình diện, hắn còn đăng trạng thái trên Facebook xin vợ tha thứ.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ án.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nghi-pham-sat-hai-vo-phi-tang-xac-o-lam-dong-viet-facebook-xin-tha-thu-2006746.html

chồng giết vợ sát hại Đà Lạt phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất