Nghi thức Đội bị biến tấu quá đà gây phản cảm

Thay vì đi đều bước, các đội viên trong clip vung tay, múa chân, thể hiện nghi thức của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh theo "kiểu lạ".

Clip 'biến tấu' nghi thức Đội thiếu niên tại Nghệ An: Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip được cho là ở Nghệ An và Bắc Giang. Trong đó, các bạn trẻ đã biến tấu nghi thức đi đều bước của Đội Thiếu niên Tiền phong HCM.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip các bạn trẻ biến tấu nghi thức đi đều bước của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, được cho là ở Nghệ An và Bắc Giang.

Nhiều độc giả bình luận, đây là clip “phố sàn”, “xoắn quẩy"... Luồng ý kiến khác đồng tình cho rằng, clip thể hiện sự sáng tạo, đúng chất ngây thơ của thiếu nhi.

Độc giả Minh Lê chia sẻ: "Clip có hài hước nhưng làm mất đi nghi thức 'mốt hai mốt' truyền thống của đội. Nghi thức ấy đã đi theo tuổi thơ nhiều thế hệ, là niềm tự hào trong mỗi dịp lễ như khai giảng năm học mới".

Bạn Minh Tâm nêu quan điểm: "Trẻ con dù có sáng tạo cũng không được tùy hứng biến tấu nghi thức. Vấn đề là ở những giáo viên, những cán bộ Đoàn, Đội địa phương đã có cái nhìn sai lệch".

Ông Nguyễn Thái An - Phó trưởng ban Công tác thiếu nhi, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho biết, ông đã nhận được thông tin về clip. Đây là hiện tượng đơn lẻ ở một số đơn vị cấp cơ sở do đội ngũ cán bộ ở đó hiểu chưa đúng về nghi thức đội.


Đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho biết sẽ có biện pháp xử lý kịp thời các địa phương trên.

Cụ thể, clip ở Nghệ An đã có từ vài năm trước, được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn xử lý và nhắc nhở từ năm 2015. Clip được cho là ở Bắc Giang đang được Trung ương đoàn tìm hiểu cụ thể.

Ông Nguyễn Thái An nhấn mạnh, nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là những quy định thống nhất, được thể hiện bằng ngôn ngữ, hình thức tượng trưng, nghi lễ, thủ tục và đội hình, đội ngũ. Nghi thức đội nhằm giáo dục thiếu nhi về ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể.

Theo Zing

Tin tức mới nhất