Nayeon được thiên vị, Jihyo là main vocal nhưng lần chiếm line gần nhất là 2 năm trước?

Câu chuyện "người hát ít, kẻ hát nhiều" vẫn là đề tài muôn thuở được K-Pop nói đi nói lại, và "nạn nhân" kế tiếp là Jihyo của Twice.

Không ngoa khi nói rằng, ở thời điểm hiện tại Twice là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu tại Kpop. Mới đây, sau nhiều tháng ngày im ắng, các cô nàng đã trở lại với full-album Eyes Wide Open trong đó có ca khúc chủ đề I can't stop me mở màn cho một chuỗi hoạt động quảng bá cuối năm.

Tuy nhiên, sau khi ca khúc được phát hành, một số fan nhận ra lần cuối cùng main vocal của Twice - Jihyo được chia line nhiều nhất trong các ca khúc chủ đề là 2 năm trước, khi nhóm comeback với Yes or Yes (11/2018). 

Nayeon được thiên vị, Jihyo là main vocal nhưng lần chiếm line gần nhất là 2 năm trước?-1Nayeon được thiên vị, Jihyo là main vocal nhưng lần chiếm line gần nhất là 2 năm trước?-2Nayeon được thiên vị, Jihyo là main vocal nhưng lần chiếm line gần nhất là 2 năm trước?-3Nayeon được thiên vị, Jihyo là main vocal nhưng lần chiếm line gần nhất là 2 năm trước?-4
Fan nhận ra lần cuối cùng main vocal của Twice - Jihyo được chia line nhiều nhất trong các ca khúc chủ đề là 2 năm trước.

Trong suốt 2 năm qua, nữ thần tượng phải "nhường ngôi" cho thành viên cùng nhóm Nayeon. Nhiều netizen còn khẳng định rằng JYP đang thiên vị Nayeon quá mức khi cho chiếm trọn vẹn sóng từ center cho đến line.

Trong ca khúc mới nhất, dù Jihyo đứng thứ 2 nhưng line hát của cô chỉ dài khoảng 30 giây - kém Nayeon tới gần một nửa. 

Nhìn lại sự sắp xếp line trong Twice, nhiều người còn tiếc nuối cho Jihyo hơn. Đơn cử ca khúc gần nhất là More & More, thời gian được hát của main vocal chỉ đứng thứ 5, xếp sau cả những thành viên bị cho là hát yếu như Dahyun hay Sana.

Nayeon được thiên vị, Jihyo là main vocal nhưng lần chiếm line gần nhất là 2 năm trước?-5Nayeon được thiên vị, Jihyo là main vocal nhưng lần chiếm line gần nhất là 2 năm trước?-6
Một số bình luận của dân mạng.

Trước vấn đề này, nhà sản xuất ruột của Twice - Black Eyed Pilseung đứng sau các bản hit như Cheer Up, TT, Likey hay Fancy, cho hay hai main vocal của nhóm là Jihyo và Nayeon.

Họ cho rằng việc để Nayeon mở đầu đa số các ca khúc vì nữ thần tượng có chất giọng tươi sáng, sôi động nhất trong số 9 thành viên. Riêng về Jihyo, hai nhà sản xuất này cho rằng cô hát quá hay, chất giọng có phần trầm và khàn hơn nên cô hợp với phần điệp khúc. 

Lời giải thích này được các fan cho rằng không hợp lý khi Jeongyeon cũng là lead vocal của Twice, thế nhưng cô không được nhắc tới. Mặc dù, Jeongyeon được đánh giá là 1 trong những thành viên có kỹ thuật thanh nhạc và hát live tốt nhất nhóm.

Nayeon được thiên vị, Jihyo là main vocal nhưng lần chiếm line gần nhất là 2 năm trước?-7
Jihyo.

Còn nhớ vào tháng 9, tranh cãi về việc chia line ở Kpop đã được người trong nghề giải đáp. Theo 2 nhạc sĩ Cosmic Sound (Kim Kihyun) và Cosmic Girl (Yoo Jooyi), số lượng line hát mà mỗi thành viên trong nhóm nhận được phụ thuộc vào nhạc sĩ. 

"Khi các nhạc sĩ sáng tác, chúng tôi vẽ một bản phác thảo lớn. Các phần trong bài hát sau đó được phân bổ dựa trên bản phác thảo này, phụ thuộc vào người phù hợp với nó nhất, chẳng hạn như: Thành viên này sẽ phù hợp với đoạn part-in, Điều gì sẽ xảy ra nếu thành viên này hát đoạn điệp khúc…", nhạc sĩ này cho hay.

Do đó, nếu cố gắng chia đều ca khúc cho tất cả các thành viên - điều mà fan luôn mong muốn, các nhạc sĩ sẽ tập trung vào việc mỗi line sẽ được đưa cho ca sĩ hoặc rapper phù hợp với nó nhất. Công việc này sẽ khác nhau đối với từng bài hát.

Cosmic Sound và Cosmic Girl cũng chỉ ra rằng các nhạc sĩ làm tất cả để có một sản phẩm tốt nhất, không để sự "yêu thích cá nhân, ưu ái, phân biệt đối xử" vào lúc làm việc. "Vì chúng tôi phân chia các phần khi xem xét rằng thành viên nào phù hợp nhất, chúng tôi tập trung vào âm nhạc thay vì sở thích cá nhân của mình hay tình bạn (giữa nhạc sĩ và thành viên)", nhạc sĩ trải lòng.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/du-jihyo-la-main-vocal-cua-twice-nhung-lan-chiem-line-gan-nhat-la-2-nam-truoc-1979039.html

idol Hàn Twice

Tin tức mới nhất