Nghịch lý idol Kpop: Xấu nổi đình đám, đẹp chẳng ai hay

Showbiz khắc nghiệt và liên tục thải cũ, thay mới nên đẹp trai sẽ là một lợi . Tuy nhiên, năng lực mới thực sự giúp các idol có vị trí vững vàng.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của ngoại hình trong làng công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc nói riêng và các nước Châu Á nói chung.

Trong thời đại này, con người đang ngày ngày nâng cao tiêu chuẩn về thẩm mỹ, nhan sắc dần trở thành chiếc chìa khóa vàng mở ra mọi cánh cửa và cơ hội thăng tiến.

Một bức ảnh chụp vội hay một đoạn fancam ngắn ngủi cũng có khả năng biến một thần tượng vô danh tiểu tốt trở thành những nam thần, nữ thần nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Cũng vì lý do ấy mà showbiz Hàn không thiếu gì những idol đẹp trai hút fan như Sehun (EXO), Minho (SHINee), Cha Eunwoo (ASTRO), dù họ đều được xếp vào dạng "bình hoa di động". 

Tuy nhiên, không ít idol sở hữu vẻ ngoài kém sắc vẫn nổi đình đám, tự tin ngời ngời. Nhiều fan thú nhận họ chẳng màng đến ngoại hình bởi những idol này không khác gì thỏi nam châm, gương mặt không đẹp nhưng khiến ai cũng phải chú ý. 

RM (BTS)

Trước giờ, RM không phải là thành viên quá nổi bật về ngoại hình trong BTS. Tuy vậy, chưa lúc nào khí chất nam tính, đĩnh đạc và phong thái đàn ông của chàng trưởng nhóm BTS khiến fan thất vọng.

Dù thời mới ra mắt bị nhiều netizen gắn mác kém sắc nhưng theo thời gian, vóc dáng, vẻ ngoài và thần thái của RM thăng hạng chóng mặt.

Nghịch lý idol Kpop: Xấu nổi đình đám, đẹp chẳng ai hay-1

Hiện tại, không ít netizen khẳng định anh chính là nam idol sexy nhất nhì Kpop, nhất là sau khi gặp ngoài đời.

Có được điều này là nhờ vào những khoảnh khắc đời thường cho đến những giây phút tỏa sáng trên sân khấu, RM đều tỏa ra phong thái và khí chất quyến rũ vô đối, vừa nam tính, trưởng thành lại vừa ấm áp, đáng tin cậy.

Dù sao đi nữa thì bản lĩnh và sự nam tính vẫn quan trọng hơn một gương mặt đẹp đúng không nào?

Daesung (Big Bang)

Daesung ra mắt năm 2006 trong nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc Big Bang. So với trưởng nhóm G-Dragon cực ngầu, T.O.P điển trai, Taeyang quyến rũ, Seung Ri dễ thương thì anh chàng là thành viên mờ nhạt nhất nhóm.

Thời gian đầu, nam thần tượng 28 tuổi từng bị gán cho biệt danh “chàng trai xấu xí” vì ngoại hình kém sắc.

Nghịch lý idol Kpop: Xấu nổi đình đám, đẹp chẳng ai hay-2

Nếu như RM còn vớt vát lại được khoản body thì Daesung sở hữu ngoại hình từ đầu đến chân không có gì nổi bật. Nhất là gương mặt, Daesung có đôi mắt nhỏ như sợi chỉ, làn da ngăm nhiều mụn, môi dày, răng hô. 

Tuy nhiên, một mẩu của Big Bang lại sở hữu giọng ca trầm ấm, cuốn hút. Có thể thấy, Daesung là người có giọng hát tốt và khỏe nhất nhóm.

Tại Nhật, nhờ vẻ bề ngoài khác biệt, nam thần tượng nhà YG là thành viên có nhiều fan nhất nhóm. Ngoài ra, khiếu hài hước của Daesung khi tham gia các chương trình thực tế cũng là yếu tố khiến anh chàng trở thành cây hài "bất hủ" làng K-pop. 

Ngược lại với những trường hợp "xấu mà hot" trên, có những idol vô cùng đẹp trai nhưng vẫn không có được sự chú ý từ công chúng. 

Thunder (Cựu thành viên MBLAQ)

Thunder là một trong những idol nam đẹp trai nhất K-pop những năm trước đây. Không chỉ có thế, Thunder còn được khán giả yêu mến bởi tính cách dễ thương, "cù lần" khi xuất hiện trong các show truyền hình thực tế. 

Nghịch lý idol Kpop: Xấu nổi đình đám, đẹp chẳng ai hay-3

Tuy nhiên sau khi tách nhóm để hoạt động solo, Thunder nhanh chóng chìm nghỉm giữa hàng loạt cái tên sáng giá khác.

Lý do bởi với giọng hát nhạt nhòa, tài năng không có gì nổi bật, Thunder gặp khó khăn khi phát hành album solo, kể cả các hoạt động diễn xuất của anh chàng cũng không hề được chú ý như ngày còn trong nhóm. 

Kim Kibum (Cựu thành viên Super Junior)

Khi Super Junior mới debut, Kim Kibum là 1 trong những thành viên đông fan nhất vì khuôn mặt điển trai, thậm chí anh còn được mệnh danh là "visual huyền thoại" của SM Entertainment. 

Tuy nhiên anh chàng lại lựa chọn diễn xuất thay vì làm một idol. Ngay từ đầu Kibum đã tỏ ra không mặn mà gì với nghiệp hát.

Kể từ bộ phim đình đám năm ấy, sự nghiệp diễn xuất của Kibum đến nay không có gì nổi bật. Diễn xuất khá bình thường, ngoại hình phát tướng khiến Kibum nhanh chóng mất hút trên màn ảnh.

Nghịch lý idol Kpop: Xấu nổi đình đám, đẹp chẳng ai hay-4

Cụ thể, nam idol ngừng tham gia hoạt động nhóm từ năm 2009 với lí do tập trung diễn xuất, thế nhưng tần suất người hâm mộ thấy anh trong các bộ phim cũng vô cùng ít ỏi. 

Đến năm 2015, anh chính thức rời Super Junior, hoàn toàn dành trọn thời gian cho sự nghiệp điện ảnh, tuy nhiên "gia tài" phim ảnh của anh vẫn vô cùng mờ nhạt.

Kibum cũng hiếm khi xuất hiện trong các sự kiện giải trí và chẳng còn giữ được hào quang năm nào, thậm chí còn gây sốc khi không giữ được ngoại hình hoàn mỹ như xưa.

Nhìn chung, khi nhan sắc bắt đầu tàn phai theo năm tháng, điều khán giả nhớ đến sẽ là những cống hiến của idol trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật.

Bởi vậy mới nói, showbiz khắc nghiệt và liên tục thải cũ, thay mới nên đẹp trai sẽ là một lợi thế nhưng năng lực mới thực sự giúp các idol có vị trí vững vàng. 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghich-ly-idol-kpop-xau-trai-noi-dinh-dam-dep-chuan-my-nam-chim-nghim-n-274680.html

BTS Bigbang Kpop

Tin tức mới nhất