'Vũ trụ Cảnh Điềm' - chị Hai xinh đứng một mình cũng kinh!

Khái niệm "vũ trụ" trong điện ảnh dùng để chỉ các thế giới phim riêng biệt. Còn với Cảnh Điềm, netizen cho cô riêng một vũ trụ, đứng một mình cho máu lửa.

Từ sân nhà đến quảng trường Hollywood

Cảnh Điềm thường được biết đến là diễn viên có thực nhưng chưa... lực đến từ Trung Quốc. Cô sinh năm 1988, ban đầu là một diễn viên múa rồi sau đó lấn dần sang lĩnh vực phim ảnh.

Bộ phim đầu tiên Cảnh Điềm tham gia đóng cùng Triệu Vi, vào vai Âu Dương Tuyết trong Sử Thi Một Người Con gái. 5 năm sau cô nổi lên nhờ một vai trong phim Câu Chuyện Cảnh Sát của Thành Long. Từ bộ phim đó, Cảnh Điềm bắt đầu tham gia diễn xuất cả phim truyền hình, xuất hiện nhan nhản trên sóng truyền thông.

Chuyện không có gì đáng nói, bởi nếu xinh đẹp giỏi giang Cảnh Điềm sẽ tự gặt hái thành công cũng như sự yêu mến của khán giả. Nhưng đời thường ngược lại, Cảnh Điềm không giỏi giang, cô chỉ được cái xinh đẹp.

Với hàng loạt bộ phim “flop sấp mặt” tại quê nhà như: Thần Bài Macau, Chiến Quốc, Câu Chuyện Cảnh Sát... bởi diễn xuất dở tệ, đơ cứng lại hám làm màu, tỏ vẻ ”ngầu” nên chẳng mấy chốc, Cảnh Điềm bị người xem quay lưng.

Dù "cô Điềm" sau đó rất nhanh trí chuyển sang đóng phim truyền hình, tuy nhiên các bộ phim có sự tham gia của cô cũng vô cùng thảm hại, có thể kể đến Ban Thục Truyền Kỳ với ratting thê lương 0.499%.

Vũ trụ Cảnh Điềm - chị Hai xinh đứng một mình cũng kinh!-1
Biểu cảm nghìn lần như một của Cảnh Điềm

Năm 2017, tại lễ trao giải Cây Chổi Vàng (Mâm Xôi Vàng thương hiệu Trung Quốc), Cảnh Điềm "vinh dự" nhận giải diễn viên có diễn xuất tệ nhất.

Ấy thế mà sau đó, Cảnh ĐIềm tiếp tục đóng phim, có lẽ vì muốn khẳng định khán giả đã đúng về cô. Trong bom tấn kết hợp Mỹ - Trung mang tên Tử Chiến Tường Thành, Cảnh Điềm sắm vai nữ chính, bất chấp khán giả mặc sức kêu gào.

Cô thể hiện vai diễn vô cùng xuất sắc, giữ vững danh hiệu "tệ vô đối", một nữ chính với sportlight cực nhiều nhưng biểu cảm chẳng được bao nhiêu. Bộ phim sau đó báo lỗ 75 triệu USD.

Chuyển hẳn sang Hollywood, “bình hoa di động” ngay lập tức vướng điều tiếng "mua danh vọng, dùng tiền gạ vai diễn". Bằng chứng là các vai của Cảnh Điềm trong Kong: Skull Island được xếp vào hạng "có cũng được, không cũng xong".

Hài hước ở chỗ khi các nhân vật chính như Brie Larson và Tom Hiddleston bị quái vật "dí sấp mặt", nhân vật của Cảnh Điềm vẫn chỉn chu, lườm nguýt rất cool ngầu.

Vũ trụ Cảnh Điềm - chị Hai xinh đứng một mình cũng kinh!-2
Cảnh Điềm lườm quái vật trong khi đồng đội chạy rẽ đất

Tới Pacific Rim Uprising, người ta lại tố nhà sản xuất và cô dùng hình ảnh để “nhử” người Trung Quốc ra rạp, lý do bởi hãng Legendary đã bị tập đoàn Vạn Đạt mua lại. Chính vì điều này, toàn bộ nội dung phim đều dính dáng tới Trung Quốc, thậm chí đạo diễn còn xây dựng Cảnh Điềm từ nhân vật phụ bỗng dưng trở thành người cứu thế giới theo đúng nghĩa đen.

Vũ trụ Cảnh Điềm - chị Hai xinh đứng một mình cũng kinh!-3
“Nhà khoa học” Cảnh Điềm vô tình cứu thế giới

Vũ trụ Cảnh Điềm

Sau ngần ấy thời gian xuất hiện trên các thể loại sóng bom tấn hay truyền hình, người ta cứ nhìn thấy Cảnh Điềm là thấy nản. Thậm chí nhiều mọt phim cảm giác sợ phải nhìn thấy bất cứ cảnh phim nào có bộ mặt đơ của "mỹ nhân đẹp nhất Bắc Kinh".

Tần suất xuất hiện, số phim Cảnh Điềm làm "cameo" ở trong đủ các vũ trụ... cư dân mạng ưu ái gọi luôn cô với cái tên "vũ trụ Cảnh Điềm" - một vũ trụ sẵn sàng xuất hiện mọi nơi mọi lúc.

Đáng chú ý nhất, trong sự kiện chiếu phim Avengers: Infiniti War, một fan cứng cựa đã photoshop hẳn cho cô nàng 1 chỗ trên poster chính vì sợ Cảnh Điềm không có chỗ trong bom tấn này. Hình ảnh nhanh chóng lan truyền trên mạng. Khỏi nói cũng biết người ta thích thú thế nào với tấm posster đó.

Vũ trụ Cảnh Điềm - chị Hai xinh đứng một mình cũng kinh!-4

Thực chất, hình ảnh được photoshop chính là cái “lườm” Cảnh Điềm trong bộ phim Kong: Skull Island. Nếu Cảnh Điềm có xem được tấm poster này, không biết cô sẽ nghĩ gì?

Không dừng ở đó, nhiều người theo dõi còn tố Cảnh Điềm làm màu, làm mất hình tượng Trung Quốc trong sự kiện thảm đỏ Cannes năm 2019.

Cô nàng đứng pose dáng quá lâu trong sự kiện, tới mức bảo vệ phải vào nhắc tới 3 lần vẫn không thể khiến cô ngừng vẫy tay, mỉm cười hòng chiếm thật nhiều spotlight, mặc kệ các "cao thủ" Hollywood đang đứng chôn chân đợi.

Hành động kém sang này sau đó bị chỉ trích nặng nề, nhất là ở Trung Quốc mà người ta thường dùng từ "PHÈN".

Đáp lại, Cảnh Điềm vẫn ung dung cho rằng cô "không nắm rõ thời gian" nên không biết rằng chụp ảnh xong bao lâu phải đi xuống. Lời biện hộ này bị nhận xét rằng "khó chấp nhận" nhất là được thốt ra từ miệng của một diễn viên có thời gian làm nghề lâu năm.

Dẫu phong ba bão táp đến vậy, "vũ trụ Cảnh Điềm" vẫn là một cái gì đó hài hước với nhiều người. Hi vọng trong tương lai, khán giả sẽ được thấy nhiều hơn những pha ôm bụng cười khác từ "bình hoa di động" xứ Trung.

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nghin-cau-chuyen-hai-ve-vu-tru-canh-diem-n-257307.html

phim trung quốc 'Kong: Skull Island' Cảnh Điềm

Tin tức mới nhất