Phim của Cảnh Điềm lâm thế dở khóc dở cười do túng thiếu kinh phí

“Tư Đằng” hiện là tác phẩm thu hút sự chú ý khi phát sóng trên mạng. Tuy nhiên, phía sau những thước phim chỉn chu là sự khó khăn, phải "thắt lưng buộc bụng" của ê-kíp sản xuất.

Ngày 20/3, 163 đưa tin Tư Đằng hiện là bộ phim chiếu mạng ăn khách nhất tại Trung Quốc. Tác phẩm nhận được 7,9/10 điểm chất lượng trên Douban, với gần 70% khán giả đánh giá ở mức 4-5 sao.

Tư Đằng được khen ngợi bám khá sát nguyên tác - tiểu thuyết Bán yêu Tư Đằng của tác giả Vĩ Ngư, chỉn chu từ nội dung đến hình ảnh. Diễn xuất và tạo hình của hai diễn viên chính là Cảnh Điềm - Trương Bân Bân đón nhận nhiều phản hồi tích cực.

Phim của Cảnh Điềm lâm thế dở khóc dở cười do túng thiếu kinh phí-1Phim của Cảnh Điềm lâm thế dở khóc dở cười do túng thiếu kinh phí-2
Đạo diễn Lý Mộc Qua và nữ phóng viên bất đắc dĩ phải đóng vai quần chúng vì kinh phí hạn hẹp. Ảnh: 163.

Tuy nhiên, phía sau thành tích khả quan của Tư Đằng, ít ai ngờ được sự nghèo khó đến mức "dở khóc dở cười" của đoàn làm phim. Đạo diễn Lý Mộc Qua thừa nhận phim thiếu kinh phí trầm trọng do là dự án web drama. Phần lớn ngân sách dùng để trả tiền cát-xê cho diễn viên, đầu tư bối cảnh và phục trang.

Theo 163, do không có đủ tài chính, ê-kíp Tư Đằng phải "thắt lưng buộc bụng" trong quá trình ghi hình. Để tiết kiệm tiền thuê diễn viên quần chúng, nhân viên hậu kỳ, stylist của nghệ sĩ thậm chí cả chính đạo diễn Lý Mộc Qua, bất đắc dĩ thay nhau lộ mặt trên màn ảnh.

Không chỉ vậy, trợ lý đạo diễn còn phải năn nỉ phóng viên đến lấy tin, đóng giúp vai người qua đường với cát-xê là một phần ăn tối. Cơm hộp của đoàn Tư Đằng phát cho nhân viên thấy rõ sự tiết kiệm, chỉ có cơm trắng, cà chua và đậu xào.

Lý Mộc Qua cho biết toàn bộ thức ăn xuất hiện trên phim đều được người trong đoàn nấu nướng ngay tại trường quay. Khi quay phim ở nghĩa trang, họ phải thương lượng để có mức giá thuê phù hợp. Sau cùng, ê-kíp Tư Đằng chỉ phải trả một hào tượng trưng.

Phim của Cảnh Điềm lâm thế dở khóc dở cười do túng thiếu kinh phí-3Phim của Cảnh Điềm lâm thế dở khóc dở cười do túng thiếu kinh phí-4
Bữa ăn đạm bạc của đoàn làm phim Tư Đằng. Phần lớn chi phí dùng để đầu tư vào bối cảnh, trang phục và trả tiền cát-xê cho diễn viên. Ảnh: QQ.

"Ngay cả mưa nhân tạo trong phim của chúng tôi cũng là nước nuôi cá, chứ không phải nước sạch như mấy ê-kíp khác. Đoàn làm phim tận dụng mọi thứ, mọi nhân lực. Kinh phí eo hẹp vì thế tiết kiệm được bao nhiêu thì tiết kiệm. Ban đầu, mọi chuyện khá chật vật, nhưng cuối cùng tất cả đều đâu ra đó", đạo diễn Lý Mộc Qua cho biết.

Sina nhận xét Tư Đằng là dự án phim túng thiếu nhất màn ảnh Hoa ngữ trong vài năm trở lại đây.

Tác phẩm có nội xoay quanh nữ yêu tên Tư Đằng (Cảnh Điềm) từng bị giết vào thời Dân quốc. 70 năm sau, ở thời hiện đại, cô vô tình được Tần Phóng (Trương Bân Bân) hồi sinh và quyết định trả thù những kẻ đã hãm hại mình.

Theo Zìng

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phim-cua-canh-diem-lam-the-do-khoc-do-cuoi-do-tung-thieu-kinh-phi-post1195274.html?fbclid=IwAR0t2-uEps8_PVezP6OG2IRNrSNGGAximn4vUsi7SvwY59_cZYfFcWSAprM

Cảnh Điềm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao