Ngỡ ngàng với thung lũng bướm độc đáo nhất thế giới

Thung lũng Peraloudes là ngôi nhà của hàng nghìn con bướm sau mỗi mùa mưa.

Thung lũng Peraloudes nằm ở phía tây đảo Rhodes, Hy Lạp, cách trung tâm đảo khoảng 25km. Peraloudes còn được gọi là thung lũng bướm vì cứ vào cuối tháng 5 khi mùa mưa kết thúc, hàng nghìn con bướm bay về đây sinh sống. Đây cũng là nơi xuất hiện nhiều bướm hổ Jersey - một loài bướm quý hiểm tại đảo Rhodes. Đàn bướm bay về thung lũng tạo thành những “tấm chăn bướm” vừa dày nhưng lại rất tinh tế.

Trong suốt mùa mưa, những con sâu bướm sống trong những bụi cây sẽ ăn lá, đặc biệt là loại cây Oriental có mùi kẹo cao su rất đặc biệt. Khi đến ngưỡng, sâu bướm sẽ kết kén vào thân cây, đến bề mặt đá. Khi mùa mưa kết thúc, sâu bướm sẽ phát triển thành bướm. Đó cũng là lúc bướm phát triển mạnh.
 
Cứ vào mùa khô, hàng nghìn con bướm lại bay về thung lũng Peraloudes sinh sống.

Đến cuối tháng 8, đầu tháng 9, bướm sẽ giao phối. Sau đó, bướm cái sẽ bay đi đẻ trứng ở những nơi an toàn, thường là trong những bụi cây, sau đó chết tại chỗ. Sâu bướm non chui ra khỏi kén và sẽ phát triển dần thành bướm trong 6 tháng. Vòng đời đó sẽ lặp lại trong những năm sau đó.

Tuy nhiên, việc mở cửa cho du khách tham quan đang ảnh hưởng đến môi trường sinh sống của loài bướm. Việc du khách liên tục vỗ tay và huýt sáo khiến bướm giật mình, thường xuyên phải di chuyển khiến chúng không thể hút chất dinh dưỡng. Hoạt động nhiều không có năng lượng bổ sung khiến nhiều loài bướm có thể chết trước khi sinh con.


Nơi đây có nhiều loài bướm hổ Jersey rất đặc biệt.


Cứ vào mùa khô, bướm lại bay về đây giao phối sinh ra kén bướm con.


Sau 6 tháng, sâu bướm đóng kén và lại nở thành bướm, bắt đầu một hành trình mới.

Ngỡ ngàng với thung lũng bướm độc đáo nhất thế giới

Ngỡ ngàng với thung lũng bướm độc đáo nhất thế giới


Hàng nghìn con bướm đậu tạo nên cảnh quan rất độc đáo.

TheoTri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất