'Ngô Thanh Vân giận vì tôi đầu tư Võ sinh đại chiến, bỏ Thanh Sói'

Nhà sản xuất Thái Bá Dũng không hối hận khi đầu tư cho “Võ sinh đại chiến” và tin rằng bộ phim xứng đáng được trao cơ hội tại các rạp chiếu phim.

Chiều 17/1, sau buổi tọa đàm xoay quanh bộ phim Võ sinh đại chiến trong khuôn khổ Xinê House, nhà sản xuất Thái Bá Dũng chia sẻ với Zing về những vấn đề của điện ảnh Việt và mối quan hệ giữa nhà sản xuất với nhà phát hành, cụm rạp.

“Nhà sản xuất đầu tư tiền làm phim nên của đau con xót”

Nhìn nhận lại lý do khiến Võ sinh đại chiến thất thu, anh Thái Bá Dũng cho rằng phim chưa tiếp cận được số đông khán giả do bị nhà rạp xếp suất chiếu vào khung giờ ít người đi xem. Nhà sản xuất đồng thời bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc nhà làm phim tự nhận xét về đứa con tinh thần của mình.

Ngô Thanh Vân giận vì tôi đầu tư Võ sinh đại chiến, bỏ Thanh Sói-1
Phim Võ sinh đại chiến chỉ thu được 1,9 tỷ đồng sau 6 ngày trình chiếu.

"Bản phim cuối cùng được đưa ra trình chiếu là phiên bản mà nhà sản xuất, đạo diễn cảm thấy hài lòng nhất. Với ê-kíp Võ sinh đại chiến, nếu cảm thấy phim còn thiếu sót, chúng tôi sẽ không cho tác phẩm ra mắt. Chất lượng tác phẩm sẽ do khán giả đánh giá", anh nói.

Trước câu hỏi: "Có nghĩa anh tự tin làm ra một bộ phim hoàn hảo, trong khi làm gì có sự hoàn hảo với một bộ phim?", anh Thái Bá Dũng cho hay: "Tôi chỉ nghĩ rằng mình làm những điều đúng đắn. Còn lại, đánh giá hay hoặc dở phải đến từ khán giả".

Nhà sản xuất đồng thời tiết lộ do ủng hộ Võ Sinh Đại Chiến, muốn giúp đỡ ê-kíp mới, anh đã hủy đầu tư phim Thanh Sói của Ngô Thanh Vân. "Quyết định rút khỏi Thanh Sói khiến Vân giận tôi mấy ngày. Nhưng nếu tôi chỉ chọn đầu tư cho ê-kíp đã nổi tiếng, ai sẽ giúp người trẻ làm phim? Vân hiểu điều đó nên sau này không giận mà còn giúp tôi".

Thời gian qua, việc nhà sản xuất, đạo diễn phim Võ sinh đại chiến lên tiếng tố cáo nhà phát hành và rạp chiếu phim chèn ép suất chiếu, rồi quyết định rút phim khỏi rạp từ ngày 7/1 gây ra nhiều luồng ý kiến tranh cãi trong giới điện ảnh. Có ý kiến đồng tình trước quan điểm của ê-kíp, nhưng một bộ phận khác lại cho rằng đoàn phim nên chấp nhận thực tế bởi bước vào cuộc chơi đồng nghĩa đối diện với thắng hoặc thua.

Ngô Thanh Vân giận vì tôi đầu tư Võ sinh đại chiến, bỏ Thanh Sói-2
Bộ phim Võ sinh đại chiến do Bá Cường làm đạo diễn.

Anh Thái Bá Dũng cho hay mỗi người ở từng vai trò sẽ có cảm nhận, suy nghĩ khác nhau. "Khi làm phim, có nhiều kiểu nhà sản xuất. Có người chỉ đứng riêng ở vai trò nhà sản xuất và lĩnh lương thì sự thành bại của bộ phim không ảnh hưởng nhiều đến họ. Có người đồng thời là nhà đầu tư thì doanh thu ảnh hưởng trực tiếp tới túi tiền của họ. Cá nhân tôi bỏ tiền ra làm phim, trách nhiệm nặng nề hơn nên cảm thấy của đau con xót", anh nhận xét.

Cũng nói về vấn đề này, đạo diễn Bá Cường khẳng định Võ sinh đại chiến xứng đáng được sống, có nhiều hơn cơ hội để tiếp cận khán giả, thay vì phải chịu "cái chết tức tưởi".

"Cần hạn chế xung đột giữa nhà phát hành và nhà sản xuất"

Trao đổi với Zing, nhà sản xuất Thái Bá Dũng tiếp tục trăn trở về mối quan hệ giữa nhà sản xuất với nhà phát hành, nhà rạp. Theo anh, đây là mối quan hệ cộng sinh. "Nếu không có phim, rạp lấy gì bán vé? Nhà sản xuất không có rạp, phim làm ra chỉ bỏ vào kho", anh giải thích.

Anh cho rằng mối quan hệ trên đúng là không có sự công bằng. Điều này thể hiện qua việc Võ sinh đại chiến - một dự án phim độc lập - không được xếp suất chiếu tốt trong ba ngày đầu trình chiếu.

"Ngay ngày khởi chiếu, phim chỉ được xếp vài suất chiếu trong những khung giờ không ai xem. Chúng tôi đã nghĩ đến việc rút phim về từ ba ngày đầu rồi", anh hồi tưởng.

Ngô Thanh Vân giận vì tôi đầu tư Võ sinh đại chiến, bỏ Thanh Sói-3
Nhà sản xuất Thái Bá Dũng (áo trắng) và Ngô Thanh Vân.

Theo anh Thái Bá Dũng, việc bất cập trong việc phát hành phim hiện nay là nhà rạp, nhà phát hành hoạt động trong cùng một công ty. Đôi khi, họ còn sắm thêm vai trò đầu tư sản xuất.

Anh nêu quan điểm: "Để hạn chế xảy ra tình trạng xung đột lợi ích, độc quyền trong ngành công nghiệp điện ảnh, ở Hollywood, pháp luật quy định chủ rạp không được liên quan đến nhà phát hành hoặc nhà sản xuất, đầu tư. Ở Việt Nam, phát hành và rạp như là một".

Anh nhìn nhận mối quan hệ giữa nhà phát hành và nhà sản xuất cần được điều chỉnh ở tầm vĩ mô, nghĩa là có sự giám sát, chỉ đạo từ các cơ quan ban ngành liên quan. Nhà sản xuất cho rằng khi cơ quan nhà nước vào cuộc thì mới có thể điều tiết xung đột giữa các bên.

"Nhà phát hành và nhà sản xuất phim, cụm rạp cần có sự thiện chí, cùng chung mục đích phát triển nền điện ảnh Việt Nam thì mới có thể thay đổi thời cuộc. Nếu rạp không ủng hộ những nhà làm phim trẻ, sau này ai dám dấn thân với điện ảnh?", Thái Bá Dũng nhấn mạnh.

Nói về kế hoạch đưa Võ sinh đại chiến trở lại, anh tiết lộ: "Mọi chuyện vẫn đang ồn ào và chúng tôi vẫn còn chưa hết sốc. Do đó, qua Tết Nguyên đán 2021, chúng tôi sẽ làm việc lại với các đối tác. Chúng tôi sẽ không chỉnh sửa nội dung phim. Riêng trailer và poster phim có thể sẽ được điều chỉnh".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ngo-thanh-van-gian-vi-toi-dau-tu-vo-sinh-dai-chien-bo-thanh-soi-post1174449.html

Ngô Thanh Vân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao