Miss Universe 2022

Ngọc Châu sửa gấp trang phục dân tộc trước khi thi Miss Universe

Như vậy phải đến tận đêm thi National Costume của Hoa hậu Hoàn vũ 2022, khán giả mới thấy phiên bản mới của "Chiếu Cà Mau".

Tối 26/12, Ngọc Châu lên đường sang Mỹ để rèn luyện thêm về khả năng phỏng vấn trước khi chính thức nhập cuộc tại Miss Universe 2022.

Và mới đây, ê-kíp của cô nàng đã thông báo về việc trang phục dân tộc mà đại diện Việt Nam mang đi đã được thay đổi một vài chi tiết quan trọng.

Ngọc Châu sửa gấp trang phục dân tộc trước khi thi Miss Universe-1
Phiên bản đầu tiên của bộ trang phục "Chiếu Cà Mau".

Cụ thể, ê-kíp cho biết: "Ngọc Châu và 'Chiếu Cà Mau' đã nhận được nhiều sự ủng hộ bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến đóng góp về hoạ tiết ở vạt áo chưa phù hợp để quảng bá văn hóa Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã liên hệ và tham khảo ý kiến của Nhà sử học Dương Trung Quốc và Giáo sư Lê Văn Lan. Cả 2 chuyên gia đều nhận định họa tiết chữ trên bộ trang phục 'Chiếu Cà Mau' từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong nền văn hóa, lịch sử lâu đời của dân tộc, đi sâu vào đời sống tinh thần lẫn vật chất của người dân Việt Nam. Xem xét vấn đề ở khía cạnh văn hóa và lịch sử, việc thay đổi họa tiết chữ trên trang phục dân tộc 'Chiếu Cà Mau' không hoàn toàn bắt buộc.

Tuy nhiên, sau khi họp bàn và thống nhất với nhà thiết thế, Ngọc Châu và ekip quyết định thay đổi họa tiết chữ 'Lộc' thành họa tiết hình hoa Sen. Phần thi Trang phục dân tộc không quá dài, chỉ khoảng 15 giây trên sân khấu Miss Universe và cũng với mục đích đề cao quảng bá vẻ đẹp văn hoá Việt Nam một cách nguyên bản đến bạn bè quốc tế, ekip quyết định tiến hành thay đổi hoạ tiết mặt trong và ngoài của phần vạt tay áo thành biểu tượng Hoa Sen để nhằm tôn vinh rõ nét văn hoá Việt Nam".

Ngọc Châu sửa gấp trang phục dân tộc trước khi thi Miss Universe-2
Do tranh cãi về chữ Lộc có thực sự "thuần Việt" trên mạng xã hội, ê-kíp của Ngọc Châu đã tham khảo ý kiến của các nhà sử học trong nước. Dù đã được công nhận ở khía cạnh văn hoá dân tộc nhưng để tránh tranh cãi, hình ảnh chữ Lộc vẫn được thay bằng hoa sen.

Ngọc Châu sửa gấp trang phục dân tộc trước khi thi Miss Universe-3
Ngoài ra, phần tà áo cũng được giản lược để đại diện Việt Nam không gặp khó khăn khi di chuyển.

Ngọc Châu sửa gấp trang phục dân tộc trước khi thi Miss Universe-4
Trang phục dân tộc này lấy cảm hứng từ làng nghề dệt chiếu lâu đời ở Cà Mau, được làm hoàn toàn từ lát - loài cây dại mọc tự nhiên - thân thiện với môi trường. Lát sau khi được cắt về sẽ được nghệ nhân phơi khô, nhuộm màu từ vỏ cây, sau đó đan dệt thành những tấm chiếu.

Ngọc Châu sửa gấp trang phục dân tộc trước khi thi Miss Universe-5
Phần áo may theo phom áo dài, đính kết đá. Phần đuôi áo dài gắn dây chỉ ánh kim loại tạo hiệu ứng đánh sáng, đồng thời bốn cạnh tà áo được đính kết tạo ra họa tiết hình học. Nhà thiết kế sử dụng phương pháp in nhiệt tạo ra pattern chiếu, sử dụng kỹ thuật may rã rập bọc viền, dựng 3D tạo đường nếp, tôn hình thể người mặc. Phần cánh có những xếp nếp tạo khối 3D, được lộng kẽm, dựng như một chiếc quạt đang xòe mang ý nghĩa về sự sung túc, thịnh vượng. Mỗi bó lát gắn kèm được nhuộm nhiều màu. Phần nón làm bằng chất liệu mây đan mịn, đỉnh nón là biểu trưng ngôi sao, đính kết hơn 200 viên đá swarovski.

Ngọc Châu sửa gấp trang phục dân tộc trước khi thi Miss Universe-6
Như vậy, Ngọc Châu sẽ trình diễn phiên bản mới của "Chiếu Cà Mau" chính thức tại đêm thi trang phục dân tộc tại Miss Universe 2022.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngoc-chau-sua-gap-trang-phuc-dan-toc-truoc-khi-thi-miss-universe-2022-n-331928.html

Trang phục dân tộc Miss Universe Ngọc Châu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Miss Universe 2022