Nếu không phải vì có con nhỏ, Ngọc Lan đã tình nguyện xin vào khu cách ly giúp đồng bào chống dịch Covid-19

"Nếu tôi không có con, tôi sẽ tình nguyện xin vào khu cách ly để giúp một tay", Ngọc Lan khẳng định.

Những ngày qua, tại khu vực cổng một số ký túc xá ở TP.HCM, hàng trăm người đến tiếp tế nhu yếu phẩm cho người thân, bạn bè đang thực hiện việc cách ly tập trung.

Được biết, mỗi ngày nơi đây nhận đồ tiếp tế vào 2 khung giờ 8h - 10h sáng và 14h - 16h chiều. Điều này dẫn đến việc nhiều người xếp hàng dài như họp chợ. Thậm chí, có người còn gửi cả tủ lạnh vào cho người thân sử dụng. 

Hàng hóa liên tục và quá nhiều đã khiến các chiến sĩ, dân quân... phải làm việc hết công suất. Trước hình ảnh cực khổ, vất vả với giấc ngủ vội, bữa ăn qua loa, những thùng hàng nặng trĩu trên vai lực lượng hỗ trợ... cộng đồng mạng không khỏi xót xa. 

Nếu không phải vì có con nhỏ, Ngọc Lan đã tình nguyện xin vào khu cách ly giúp đồng bào chống dịch Covid-19-1
Nếu không phải vì có con nhỏ, Ngọc Lan đã tình nguyện xin vào khu cách ly giúp đồng bào chống dịch Covid-19-2
Hình ảnh lực lượng hỗ trợ khu cách ly vận chuyển đồ tiếp tế đến người nhận.

Không riêng gì cư dân mạng, Ngọc Lan cũng bật khóc khi chứng kiến hình ảnh những chiến sĩ, người phục vụ công tác cách ly phải chịu cảnh màn trời chiếu đất, những giọt mồ hôi, sự vất vả với công việc không tên... tất cả vì mục đích giúp mọi người vượt qua thời kỳ dịch bệnh.

Nữ diễn viên khẳng định việc đưa người đi cách ly đã cực, nay công việc của họ lại tăng lên gấp bội khi phải dành thêm thời gian chuyển đồ tiếp tế. Cô mong những người đang thực hiện cách ly chỉ lấy vật dụng thực sự cần thiết, hãy vì cộng đồng và đặt mình vào vị trí của người khác.

Nếu không phải vì có con nhỏ, Ngọc Lan đã tình nguyện xin vào khu cách ly giúp đồng bào chống dịch Covid-19-3
Ngọc Lan bật khóc trước hình ảnh cực khổ của lực lượng hỗ trợ khu cách ly.

"Mình khóc rồi, mình thương quá. Họ đã chọn cống hiến cho xã hội,họ bất chấp nguy hiểm, môi trường của họ có khả năng lây nhiễm rất cao. Việc đưa đón chăm sóc người đi cách ly cực đã đành, nay công việc của họ tăng lên gấp bội phần vì tất cả thời gian của họ là chuyển đồ vào cho người cách ly.

Mình thật sự mong các bạn đang cách ly, các bạn chuyển đồ nào thực sự cần thiết thôi. Biết là môi trường mới không phù hợp với các bạn nhưng các bạn hãy cố gắng hoà nhập. Người Việt Nam mình có nhiều câu nói của ông bà xưa hay lắm như là 'nhập gia tuỳ tục' hay 'ăn theo thuở ở theo thời'.

Chúng ta hãy vì cộng đồng, hãy cùng nhau, nắm tay nhau vượt dịch, hãy đặt mình ở vị trí của người khác. Đến thời điểm này rồi tiền bạc vị trí danh vọng nó còn có ý nghĩa gì nữa đâu", cô viết.


Nếu không phải vì có con nhỏ, Ngọc Lan đã tình nguyện xin vào khu cách ly giúp đồng bào chống dịch Covid-19-4
Dân quân, chiến sĩ làm việc bất chấp nắng nóng.

Đồng thời Ngọc Lan khẳng định, nếu không chăm sóc con nhỏ, cô sẵn sàng xin vào khu cách ly để giúp đỡ: "Tôi nói câu này có thể các bạn sẽ cho là tôi xạo nhưng thật lòng tôi, nếu tôi không có con tôi sẽ tình nguyện xin vào khu cách ly để giúp một tay.

Nếu các bạn nào đang cách ly mà có điều kiện thì hãy gửi thêm tiền cho người vận chuyển đồ giúp mình. Họ đang giúp mình chứ đây không phải là việc họ phải làm. Hãy nói lời cám ơn kèm theo 1 nụ cười để ấm lòng chiến sĩ nhé. THƯƠNG". 

Bài viết của Ngọc Lan nhanh chóng thu hút sự quan tâm. Phần đông người hâm mộ bày tỏ sự đồng tình với quan điểm của nữ diễn viên, đồng thời hi vọng dịch COVID - 19 sớm bị đẩy lùi. 

Nếu không phải vì có con nhỏ, Ngọc Lan đã tình nguyện xin vào khu cách ly giúp đồng bào chống dịch Covid-19-5

Nếu không phải vì có con nhỏ, Ngọc Lan đã tình nguyện xin vào khu cách ly giúp đồng bào chống dịch Covid-19-6

Nếu không phải vì có con nhỏ, Ngọc Lan đã tình nguyện xin vào khu cách ly giúp đồng bào chống dịch Covid-19-7
Hình ảnh khiến dân mạng xót xa.

Mây
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngoc-lan-muon-vao-khu-cach-ly-de-ho-tro-moi-nguoi-n-216430.html

COVID-19 Ngọc Lan

Tin tức mới nhất